12 Ebook miễn phí hay nhất dành cho Web Designer


Dưới đây là kho dự trữ gồm 13 ebook miễn phí nhưng vô cùng chất lượng, cung cấp cho bạn nguồn tài nguyên, các ví dụ và lời khuyên làm thế nào để trở thành một Web designer giỏi nhất (và kiếm được tiền từ công việc này).

Lần đầu tiên phải ngồi xuống để thiết kế ra một website, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng cảm thấy vô cùng mệt mỏi và chán nản. Cá nhân tôi cảm thấy dường như kiệt sức. Cùng một lúc tôi phải mở đến tận 300 tab trình duyệt nhưng không thể phân biệt được nguồn nào giúp tôi giải quyết được vấn đề nào cả. Chính vì thế, tôi phải dừng lại mọi công việc và tự xem xét khả năng của bản thân và định hình lại rốt cuộc mình có biết rõ mình đang làm cái gì không.

Từ kinh nghiệm bản thân, tôi nhận thấy rằng, tài liệu chính là thứ quyết định sự thay đổi khi bạn muốn bắt đầu học để trở thành một Web designer - người thiết kế ra trang web. Thay vì lưu trữ hàng đống tab tham khảo, tôi thấy rằng tốt hơn nên tìm vài nguồn chất lượng có tất cả mọi thứ bạn cần. Ít nhưng phải chất lượng!

Và đây chính là nơi bạn sẽ tìm thấy may mắn cho bản thân mình: Dưới đây là kho dự trữ gồm 12 ebook miễn phí nhưng vô cùng chất lượng, cung cấp cho bạn nguồn tài nguyên, các ví dụ và lời khuyên làm thế nào để trở thành một Web designer giỏi nhất (và kiếm được tiền từ công việc này).

Trước tiên, hãy đọc cuốn “The Ultimate Guide to Landing a Junior Web Design Job” - cuốn ebook từ trang chuyên về kỹ năng web design và web development Skillcrush giúp bất cứ ai muốn biết cách làm thế nào để đặt chân vào thế giới thiết kế website.

1. Web Field Manual

Web Field Manual

Web Field Manual là một cuốn hướng dẫn vô cùng bắt mắt và có cấu trúc rõ ràng. Cuốn hướng dẫn này cung cấp cho người đọc tất cả những điều nên làm và không nên làm, đồng thời cho bạn biết những địa chỉ tốt nhất có nhiều thông tin liên quan đến web design.

Chẳng hạn, bạn không biết tí gì về lưới ảnh (grids) và typography? Thay vì tốn hàng giờ đồng hồ tìm kiếm google cho đến khi ngón tay "mỏi nhừ", bạn hoàn toàn có thể học được các tips cơ bản (mà không tốn quá nhiều thời gian) và biết được các nguồn tài nguyên hữu ích.

2. The Ultimate HTML Guide for Beginners

The Ultimate HTML Guide for Beginners

Nếu bạn đang xây dựng ngôn ngữ lập trình website HTML, cuốn ebook "The Ultimate HTML Guide for Beginners" này sẽ giúp bạn chia nhỏ mọi thứ để có thể dễ dàng học cách thực hiện chúng. Tôi không thể nhớ được bao nhiêu lần tôi đã copy y nguyên từ cuốn ebook này và lập trình lên website của mình.

3. The Magic of CSS

The Magic of CSS

Bạn có thấy CSS là một thứ nhạt nhẽo và vô vị không? Nếu có, thì hãy suy nghĩ lại đi nhé! The Magic of CSS là một cuốn hướng dẫn vô cùng vui nhộn và thú vị giúp bạn có thể học về CSS một cách có tính tương tác cao.

Một trong những phần ưa thích nhất của tôi trong cuốn sách này là: Mỗi “bài học” đều đi cùng với những ví dụ thực tế, do đó bạn có thể hiểu được cách làm thế nào để biến các mật mã lập trình thành thiết kế website thực sự (và điều này cực kỳ hữu ích cho những ai mới bắt đầu thiết kế).

4. Speaking JavaScript

Speaking JavaScript

Tương tự như The Ultimate HTML Guide for Beginners The Magic of CSS, Speaking JavaScript hỗ trợ bạn tự tin giải quyết bất cứ dự án nào liên quan đến lập trình JavaScript.

Xem sách tại đây: speakingjs.com/es5

5. Designing for the Web

Designing for the Web

Nếu bạn xem bất cứ một danh sách, một website hoặc một hệ thống tham khảo tài liệu nào dành cho công việc thiết kế web của mình, thì cuốn ebook Designing for the Web của Mark Boulton sẽ luôn hiện diện trong số đó. Boulton đã thành công trong việc bẻ nhỏ các nguyên lý thiết kế cơ bản và chỉ có người đọc biết quá trình chúng “biến đổi” thành mạng Internet chúng ta đang sử dụng như thế nào.

Ngoài ra, Mark Boulton cũng đi vào chi tiết về web design như một công việc kinh doanh và mọi thứ bạn cần để tạo ra lợi nhuận từ công việc này.

6. Getting Real

Getting Real

Cuốn sách luôn-đi-vào-trọng-tâm này là lựa chọn yêu thích của nhiều Web designer bởi nó đào sâu vào các vấn đề hàng ngày khi chúng ta thiết kế một website và đưa ra các giải pháp thiết thực dễ thực hiện để giải quyết chúng. Đặc biệt là các vấn đề từ lỗi phổ biến cho đến các trường hợp khó nhằn cá biệt.

Cho dù bạn đang cố gắng tận dụng các kỹ năng web design của mình vào công việc freelancer, dự án khởi nghiệp hoặc hợp tác với một ai đó, tôi đảm bảo bạn sẽ tìm thấy được một kho tàng thông tin hữu ích từ cuốn ebook này.

7. How to Be Creative

The Guide to Mockups

Khi là một web designer mới nhập môn, bạn rất dễ bị cuốn vào các kỹ thuật và chức năng đơn giản thay vì thực hành tư duy làm thế nào để thiết kế được các sản phẩm đảm bảo cả về mặt hình ảnh lẫn tính năng. Tác giả Hugh Macleod đã đưa ra các góc nhìn độc đáo về việc bạn đang thiết kế cái gì và tại sao bạn lại thiết kế ra nó. Chắc chắn cuốn ebook này sẽ trở thành người bạn đồng hành tốt nhất trong quá trình sáng tạo của bạn.

8. The Guide to Mockups

The Guide to Mockups

Bạn hoàn toàn có thể thử các lập trình web design tự động, nhưng đó sẽ là một hỗn độn không hơn không kém (đặc biệt là khi bạn chỉ mới bắt đầu công việc này). Với The Guide to Mockups, bạn sẽ được cung cấp một kho tàng thông tin để tạo ra các mockup (mô hình thu nhỏ), wireframes (một công cụ trực quan trình bày đề xuất chức năng, cấu trúc và nội dung của web) và prototypes (mẫu dùng thử) tuyệt vời, từ đó bạn không chỉ định hướng được quá trình thiết kế mà còn phát triển một tầm nhìn rõ ràng với công việc của mình.

9. Time Management for Creative People

Time Management for Creative People

Mặc dù web design không phải là chủ đề chính của cuốn sách này, nhưng nó cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai đang làm việc trong lĩnh vực sáng tạo - người đã quen với việc hoàn thành các dự án đúng thời gian và muốn công việc của mình càng hiệu quả càng tốt.

Khi mới bắt đầu, có thể bạn sẽ cảm thấy ngập đầu vì có quá nhiều thứ phải làm và không biết làm thế nào để đảm bảo tiến độ công việc, cuốn ebook này của tác giả Mark McGuinness sẽ giúp bạn học được các mẹo và thủ thuật hữu dụng để đạt hiệu suất công việc cao nhất có thể.

10. 50 Ways to Please Your Customers

50 Ways to Please Your Customers

Ngày nay, các web designer đang đối diện với một thách thức mới, thậm chí chỉ 15 năm trước không ai có khái niệm gì về nó, đó chính là: thiết kế di động (mobile design). Cuốn ebook tuyệt vời này sẽ giới thiệu cho bạn các số liệu và thông tin chính xác về phương pháp thiết kế cùng với trải nghiệm di động trong tư duy và cách tạo ra các website vô cùng hấp dẫn trên mọi thiết bị di động.

Và hãy tin tôi đi: Rất nhiều khách hàng sẵn sàng trả một số tiền lớn cho những website vừa thú vị, vừa hữu dụng và vừa “tông-xuyệt-tông” với bất kỳ thiết bị điện tử nào (điện thoại, tablet hoặc máy tính).

11. Pixel Perfect Precision

Pixel Perfect Precision

Pixel Perfect Precision là một cuốn ebook “vi diệu” theo đúng nghĩa. Nó đi sâu vào các kiến thức thiết kế và nguyên lý trải nghiệm người dùng cơ bản, thậm chí tốt hơn nữa còn giúp bạn thực hành và luyện tập chính những kiến thức nó mang lại cho bạn.

12. The UX Reader

The UX Reader

Tác phẩm được đánh giá cao của MailChimp là một loạt các bài tiểu luận dài được viết bởi đội ngũ Thiết Kế Trải Nghiệm Người Dùng (User Experience) của công ty này, những người đã cùng nhau thảo luận và nghiên cứu cách làm thế nào để tạo ra sự hợp tác hiệu quả trong các dự án sáng tạo.

Chắc chắn một lúc nào đó bạn sẽ phải làm việc nhóm cùng với người khác (vì không phải lúc nào bạn cũng thiết kế web một mình), cho nên đây là một hướng dẫn rất hữu dụng giúp teamwork của bạn đạt kết quả tốt nhất.

Tiếc là cuốn sách này không còn được miễn phí chính thức nữa, tuy nhiên bạn vẫn có thể tìm các bản copy khác trên mạng.

Tóm lại, chỉ với 12 cuốn ebook tuyệt vời kể trên, thì không gì là không thể trong sự nghiệp thiết kế của bạn. Vậy nên, còn chần chừ gì nữa, hãy bắt đầu nghiên cứu, thực hành, áp dụng và tạo ra những website đẹp không chê vào đâu được ngay nhé!

Đừng quên tải về bản miễn phí The Ultimate Guide to Landing a Junior Web Design Job - cuốn ebook hoàn hảo cho bất cứ ai tự hỏi làm thế nào để đột nhập vào thế giới thiết kế web.

Tác giả: Lily Herman

Theo quantrimang.com

Japan IT Works 





Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành