Xu hướng phát triển ngành thiết kế UI/UX 2021

26/03/2021

UI/UX design dần trở nên phổ biến và được sự quan tâm của các doanh nghiệp lẫn giới trẻ trong những năm gần đây.

Với sự biến động toàn cầu gây ra bởi dịch Covid-19, hầu hết các doanh nghiệp đều thực hiện công cuộc chuyển đổi số, đưa hoạt động kinh doanh của mình lên các nền tảng công nghệ. 

Thiết kế UI / UX đang tiến lên không chỉ để đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ của mọi người mà còn cung cấp một cấp độ sử dụng mới. Sự kết hợp cân bằng giữa các yếu tố này sẽ giúp doanh nghiệp có thêm khách hàng mới và thúc đẩy thành công của sản phẩm.

Hệ thống công nghệ hiện tại ảnh hưởng trực tiếp đến xu hướng UI / UX . Do đó, vào năm 2020, thiết kế UI / UX nên chuyển sang các giao diện di động không viền. Hơn nữa, nó nên tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm khách hàng cũng như đáp ứng các mục tiêu kinh doanh ngày càng tăng. Dưới đây là các xu hướng UI / UX mới nhất có thể sẽ xuất hiện trong năm 2021:

 

1. Kể chuyện và kiểu chữ

Có hai thứ hấp dẫn khách hàng hơn bất cứ thứ gì khác: hình ảnh đẹp (hình ảnh) và câu chuyện hoàn hảo (văn bản). Kiểu chữ đứng đầu tất cả các biểu mẫu và phân cấp trực quan như một yếu tố cực kỳ quan trọng của giao diện người dùng, đảm bảo trải nghiệm người dùng tích cực. Nội dung là xu hướng tiếp thị thống trị của năm 2020 và tiếp tục là xu hướng trong năm 2021 ảnh hưởng đến xu hướng thiết kế UX. Khả năng kể một câu chuyện tuyệt vời rất quan trọng đối với trải nghiệm tích cực của khách hàng. Kiểu văn bản và khả năng thu hút khách hàng và khiến họ mua hàng hiện là những khía cạnh chính của thiết kế UI / UX. Trong khi một bức ảnh có thể thu hút sự chú ý của người dùng, một câu chuyện hay sẽ thu hút họ với thương hiệu và làm nổi bật tầm quan trọng của chúng trong bức tranh tổng thể.


kieu chu

Nội dung chất lượng cao thực tế không dễ để thực hiện. Nó đòi hỏi việc kết hợp kỹ năng viết không mắc lỗi và tài năng để viết các văn bản độc đáo và hấp dẫn. Nếu bạn không cảm thấy mình là người viết tốt nhất hoặc không có kỹ năng viết thì bạn nên tìm người sẽ viết nó cho bạn. Tuy nhiên, bạn nên được hướng dẫn bởi khả năng của người viết trong việc cung cấp các dịch vụ viết tùy chỉnh khiến khách hàng cảm thấy như một phần của câu chuyện. Chỉ điều này mới mang lại thành công cho thiết kế UI / UX của bạn.

kieu chu 1

2. Hình ảnh và đồ họa hoạt hình

Vào năm 2021, hình ảnh động vi mô dự kiến ​​sẽ trở nên phổ biến hơn. Chúng tạo thành khối lượng lớn các yếu tố chính mà người dùng sẽ phân biệt và tương tác. Dự đoán chính cho năm 2021 là hình ảnh vẽ tay hoặc tùy chỉnh sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong thiết kế UI / UX. Những hình ảnh minh họa như vậy có khả năng tạo ra một bầu không khí ấm áp và thân thiện cũng như đảm bảo trải nghiệm người dùng tích cực. Ưu điểm rõ ràng của minh họa và hoạt hình là hình thức tự do và thiết kế không chỉnh sửa. Nhiều nền tảng đã sử dụng sự bất đối xứng và phong cách tự do để nổi bật giữa đám đông và thể hiện tư duy bên ngoài của họ. Điều này được chứng minh là có hiệu quả trong việc cải thiện trải nghiệm người dùng.



Ngoài ra, hoạt hình bổ sung vào việc kể chuyện vì nó làm cho các hình ảnh minh họa trở nên sống động hơn. Sự năng động thu hút sự chú ý của khách hàng và khiến họ muốn xem qua những gì công ty cung cấp. Nếu chúng ta nói về ứng dụng dành cho thiết bị di động, các hình ảnh minh họa và hoạt ảnh độc đáo mang đến cho họ cá tính riêng, làm tăng thêm thành công và sự nổi tiếng của họ.

 

3. Gradients, Color và Các hiệu ứng hình ảnh khác

Gradients và cấu trúc có thể sẽ trở thành một kỹ thuật phổ biến trong thiết kế UI / UX trong tương lai. Màn hình hiện đại có khả năng tái tạo màu tốt hơn, tạo hiệu ứng chồng chéo và tạo cảm giác về không gian và cấu trúc. Màu sắc và độ dốc chỉ có thể nâng cao sức hấp dẫn thị giác của các bức tranh chồng chéo và hình ảnh có chiều. Có khả năng là năm sau sẽ mang đến nhiều màu sắc đậm hơn và pha trộn với độ trong suốt.


color

Năm 2020, bạn có thể nhìn thấy chúng ở khắp mọi nơi, nhưng vẫn chưa đạt đến đỉnh cao. Gradient năm tới sẽ điền vào các hình minh họa, các phần tử UI và văn bản. Chúng thêm chiều sâu và hiện thực cho những gì bạn nhìn thấy, vì vậy cảm giác sẽ thật hơn.

 

4. AI, AR và VR

Trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo, thực tế tăng cường sẽ vẫn ở vị trí hàng đầu trong số các xu hướng thiết kế UI / UX khác. Đây là xu hướng đang phát triển và hứa hẹn nhất đã gây ra nhiều thay đổi trong thiết kế giao diện người dùng trong năm 2020. Tuy nhiên, tiềm năng của nó vẫn chưa đạt được nên chúng ta có thể mong đợi nhiều đổi mới hấp dẫn trong năm tới.

Vào năm 2021, trí tuệ nhân tạo sẽ tiếp tục hướng tới sự hoàn thiện. Nó sẽ thúc đẩy sự phát triển của tìm kiếm bằng giọng nói và các công nghệ khác, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thiết kế UI / UX. Chatbots, Siri và các công nghệ nhận dạng giọng nói khác sẽ hình thành trải nghiệm khách hàng nâng cao.

ai

Vì vậy, nhiều trang web và ứng dụng sẽ phải chạy theo xu hướng ngay cả khi họ chưa khởi động nó. AI, dữ liệu lớn và máy học được xếp hạng trong số các công nghệ hiện đại hàng đầu ảnh hưởng đến hoạt động tiếp thị. Bots và các trợ lý ảo khác sẽ ngày càng trở nên phổ biến trong quá trình phát triển giao diện người dùng.

Ngày nay, thực tế ảo thường bị nhầm lẫn với thực tế tăng cường. Tuy nhiên, chúng khác nhau. Thực tế ảo vốn đã có tác dụng mạnh mẽ đối với người dùng. Bất kỳ sản phẩm nào cũng sẽ hấp dẫn hơn nhiều đối với khách hàng nếu họ có cơ hội dùng thử. Tuy nhiên, thiết kế UI / UX không sử dụng công nghệ này một cách tối đa.

Thực tế ảo có thể hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hoặc giáo dục, cũng như trong du lịch và giải trí. Tuy nhiên, việc sử dụng nó khá hạn chế vào năm 2020. Vào năm 2021, dự kiến ​​thực tế ảo sẽ được đưa vào ứng dụng và trang web của các công ty hoạt động trong các ngành khác nhau nhiều hơn.

Ngược lại, thực tế tăng cường đã được các nhà thiết kế UI / UX sử dụng đầy đủ. Mọi người đều biết rằng thiết bị di động có camera có thể giúp bạn thử các loại hàng hóa khác nhau trong môi trường của mình, bắt đầu từ đồ nội thất kết thúc bằng đồng hồ đeo tay. Nhiều thương hiệu, như Swatch và Ray-Ban, sử dụng thực tế tăng cường như một công cụ hiệu quả để tăng doanh số bán hàng bằng cách tạo cơ hội dùng thử sản phẩm của họ.

Vào năm 2021, họ sẽ phải vượt xa hơn và phát triển những cách mới để sử dụng công nghệ thực tế tăng cường. Dự kiến, thực tế tăng cường sẽ không còn giới hạn trên màn hình nữa, nó sẽ diễn ra trong môi trường thế giới thực.

Google và Apple đã tạo ra các nền tảng thực tế tăng cường của riêng họ nhằm kết hợp thế giới vật lý và kỹ thuật số. Do đó, các nhà thiết kế UI / UX phải suy nghĩ thấu đáo để đưa ra những ý tưởng sáng tạo và đổi mới liên quan đến thực tế tăng cường. Đó là một thách thức lớn vì thời gian và nguồn lực có hạn.

Giao diện người dùng AR sẽ có các cách tiếp cận khác nhau:

  • Liên quan đến đối tượng sẽ sử dụng các đối tượng trong thế giới thực trong một tương tác cụ thể;
  • Đã sửa đối với màn hình sẽ sử dụng máy ảnh theo một cách cụ thể;
  • Liên quan đến thế giới thực sẽ thu hút các đối tượng xung quanh từ thế giới thực.

 

5. Đồ họa 3D

Mặc dù mức độ phổ biến tương đối thấp mà nó có vào năm 2020, đồ họa 3D hứa hẹn sẽ xuất hiện vào năm 2021. Các yếu tố 3D hấp dẫn và thú vị, nhưng chúng mất thời gian để tải. Khách hàng không thích chờ đợi; họ muốn trang được tải trong vài giây. Do đó, đồ họa 3D xếp hạng ít nhất trong danh sách của chúng tôi.

do hoa 3d

Tuy nhiên, các yếu tố 3D nên có cơ hội thứ hai. Có những công nghệ như Faux-3D, làm cho các vật thể trong không gian ba chiều, nhưng trộn lẫn với màu sắc và bóng tối. Điều này làm giảm thời gian tải và mang đến cơ hội thứ hai để tạo đồ họa 3D trong thiết kế UI / UX.

Tóm lại, giao diện người dùng có quan hệ mật thiết với nhau với trải nghiệm người dùng và hệ thống công nghệ. Để tạo ra trải nghiệm khách hàng tích cực, chúng tôi cần theo sát những thay đổi mới nhất về giao diện di động cũng như kiểm tra xem xu hướng nào đang chiếm ưu thế trong ngành từ các công ty thiết kế khác. Một số xu hướng của năm 2020 sẽ vẫn dẫn đầu trong năm 2021, chẳng hạn như trí tuệ nhân tạo, độ dốc và hình ảnh, nhưng phần lớn chúng sẽ được thay thế bằng các công nghệ mới. Người dùng là nhân tố chính quyết định sự thành công và hướng phát triển UI / UX. Sự sáng tạo và đổi mới cùng với nỗ lực không ngừng để làm hài lòng khách hàng sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của thiết kế UI / UX.

Theo thienthoi.com.vn

Japan IT Works



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành