Phỏng vấn xin việc nên để kiểu tóc nào?


"Kiểu tóc" liên quan đến ấn tượng đầu tiên của cuộc phỏng vấn. Điểm mà cả nam và nữ cần lưu ý là ý thức giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. Hãy ghi lại những điểm tối thiểu về kiểu tóc tại thời điểm phỏng vấn để không bị đánh giá chỉ qua vẻ bề ngoài.

1. Kiểu tóc cho nữ phỏng vấn xin việc

Chúng tôi sẽ giới thiệu các kiểu tóc cho cuộc phỏng vấn của phụ nữ theo độ dài "dài", "trung bình", "bob" và "ngắn".

Tất nhiên, tóc đen cũng an toàn như màu tóc nhuộm, nhưng trong trường hợp phỏng vấn sẽ không có vấn đề gì nếu nó là màu nâu sẫm với 8 tông màu trở xuống trông tương đối tối.

Phỏng vấn xin việc nên để kiểu tóc nào 1

Tóc dài: Về cơ bản, tách tóc mái và buộc chúng lại với nhau

Phỏng vấn xin việc nên để kiểu tóc nào 2

Đối với mái tóc dài quá xương đòn, phần tóc mái nên để xéo để có thể nhìn thấy lông mày khi phỏng vấn, và phần tóc phía sau buộc vào nhau. Đối với thun buộc tóc, hãy sử dụng màu tối phù hợp với bộ đồ của bạn, chẳng hạn như đen, xanh nước biển hoặc nâu.

 

Tóc trung bình

Phỏng vấn xin việc nên để kiểu tóc nào 3

Ngay cả khi bạn có tóc trung bình từ dưới hàm đến xương đòn, hãy chia tóc mái để bạn có thể nhìn thấy lông mày và buộc một bên tóc sau khi phỏng vấn, giống như tóc dài. Buộc hết lên hoặc buộc một nửa tóc phía sau.

Phỏng vấn xin việc nên để kiểu tóc nào 4

Tóc Bob: Cẩn thận không để tóc dính vào mặt khi bạn cúi chào

Phỏng vấn xin việc nên để kiểu tóc nào 5

Nếu sở hữu mái tóc bob tỉa dưới cằm, bạn không cần cài tóc nhưng lưu ý không để tóc bết vào mặt khi cúi đầu và đứng dậy.

Hãy hất tóc mái sang một bên để có thể nhìn thấy lông mày để không gây ấn tượng nặng nề. Nếu bạn để tóc hai bên tai, vùng xung quanh khuôn mặt của bạn sẽ tươi sáng hơn.

Phỏng vấn xin việc nên để kiểu tóc nào 6

Kiểu tóc bob dài một đầu với phần tóc mái và tóc phía sau đồng nhất cũng rất thích hợp cho các buổi phỏng vấn vì bạn có thể nhìn thấy toàn bộ khuôn mặt.

 

Tóc ngắn: Tạo ấn tượng sống động khi bạn để lộ đôi tai của mình

Phỏng vấn xin việc nên để kiểu tóc nào 7

Đối với những mái tóc ngắn ngang vai và ngắn, việc để tóc hai bên mang tai sẽ tạo ấn tượng cho bạn trong buổi phỏng vấn. Tách tóc mái ra thì không sao, nhưng nó có xu hướng gây ấn tượng nặng nề, vì vậy bạn có thể muốn cắt nó theo độ dài cho phép bạn nhìn thấy lông mày .

Đối với tóc ngắn, nên sử dụng mousse hoặc sáp vuốt tóc để tạo cảm giác kết dính. Nó sẽ tạo cho bạn một ấn tượng gọn gàng vừa vặn với một bộ vest.

 

2. Kiểu tóc cho nam phỏng vấn xin việc

Dưới đây là một số ví dụ về OK và NG cho kiểu tóc nam khi phỏng vấn xin việc.

 

OK: Tóc đen ngắn với lông mày và tai

Phỏng vấn xin việc nên để kiểu tóc nào 8

Kiểu tóc tốt nhất cho các cuộc phỏng vấn của nam giới là tóc đen với cổ ngắn và mang tai . Tách hoặc nâng cao tóc mái để bạn có thể nhìn thấy lông mày .

Nâng tóc mái lên để nhìn thấy lông mày của bạn, vì vậy tốt hơn là bạn nên tỉa chúng bằng kéo hoặc dao cạo để trông gọn gàng hơn.

Đối với phần cài tóc, dùng hai tay tán đều mousse hoặc sáp vuốt tóc rồi thoa nhẹ lên tóc mái, tóc hai bên và tóc sau. Nâng tóc mái lên để bạn có thể nhìn thấy lông mày và trán của mình, đồng thời để tai xõa tự nhiên phía sau để tạo ấn tượng mới mẻ.

 

NG: cạo trọc, tóc dài, tóc nâu

"Cạo", "tóc dài" và "tóc nâu" về cơ bản là NG cho kiểu tóc phỏng vấn của nam giới .

Đầu cạo trọc đầu có xu hướng tạo ấn tượng đáng sợ, và trong một số nghề nghiệp như bán hàng, người ta thường hiểu NG như một sự hiểu biết ngầm, vì vậy sẽ an toàn để tránh nó. Tuy nhiên, cạo trọc = không bị từ chối tuyệt đối, vì vậy nếu bạn có lý do đặc biệt thì cạo trọc đầu sẽ không thành vấn đề.

Mặt khác, tốt hơn là cắt tóc dài ở nam, trừ khi có lý do để phát triển nó. Nếu bạn không thể cắt nó, hãy nhớ buộc chúng lại với nhau ở phía sau.

 

Tóm lại

Đối với nữ, nếu để kiểu tóc vừa phải hoặc dài thì nên tách phần tóc mái để có thể nhìn thấy lông mày, buộc một bên phía sau. Đối với Bob và Short, sẽ tạo ấn tượng mới mẻ nếu bạn lắng nghe phần tóc bên để tóc không bị vào mặt khi bạn cúi đầu.

Đối với nam giới, tốt nhất là để tóc đen với cổ ngắn và tai. Bạn nên tách hoặc nâng tóc mái lên để có thể nhìn thấy lông mày của mình.

Theo ten-navi.com

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành