Mẹo chặn quảng cáo Youtube trên PC, mobile và TV

07/01/2021

Có một điều chắc chắn là ai trong chúng ta mỗi khi sử dụng Laptop, Smart Tivi hay Smartphone để xem Youtube cũng đều bị làm phiền bởi 1 video quảng cáo chen ngang. Thực sự nó mang lại cảm giác rất khó chịu. Mặc dù dẫu biết rằng xem miễn phí thì phải chấp nhận. Vậy, làm cách nào để bạn có thể chặn quảng cáo Youtube đây?

Adblock for Youtube – Tiện ích chặn quảng cáo Youtube mạnh mẽ

Adblock là một extension rất nổi tiếng trên Chrome. Nhìn chung, Adblock hoạt động tương tự như Coccoc hoặc các trình duyệt thông thường.

Tuy nhiên một điểm đáng khen ngợi dành cho trình duyệt này là đã tích hợp sẵn tính năng chặn pop-up và quảng cáo trên Youtube, Facebook… 

Do đó bạn có thể dễ dàng thoải mái lướt Newfeed, xem Youtube mà không cảm thấy bị phiền toái nữa. Ngoài ra, có một phiên bản đặc biệt dành riêng cho Youtube đó là Adblock for Youtube.

Mẹo chặn quảng cáo Youtube trên PC, mobile và TV

Tiện ích này cho phép:

  • Chặn quảng cáo, banner và popups
  • Ngăn quảng cáo tải trên Youtube.
  • Có thể loại bỏ các annotations (chú thích khi sắp kết thúc video).

Sau khi cài đặt xong tiện ích này vào Chrome, bạn chỉ việc bật hai option: Ad blocking và Annotations blocking lên là xong.

Mẹo chặn quảng cáo Youtube trên PC, mobile và TV 1

Tự động Skip quảng cáo Youtube

Mặc dù các loại quảng cáo kiểu banner hay popups được xử lý triệt để bởi tiện ích trên. Nhưng với các dạng quảng cáo mà Youtube bắt người dùng phải xem một vài giây mới cho skip quảng cáo.

Mẹo chặn quảng cáo Youtube trên PC, mobile và TV 3

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại thì còn đỡ, chứ nếu bạn xem youtube trên TV mới bực. Vì khi xem TV, có phải luôn ngồi ôm khư màn hình TV đâu, nên cứ xem hết một video lại nhấp nhổm để nhấn nút skip ads. Rất là bực mình.

Nếu bạn xem video bằng ứng dụng Youtube thì có thể cài tiện ích này: Cygery AdSkip for YouTube™.

Ứng dụng này chỉ làm một việc đơn giản là tự động phát hiện có video quảng cáo, đợi hiện nút skip ads và tự động click nút skip giúp bạn. Không yêu cầu root, không proxy, không VPN.

 

Báo cáo không thích xem quảng cáo với Google

Đây có lẽ là giải pháp cuối cùng, khi bạn đã quá bực tức với Google :).

Khi bạn đang xem video trên Youtube, nếu thấy quảng cáo xuất hiện trên màn hình, bạn chỉ cần ấn biểu tượng chữ “i”( Why am i seeing this ad?) ở ngay góc bên trái phía dưới.

Mẹo chặn quảng cáo Youtube trên PC, mobile và TV 4

Tiếp theo, bạn  bấm vào liên kết Stop seeing this ad > Got it khi cửa sổ xuất hiện ra. Bạn có thể trả lời lý do tại sao lại không thích các video quảng cáo hoặc đơn giản bạn chỉ cần nhấn Close để đóng.

Kể từ giây phút này trở đi, bạn sẽ không thấy quảng cáo của nhãn hàng này trên bất kì video nào của Youtube.

Mẹo chặn quảng cáo Youtube trên PC, mobile và TV 5

Tạm kết

Qua bài viết này, mình chỉ muốn chia sẻ một vài thủ thuật nhỏ nhỏ để bạn đỡ bực mình khi phải xem quá nhiều quảng cáo. Nhiều lúc nghe nhạc để dễ ngủ mà quảng cáo lên giật cả mình là công cốc cả.

Theo vntalking.com

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành