3 Phương pháp dễ dàng để tạo trang web


Tạo một trang web là siêu dễ dàng trong 2021. Bạn không cần phải là một người đam mê công nghệ hay lập trình viên.

Có ba cách để tạo một trang web:

  1. Tạo từ đầu
  2. Sử dụng hệ thống quản lý nội dung (CMS)
  3. Sử dụng trình tạo trang web

Bạn sẽ linh hoạt hơn trong các thiết kế và chức năng trang web với phương pháp số 1 nhưng nó đòi hỏi kiến ​​thức tốt về ngôn ngữ web.

Quá trình tạo và quản lý trang web dễ dàng hơn nhiều với phương pháp # 2 và # 3. Bạn nên chọn một trong các phương pháp này tùy theo năng lực của mình.

Chúng tôi sẽ xem xét từng phương pháp trong số ba phương pháp này và tất cả các bước bên dưới.

1. Đăng ký miền

Tên miền là tên trang web của bạn. Nó phải là duy nhất và truyền đạt thương hiệu của doanh nghiệp của bạn.

Cách dễ nhất để tìm kiếm và đăng ký tên miền là truy cập công ty đăng ký tên miền.

Công ty đăng ký tên miền sẽ cho phép bạn đăng ký tên miền của mình thông qua hợp đồng hàng năm hoặc hợp đồng dài hạn.

Lời khuyên

  • Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm ra tên miền, bạn luôn có thể sử dụng trình tạo tên miền cho các ý tưởng. Một số trong số những cái phổ biến hơn là Wordroid và Tìm kiếm miền Lean.
  • Nếu bạn là người mới, tôi khuyên bạn nên đến namecheap để tìm và mua một tên miền.
  • Cũng đọc - Tên miền cho núm vú giả.

2. Mua máy chủ Web

Máy chủ web là một máy tính lớn (hay còn gọi là máy chủ) lưu trữ các trang web của bạn. Một số công ty khổng lồ - như Amazon, IBM và FB, sở hữu và quản lý các máy chủ web của họ; các doanh nghiệp khác chỉ cần thuê máy chủ của họ từ một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ (rẻ hơn và dễ dàng hơn rất nhiều).

Lưu ý: Bỏ qua bước này nếu bạn chọn một nhà xây dựng trang web để tạo trang web của mình (xem bước #3).

Những lựa chọn của bạn trong việc lưu trữ là gì?

Ngày nay lưu trữ web có nhiều gói khác nhau. 

Theo truyền thống, một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web chỉ tham gia vào việc cho thuê các máy chủ với phần mềm cơ bản và hỗ trợ kỹ thuật. Lưu trữ trang web của bạn với một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ truyền thống thường rẻ hơn và linh hoạt hơn; nhưng bạn cần thêm một chút công việc để thiết lập một trang web.

Ngày nay, các công ty đang kết hợp các dịch vụ khác nhau lại với nhau và cho phép người dùng xây dựng, lưu trữ và quản lý tất cả các trang web từ một nhà cung cấp dịch vụ. Chúng tôi thường gọi những công ty này là Nhà xây dựng trang web hoặc Nhà xây dựng cửa hàng trực tuyến. Lưu trữ một trang web trên các nền tảng "gói" này thường đắt và kém linh hoạt; nhưng bạn sẽ dễ dàng xây dựng một trang web hoặc cửa hàng trực tuyến.

3. Thiết kế trang web của bạn

Khi bạn đã có tên miền và dịch vụ lưu trữ web, đã đến lúc xắn tay áo vào và bắt đầu tạo! Để thiết kế và tạo các trang web, bạn có thể thuê một nhà phát triển web hoặc tự làm.

Bạn nên bỏ qua các bước sau và chuyển sang trang đó nếu bạn định thuê ai đó phát triển trang web cho bạn.

Đối với những người thích tự làm, đây là ba cách dễ dàng để thiết kế một trang web:

Phương pháp #1: Tạo trang web từ đầu

 Kỹ năng & Công cụ cần thiết

  • Knowledge: HTML, CSS, JavaScript, mySQL or PostgreSQL (cơ sở dữ liệu)
  • Môi trường phát triển tích hợp (IDE): Tiêu đề cao siêu, Nguyên tửvà Adobe Dreamweaver
  • Máy khách FTP: FileZilla, WinSCP và Cyberduck

Bạn có thể tự tạo trang web độc đáo và khác biệt của mình nếu bạn biết ngôn ngữ web chính và nền tảng của trang web.

Nếu không, bạn nên chuyển sang phương thức #2 / 3; hoặc, liên hệ với nhà phát triển web.

Các công cụ / ngôn ngữ web cơ bản bạn nên biết:

  • HTML (Ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản)
    HTML là cấu trúc cơ bản của các trang web và ứng dụng web làm cho nội dung có ngữ nghĩa đối với trình duyệt web. Nó bao gồm các thẻ tuần tự có một mở và một đóng, và về cấu trúc là một từ khóa được bao bọc bởi Dấu ngoặc nhọn. Ví dụ:
  • CSS (Trang tính kiểu xếp tầng)
    CSS là ngôn ngữ tạo kiểu được sử dụng để trang trí đánh dấu HTML của một trang web. Nếu không có CSS, một trang web sẽ không có gì khác ngoài một trang trắng lớn có một số văn bản và hình ảnh không có thứ tự trên đó. CSS là thứ làm cho trang trở nên lý tưởng như cách chúng ta muốn.
  • Ngôn ngữ Scripting
    HTML và CSS không là gì nếu không có ngôn ngữ kịch bản vì chúng không tương tác. Để tạo một trang web động sẽ trả lời người dùng, bạn cần các ngôn ngữ như JavaScript và jQuery. Các ngôn ngữ phía máy chủ như PHP, Python và Ruby cũng có thể cần thiết theo thời gian.
  • Quản Lý Cơ Sở Dữ Liệu
    Để lưu trữ, quản lý và truy cập dữ liệu người dùng nhập vào của một trang web, một bảng thông tin lớn được xem là cơ sở dữ liệu. Một hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu như MySQL, MongoDB và PostgreSQL được sử dụng ở phía máy chủ để thực hiện công việc này một cách hiệu quả.
  • FTP (Giao thức truyền tệp)
    FTP được sử dụng để chuyển các tệp nguồn của trang web sang máy chủ được lưu trữ của nó dễ dàng hơn. Có phần mềm dựa trên web cũng như phần mềm máy tính dựa trên FTP có thể được sử dụng để tải lên tệp của một người vào máy tính của máy chủ.

Phương pháp #2: Tạo trang web với CMS

 Kỹ năng & Công cụ cần thiết

  • Knowledge: Hoạt động cơ bản của máy tính và Internet; HTML, CSS và PHP (không bắt buộc nhưng tốt hơn nếu bạn biết những điều cơ bản)
  • Công cụ: WordPress, Joomlavà Drupal

CMS hoặc Hệ thống quản lý nội dung được xây dựng một cách chiến lược đến mức nó phù hợp với những người mới bắt đầu làm việc vào ngày đầu tiên tới các nhà phát triển web có kinh nghiệm.

Nó là một ứng dụng phần mềm giúp dễ dàng tạo và quản lý nội dung trực tuyến. Hầu hết trong số đó là mã nguồn mở và miễn phí để sử dụng.

Nếu bạn biết những điều cơ bản về HTML, CSS hoặc PHP, nó là thuận lợi cho bạn. Nó không phải là một vấn đề lớn nếu bạn không biết bởi vì các nền tảng này rất trực quan. Dưới đây là ba lựa chọn miễn phí hàng đầu về nền tảng CMS mà bạn có thể chọn theo nhu cầu của mình.

So sánh nhanh

CÁC ĐẶC ĐIỂM

WordPress

Joomla

Drupal

Phí Tổn

Miễn phí

Miễn phí

Miễn phí

Sử dụng

311,682 triệu

26,474 triệu

31,216 triệu

Chủ đề miễn phí

4,000 +

1,000 +

2,000 +

Plugins miễn phí

45,000 +

7,000 +

34,000 +

WordPress

WordPress, theo các thống kê khác nhau, đang được sử dụng trong số lượng blog tối đa và các trang web có kích thước vừa và nhỏ. Tuy nhiên, nhiều trang web lớn mạnh mẽ thích WordPress cho sự đơn giản của nó. Trình soạn thảo WYSIWYG là điều duy nhất bạn cần phải học để hạ cánh nội dung đầu tiên của bạn.

Nền tảng này là thể chế cho người mới bắt đầu cũng như phát triển mạnh mẽ bởi các lớp khác nhau của các nhà phát triển web. Nó có nhiều plugin và chủ đề miễn phí trên kho lưu trữ của riêng họ. Để trở thành lựa chọn #1 CMS, nhiều tài nguyên bên thứ ba có sẵn ở bên cạnh.

wordpress

 Ưu điểm

  • Tính linh hoạt cao và có thể tùy chỉnh
  • Dễ sử dụng,
  • Tấn tài nguyên học tập,
  • Cộng đồng và hỗ trợ tuyệt vời

 Nhược điểm

  • Cần mã cho các tùy chỉnh trực quan chính
  • Cập nhật có thể gây ra sự cố với plugin

Joomla

Joomla tương tự như WordPress về nhiều mặt. Nó cũng dễ sử dụng, dễ cài đặt và có thể dễ dàng mở rộng với sự trợ giúp của các mô-đun - XNUMX -  tương đương với các plugin WordPress. Kết quả là, nó là lựa chọn tốt thứ hai cho người mới bắt đầu.

Tuy nhiên, người mới bắt đầu có thể bị đe dọa hơn khi khám phá Joomla vì số lượng các tùy chọn có sẵn. Ngoài menu bên trái, cũng có một menu trên thanh trên cùng bên phải biểu trưng “Bảng điều khiển”. Để tránh nhầm lẫn, hãy nhớ rằng một số mục từ trình đơn thanh bên trái và trên cùng giống nhau, bao gồm “Nội dung”, “Người dùng” và “Tiện ích”.

Cũng giống như WordPress, Joomla có một số kiểu và mẫu có thể nhanh chóng tạo cho trang web của bạn một giao diện đặc biệt. Nhưng trong số cả ba hệ thống quản lý nội dung, Joomla cung cấp giải pháp dễ dàng nhất khi tạo một mạng xã hội. Với các nền tảng như EasySocial và JomSocial, bạn chỉ cần vài phút là đến được trang web mạng xã hội của riêng mình.

Joomla

 Ưu điểm

  • Kỹ thuật cao cấp hơn
  • Trang web thường hoạt động tốt hơn
  • Bảo mật cấp doanh nghiệp

 Nhược điểm

  • Mô-đun khó duy trì
  • CMS trung bình - Không dễ như WordPress, không nâng cao như Drupal

Drupal

Các nhà phát triển web có kinh nghiệm chứng thực rằng Drupal là CMS mạnh nhất.

Tuy nhiên, nó cũng là khó khăn nhất để sử dụng. Do tính linh hoạt của nó, Drupal là CMS được sử dụng nhiều thứ hai trên thế giới, nhưng nó không phải là một yêu thích trong số những người mới bắt đầu. Để xây dựng thành công một trang web "hoàn chỉnh" bằng Drupal, bạn cần phải có được bàn tay của bạn bẩn và tìm hiểu những điều cơ bản của mã hóa. Biết cách của bạn xung quanh CMS cũng là thách thức cho người mới bắt đầu.

Cài đặt Drupal

Cài đặt Drupal mới - bất chấp các chức năng phức tạp trong Drupal, CMS cung cấp giao diện đơn giản, tối giản.

 Ưu điểm

  • Dễ học
  • Cổng trợ giúp tuyệt vời
  • Cập nhật tích hợp liền mạch
  • Các tùy chọn tích hợp khác

 Nhược điểm

  • Đường cong học tập sâu sắc ở giai đoạn bắt đầu - được khuyến nghị cho người dùng nâng cao

Phương pháp #3: Tạo trang web với các nhà xây dựng trang web

 Kỹ năng & Công cụ cần thiết

  • Knowledge: Hoạt động cơ bản của máy tính và Internet
  • Công cụ: Wix và Weebly

Các nhà xây dựng trang web đã làm cho nó dễ dàng và ngay lập tức để thiết lập một trang web. Nếu không có kiến ​​thức về ngôn ngữ web, người ta có thể khởi chạy trang web đầy đủ tính năng của mình trong vài phút. Họ cung cấp các trình xây dựng trang web Drag & Drop yêu cầu kiến ​​thức mã hóa bằng không.

Có nhiều người xây dựng trang web rải rác trên internet nhưng không phải tất cả trong số họ có thể đáp ứng nhu cầu.

Ba sau đây là những người xây dựng trang web tiềm năng và được nói nhiều nhất mà bạn có thể sử dụng.

Wix

winx

Wix là một trong những nhà xây dựng trang web dễ nhất trên thị trường có tính năng 500 + mẫu hoàn toàn có thể tùy chỉnh được sắp xếp theo các danh mục khác nhau. Vì vậy, nó là khá nhiều chắc chắn rằng bạn sẽ tìm thấy một phù hợp với bạn.

Họ đang cung cấp trình chỉnh sửa trang web Drag & Drop linh hoạt luôn hiển thị trên nội dung. Bạn có thể kéo một mục từ danh sách và thả nó vào bất cứ đâu trên trang web để thêm. Bất kỳ mục có thể nhìn thấy trên đó có thể được di chuyển hoặc chỉnh sửa.

Hạn chế duy nhất là có những quảng cáo trên trang web về kế hoạch miễn phí Wix. Bạn có thể loại bỏ nó bằng cách nâng cấp nó lên kế hoạch kết hợp của họ, trong đó đặt bạn trở lại ở mức tối thiểu $ 12 / tháng.

Weebly

Weebly dễ dàng hơn trong nhiều cách như điều hướng, thân thiện với người dùng. Họ cung cấp hàng trăm mẫu để chọn nhưng các tùy chọn cá nhân hóa có thể bị hạn chế.

Họ có một số lượng tốt các bố trí trang được thiết kế sẵn (ví dụ: về trang, trang đặt giá, trang liên hệ) có thể được sử dụng và sửa đổi.

Weebly

Trình tạo Drag & Drop dễ sử dụng hơn nhưng đôi khi bạn bị giới hạn trong các khu vực được chỉ định để tùy chỉnh. Tính khả dụng của tiện ích mở rộng và ứng dụng của bên thứ ba cũng bị hạn chế.

4. Xác thực và kiểm tra trang web của bạn

Khi trang web của bạn đã sẵn sàng - đã đến lúc xác thực và kiểm tra cách nó hoạt động trong các trình duyệt chính (Chrome, Firefox, Safari, Microsoft Edge, IE 11, v.v.) cũng như trên các kích thước màn hình khác nhau.

Chúng tôi có thể chạy các bài kiểm tra này với sự trợ giúp của các công cụ miễn phí trực tuyến.

Xác thực đánh dấu

W3C

Xác thực đánh dấu trang web của bạn dễ dàng bằng cách sử dụng Dịch vụ Xác thực Đánh dấu W3C.

Xác thực đánh dấu là gì? Các ngôn ngữ hoặc tập lệnh mã hóa như HTML, PHP, v.v., mỗi ngôn ngữ có định dạng, từ vựng và cú pháp riêng. Xác thực đánh dấu là quá trình xác minh xem trang web của bạn có tuân theo các quy tắc này hay không.

Kiểm tra trình duyệt

kiem tra trinh duyet

Kiểm tra chéo trang web của bạn cho tới 115 trình duyệt khác nhau trong một lần chụp tại BrowserShots.

Kiểm tra màn hình

kiem tra man hinh

Sử dụng Screenfly để xem trước trang web của bạn trên màn hình, máy tính bảng, điện thoại thông minh và các kích thước màn hình khác nhau.

5. Tinh chỉnh và phát triển

Xuất bản trang web của bạn trên internet là giai đoạn một. Vẫn còn nhiều việc khác cần làm để đảm bảo sự thành công của trang web của bạn. Dưới đây là một số nhiệm vụ để bắt đầu với…

  • Tinh chỉnh tốc độ trang web
  • Cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm trang web
  • Triển khai HTTPS
  • Thêm các trang cần thiết
  • Trang chủ
  • Về trang
  • Trang liên hệ
  • Mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội
  • Thêm biểu tượng yêu thích

Theo webhosstingsecretrevealed.net

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành