Thứ bị kiệt sức không phải là thể xác mà là tâm hồn bạn


Có những lúc bạn cảm thấy mệt mỏi không phải vì quá sức mà do tâm trạng không tốt. Vậy làm cách nào để trở nên tốt hơn?

Khi chúng ta phải trải qua một thời gian dài cực kỳ căng thẳng về mặt tinh thần hoặc cảm xúc, đôi khi tâm hồn ta có thể rơi vào trạng thái ngủ sâu, gần giống như căn bệnh trầm cảm cùng với các triệu chứng tương tự.

Và dù chúng ta có muốn cải thiện bản thân bằng cách suy nghĩ tích cực và thay đổi những mục tiêu để có nhiều năng lượng hơn, bản thân ta vẫn có thể cảm thấy kiệt sức và hụt hẫng.

Lý do tại sao điều này xảy ra chính là vì là tâm hồn của chúng ta cần thời gian để có thể chữa lành. Mặc dù linh hồn của chúng ta không phải là một thứ hữu hình, nó cũng quan trọng như toàn bộ cơ thể đang chứa đựng nó, vì vậy, chúng ta nên coi trọng việc chữa lành tâm hồn cũng như việc chăm sóc những tổn thương trên cơ thể.

met moi voi cuoc song

Nếu chúng ta bỏ qua các dấu hiệu cho thấy nguồn năng lượng của bản thân đang cạn kiệt, nó có thể dẫn đến những hậu quả rất nghiêm trọng như chứng lo âu mãn tính, các vấn đề sức khỏe tâm thần và cả chứng trầm cảm. Dưới đây là 10 dấu hiệu cho thấy tâm hồn bạn đang kiệt quệ và cạn kiệt năng lượng:

  • Trong ngày, tất cả những gì bạn muốn làm là nghỉ ngơi và nằm xuống. Bạn có xu hướng ngủ trưa thường xuyên và đôi khi bạn gặp khó khăn trong việc thức dậy và ra khỏi giường. Trong đêm, bạn cảm thấy bồn chồn vì khi ngủ, bạn thường phải trải qua những giấc mơ dữ dội và những cơn ác mộng có cảm giác đời thật.
  • Bạn cảm thấy đau nhức khắp cơ thể. Bạn có thể cảm thấy căng thẳng, chóng mặt, đau bụng, mờ mắt và đau đầu mà không rõ lý do. Bạn muốn cảm thấy tốt hơn, bạn biết rằng không có gì sai với cơ thể bạn, nhưng bạn không thể tự cứu bản thân.
  • Khi ai đó muốn biết bạn có đang gặp vấn đề gì không, bạn không biết phải trả lời họ như thế nào vì đến ngay cả bản thân bạn cũng không biết mình đang cảm thấy thế nào. Bạn biết rằng có điều gì đó phức tạp và sâu sắc đang xảy ra bên trong mình, nhưng bạn không thể nào mô tả lý do tại sao bạn cảm thấy như vậy và quan trọng hơn, tại sao bạn không thể thoát ra khỏi nguồn năng lượng tiêu cực đó.
  • Bạn thường cảm thấy rời rạc và mất phương hướng vì tâm trí và cơ thể bạn không đồng bộ. Bạn liên tục quên đi mọi thứ và bạn cảm thấy lạc lõng như thể bản thân không còn thuộc về thế giới này.

di dau do

  • Tất cả các cảm xúc của bạn bị cường điệu hóa. Bạn luôn cảm thấy vô cùng xúc động và bạn có thể thấy bản thân mình đang khóc mà không hề có lý do rõ ràng. Bạn thường cảm thấy như trái tim mình sẽ nổ tung vì tình yêu trong một khoảnh khắc nào đó và khiến cho một mối quan hệ tan vỡ. Đó là lý do tại sao bạn tỏ ra rất sợ hãi khi phải tự mở lòng và nói đến cảm xúc.
  • Bạn trải qua các cơn hoảng sợ nhẹ hoặc sự lo âu mãn tính.
  • Bạn cảm thấy cô đơn cùng cực ngay cả khi bạn hòa mình vào đám đông. Bạn bắt đầu đặt câu hỏi về những người xung quanh và những người mà bạn có thể tin tưởng bởi vì bạn luôn cảm thấy phải tự bảo vệ bản thân.
  • Bạn có những suy nghĩ cay đắng, ghen tị, tức giận hoặc bất bình về mọi thứ xảy ra xung quanh bạn, trong khi bình thường bạn thật ra là một người rất nhân ái, tha thứ và quan tâm.
  • Cơ thể bạn cảm thấy yếu đi và bất kỳ cử động nào cũng có thể khiến bạn kiệt sức. Bạn luôn thiếu năng lượng, và việc đến phòng tập thể dục không còn khiến bạn thấy vui nữa vì nó đã trở thành một công việc khó khăn đối với bạn.
  • Bạn thường cảm thấy sợ hãi và không chắc chắn về tương lai của mình. Đôi khi bạn cảm thấy kiệt quệ đến mức chỉ muốn thu dọn đồ đạc và bắt đầu lại cuộc sống của mình từ đầu vì bạn không còn thấy hứng thú với những việc mình từng yêu thích nữa.

Nếu bạn đang cảm thấy như trên, đây chính là thời điểm để bạn dành hết sự ưu tiên cho bản thân và việc chăm sóc tâm hồn mình. Hãy nghỉ ngơi thật nhiều nếu bạn cần. Hãy tắt điện thoại và dành thời gian làm những công việc yêu thích.

ngam minh trong bon nuoc de giai toa cang thang

Hãy ngâm mình trong bồn nước nóng, ngồi thiền, chơi một bản nhạc yêu thích, và dành nhiều thời gian hơn cho những người bạn yêu thương nhất.

Tránh những suy nghĩ tiêu cực và cuộc đấu tranh tư tưởng nặng nề. Ngừng chỉ trích hoặc nói xấu bản thân. Học cách cân bằng nguồn năng lượng trong bạn.

Khi bạn thực sự có thể để tâm đến những gì linh hồn mình mong muốn, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ bất cứ điều gì trong cuộc sống khiến bạn cảm thấy kiệt quệ và suy nhược. Thay vào đó, hãy tập trung vào những suy nghĩ và trải nghiệm tươi sáng giúp tỏa ra vẻ đẹp và nguồn năng lượng tích cực.

--------------------

Dịch giả: Quang Minh

Biên tập: Mai Khanh

Nguồn ảnh: GIPHY, Unsplash

Theo ybox.vn

Japan IT Works 

 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo tỉnh thành