Tội phạm mạng gây thiệt hại nghìn tỉ đôla trong năm 2020

10/12/2020

TTO - Báo cáo mới công bố ngày 7-12 cho thấy tội phạm mạng gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu hơn 1 nghìn tỷ đôla trong năm nay, tăng hơn 50% kể từ năm 2018.

TTO - Báo cáo mới công bố ngày 7-12 cho thấy tội phạm mạng gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu hơn 1 nghìn tỷ đôla trong năm nay, tăng hơn 50% kể từ năm 2018.

  • Tội phạm mạng nhắm đến ngân hàng và công ty dịch vụ tài chính tại Việt Nam
  • Tội phạm mạng lại mở chiến dịch tấn công gián điệp người dùng Android Đông Nam Á
  • Lợi dụng COVID-19, tội phạm mạng nhắm vào các website giáo dục

Tội phạm mạng gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu hơn 1 nghìn tỷ đôla trong năm nay.

Báo cáo do hãng an ninh McAfee kết hợp Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và quốc tế (CSIS) kết luận thiệt hại do hoạt động tội phạm mạng gây ra chiếm hơn 1% sản lượng kinh tế toàn cầu và có những tác động phi tiền tệ đáng kể.

Các nhà nghiên cứu ghi nhận sự gia tăng các cuộc tấn công mã độc tống tiền (ransomware), lừa đảo (phishing), chiếm đoạt email doanh nghiệp, phần mềm gián điệp (spyware) và trộm cắp tiền điện tử.

toi pham mang

Báo cáo nhận định tội phạm mạng gia tăng một phần do năm nay nhiều người làm việc từ xa hơn và an ninh máy tính cá nhân có phần yếu hơn ở công sở.

"Mức độ nghiêm trọng và tần suất các cuộc tấn công mạng vào doanh nghiệp ngày càng gia tăng do kỹ thuật phát triển, công nghệ mới mang lại nhiều rủi ro và bản chất công việc chuyển sang làm việc từ xa" - Steve Grobman, giám đốc kỹ thuật McAfee, cho biết.

Theo hãng tin AFP, báo cáo dựa trên cuộc khảo sát 1.500 chuyên gia công nghệ làm việc cho chính phủ và doanh nghiệp ở Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Nhật Bản và Úc.

Theo đó, tác động của tội phạm mạng bao gồm tổn hại an toàn công cộng, phá hoại an ninh quốc gia và gây thiệt hại cho các nền kinh tế.

Một điểm đáng lo ngại là chỉ 44% các công ty được khảo sát cho biết họ có sẵn kế hoạch để ngăn chặn và ứng phó với các sự cố bảo mật.

Theo congnghe.tuoitre.vn

Japan IT Works 

 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành