#sức khỏe

Thiền - cách vượt qua ngày thứ Hai đầu tuần uể oải của người Nhật

Hiện tượng cảm thấy chán nản, nặng nề và ủ rũ vào ngày thứ Hai đầu tuần diễn ra phổ biến với rất nhiều người ở khắp nơi trên thế giới. Và sự xuất hiện của một thói quen thiền định vào sáng thứ Hai (còn được gọi là “Thứ Hai thiền”) đã giúp người Nhật nhanh chóng khởi động tinh thần để đạt được hiệu quả công việc tốt nhất.

7 sai lầm khi uống cafe có thể bạn chưa biết

Cà phê là thức uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tinh thần và thể chất nếu bạn dùng đúng cách. Nếu đang có 7 thói dưới đây khi uống cà phê, bạn hãy nhanh chóng điều chỉnh để không tự tàn phá sức khỏe nữa nhé.

BMI là gì? Chỉ số BMI bao nhiêu là bình thường?

Chỉ số BMI giúp bạn xác định tình trạng hiện tại của cơ thể có đang bị béo phì hay suy dinh dưỡng không và ở mức độ như thế nào. Chỉ số BMI được tính căn cứ trên số liệu về chiều cao và cân nặng của cơ thể. Khi biết được chỉ số bmi của bản thân, bạn có thể lên kế hoạch giảm cân hoặc bổ sung dinh dưỡng phù hợp.

Sử dụng smartphone đúng cách là một Digital Detox

Xu hướng detox của các bạn trẻ ngày nay không chỉ dừng lại ở detox giảm cân, detox đường ruột nâng cao sức khỏe mà còn detox tâm trạng bằng cách giảm thiểu thời gian cho những thiết bị công nghệ - "digital detox". Đây là từ mô tả việc thanh lọc, loại bỏ thói quen nghiện điện thoại khiến chúng ta mất tập trung và thiếu thời gian dành cho những việc thật sự quan trọng.

Digital Detox là gì? 4 lý do bạn nên làm ngay để giảm stress và tập trung hơn

Thư giãn bằng cách loại bỏ công nghệ không chỉ giúp bạn có nhiều thời gian mà còn mang lại những lợi ích thực sự cho sức khỏe tinh thần. Đó chính là Digital Detox, tìm hiểu những cách tốt nhất để làm điều đó trong bài viết này nhé.

Làm sao để vẫn ngủ được khi bị căng thẳng?

Căng thẳng là phản ứng tự bảo vệ tự nhiên của cơ thể, tuy nhiên căng thẳng mãn tính hoặc lo lắng thường xuyên có thể có các động lâu dài đến sức khỏe bao gồm cả tình trạng ngủ không ngon giấc hoặc mất ngủ cả đêm. Vậy làm sao giảm căng thẳng để ngủ ngon?

Những hành động giúp bảo vệ môi trường mà bạn không ngờ đến

Hiện nay khắp nơi trên thế giới đều quan tâm đến việc bảo vệ đừng cho môi trường ô nhiễm và tổn thương nữa. Bạn cũng có thể bảo vệ môi trường bằng những việc cực kỳ nhỏ dưới đây mà bạn không ngờ tới đấy!

Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành