Vì sao càng kiên nhẫn càng dễ thành công?


Tại sao cần có sự kiên nhẫn? Tại sao nói kiên nhẫn sẽ thành công?

Kiên nhẫn không phải là điều bẩm sinh đã có mà chỉ hình thành thông qua sự rèn luyện. Sự rèn luyện này không hề dễ, nhất là với những con người luôn rượt đuổi trong thời đại gấp gáp ngày nay - truy đuổi thành công, tiền bạc, tình yêu và hạnh phúc...Tại sao cần phải có sự kiên nhẫn trong cuộc sống này?

Kiên nhẫn là như thế nào?

Tính kiên nhẫn có thể được thể hiện qua những việc làm hàng ngày: bỏ thời gian hàng giờ ra suy nghĩ để giải một bài toán khó, bạn theo đuổi tín hiệu trả lời từ một cô gái mà không nóng vội phá vỡ mọi chuyện, bạn kiên nhẫn xây dựng một công ty mà không bỏ cuộc vì một vài khó khăn ban đầu.

Học được sự kiên nhẫn, bạn sẽ có được sự điềm tĩnh, khả năng ứng xử tao nhã, khôn ngoan trong mọi công việc thường ngày.

Kiên trì và nhẫn nại có thể thật sự cứu được các mối quan hệ, tiết kiệm được tiền, duy trì được sức khỏe, giúp chúng ta thành công trong cuộc sống. Dưới đây là 3 lý do cụ thể vì sao bạn nên rèn luyện tính kiên nhẫn mỗi ngày:

1. Tính kiên nhẫn tăng “chất lượng” con người

tinh kien nhan

Tính kiên nhẫn tăng chất lượng con người

Tính kiên nhẫn giúp chúng ta hoàn thành công việc, củng cố tính cách con người, giúp ta trở nên kiên định và mạnh mẽ hơn, có kinh nghiệm và thông thái hơn, biết khi nào cần im lặng và khi nào cần lên tiếng… Nói chung, về lâu về dài, ta trở thành con người “chất” và có giá trị hơn.

2. Tính kiên nhẫn giúp ta biết quan sát tình huống để đưa ra quyết định tốt hơn

Những người thành công thường có khuynh hướng quan sát và đánh giá tình huống trước khi chính thức “lâm trận”, đưa ra bất cứ kết luận hay quyết định nào. Họ không vội vàng để rồi làm hỏng việc. Bằng cách kiên nhẫn, quan sát và phân tích, những quyết định của họ thường tự tin, chắc chắn hơn.

Điều này cũng có thể áp dụng đối với các mối quan hệ và cuộc sống hàng ngày chứ không chỉ là công việc. Sự kiên nhẫn, không bộp chộp sẽ tránh được cho chúng ta những lựa chọn sai lầm, đặt niềm tin vào sai người.

3. Tính kiên nhẫn giúp cải thiện khả năng chấp nhận và chịu đựng các tình huống

tinh kien nhan cai thien kha nang chiu dung moi tinh huong

Tính kiên nhẫn cải thiện khả năng bình tĩnh trước mọi tình huống

Những người có khả năng kiên nhẫn chờ cơ hội cũng có khả năng hơn trong việc thấu hiểu, thích ứng với hoàn cảnh, biết cách xoay chuyển tình thế, biến những trở ngại thành điều có thể có ích cho mình.

Làm cách nào để rèn luyện kiên nhẫn?

Bạn còn có thể tập sự kiên nhẫn bằng việc ăn chậm, ăn kỹ, nghe những bài nhạc có nhịp độ chậm. Hay chỉ từ chuyện đơn giản như tạm gác lại chuyện ăn chơi để tập trung làm việc cho dự án lớn sắp tới. Kiên nhẫn đôi khi chỉ bắt nguồn từ những việc nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày.

Ý nghĩa của sự kiên nhẫn

Nếu không có sự kiên nhẫn, chắc có lẽ Einstein đã không thể vượt qua hàng ngàn lần thất bại để rồi tạo nên bóng đèn soi sáng chúng ta, hay Steve Jobs nếu không có sự kiên nhẫn tiếp tục hành trình sự nghiệp của mình sau khi bị đuổi việc thảm hại từ công ty mình thành lập thì có lẽ, chiếc điện thoại thông minh bạn đang cầm trên tay đã không xuất hiện, thật đúng với câu “Thiên tài có thể đặt nền móng, nhưng hoàn tất công việc phải là lao động kiên nhẫn”.

ket qua tot dep dat dươc tu su kien nhan

Kết quả tốt đẹp sẽ có được khi bạn kiên nhẫn từng chút một

Nếu thắng được sự ưu tiên thỏa mãn về mặt cảm xúc và vật chất của bản thân, để rồi trở nên kiên nhẫn, cuộc đời qua con mắt của bạn sẽ trở nên dễ dàng và nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Bạn không phải chen lấn, hơn thua, so đo với ai, cái bạn cần làm chỉ là từng chút một, kiên nhẫn học hỏi, theo đuổi mục tiêu để rồi đạt được quả ngọt xứng đáng trong tương lai.

Hãy kiên nhẫn và tin tưởng vào bản thân. 

Tổng hợp

Japan IT Works 






Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành