So sánh tác dụng giữa Cà phê và Trà xanh của người Nhật

17/11/2020

Đây là nghiên cứu so sánh tác dụng giữa cà phê và trà xanh được tổng hợp và phổ biến rộng rãi toàn Nhật Bản trong chương trình 林修の今でしょ講座 (Hayashi Osamu no ima desho kouza) của đài TV Asahi. Nếu là người quan tâm tới sức khỏe, các bạn chớ bỏ qua bài viết này vì chắc chắn các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích cũng như hiểu rõ hơn về hiệu quả mà hai loại thức uống này đem lại đấy nhé.

Uống cà phê giúp giảm nguy cơ đứt mạch máu não

Nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu ung thư quốc gia Nhật Bản năm 2013 đã chỉ ra rằng: uống một tách cà phê mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ đứt mạch máu não tới 20 %.

ca phe

Caffeine trong cà phê có tác dụng giúp mạch máu mở rộng và lưu thông tốt. Ngoài ra nó còn giúp loại bỏ lipid máu (mỡ trong máu) và giúp tăng cường trao đổi chất.

Cách tốt nhất để phát huy hiệu quả ngăn ngừa nguy cơ đứt mạch máu não của cà phê là uống vào thời điểm trước bữa ăn. Theo đó, caffeine sẽ giúp hạn chế sự hấp thu đường và chất béo trong dạ dày và đường ruột.

Mặc dù có khá nhiều thông tin cho rằng caffeine không tốt cho cơ thể, song, nó chỉ không tốt khi bạn tiêu thụ quá nhiều. Theo nghiên cứu, liều lượng cho phép dùng trong một ngày là khoảng từ 3 ~ 4 tách cà phê. Nếu vượt quá số lượng này, rủi ro sẽ tăng lên! Hãy chú ý!

Tương tự như cà phê, trà xanh cũng chứa caffeine. Tuy nhiên, để có hiệu quả bạn phải dùng tới 3 ~ 4 tách trà trong một lần. Do vậy phương án dùng 1 ngày 1 tách cà phê được đánh giá tốt hơn cả!

Uống cà phê vào mùa hè giúp đốt cháy lượng mỡ trong cơ thể

Có vẻ khó tin nhưng sự thực là bạn rất dễ bị tăng cân trong mùa hè. Lý do là bởi, trong điều kiện nhiệt độ cao, cảm giác thèm ăn giảm sút còn nhu cầu giải khát lại tăng cao. Phần lớn các loại nước giải khát đều chứa khá nhiều đường. Chính điều này là nguyên nhân dẫn tới việc tăng cân. Khi ấy, cà phê chính là giải pháp.

ca phe

Theo nghiên cứu, uống 3 tách cà phê mỗi ngày sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ trong cơ thể gấp 2 lần. Axit chlorogenic có trong cà phê giúp ngăn chặn sự hấp thụ carbohydrate và thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo.

Ngoài ra caffeine có tác dụng kích hoạt Lipase. (Lipase là một loại enzyme xúc tác cho quá trình thủy phân chất béo). Điều này giúp ngăn ngừa tình trạng tích mỡ.

Để phát huy hiệu quả của cà phê trong việc đốt cháy lượng mỡ trong cơ thể, các bạn nên kết hợp cùng các bài vận động. Thời điểm uống cà phê cũng rất quan trọng. Lời khuyên của các bác sĩ đưa ra là hãy uống cà phê trước khi vận động khoảng 3 tiếng.

Uống trà xanh giúp ngăn ngừa lão hóa da

Với phái đẹp, việc chăm sóc da luôn là mối quan tâm hàng đầu. Đặc biệt là vào mùa hè, những tổn thương do tia UV có trong ánh nắng mặt trời gây nên trên bề mặt da rất dễ dẫn tới tình trạng lão hóa.

Theo nghiên cứu của Đại học Witten Herdecke – Đức, uống trà xanh có thể giúp bạn giảm bớt tình trạng tổn thương cũng như ngăn ngừa lão hóa da tới 25%.

tra xanh

Catechin có trong trà xanh sẽ giúp ngăn ngừa oxy hóa da, bảo vệ da khỏi tia UV. Ngoài ra, trà xanh còn chứa vitamin C, rất tốt cho da. Nếu uống 3 tách trà, bạn sẽ nap cho cơ thể một lượng vitamin C tương đương với lượng vitamin C có trong một quả chanh.

Trên thực tế, đa phần nông dân trồng trà tại Nhật đều có ngoại hình trẻ hơn so với tuổi thực. Điều này càng khẳng định thêm tác dụng của trà xanh đối với sức khỏe và làm đẹp.

Thời điểm uống trà thích hợp là trước khi ra khỏi nhà. Nói cách khác, hãy uống trà trước khi để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Lưu ý nhé!

Uống trà xanh vào mùa hè giúp ngăn ngừa cảm cúm

tra xanh

Vào mùa hè, cơ thể rất dễ mất nước. Do đó, bị cảm cúm vào mùa này khá nguy hiểm. Đặc biệt, nếu bạn thường xuyên ngồi trong phòng máy lạnh, việc chênh lệch nhiệt độ có thể làm giảm sức đề kháng và khiến bệnh nặng thêm. Lời khuyên đưa ra là hãy uống khoảng 500cc trà xanh mỗi ngày.

Catechin trong trà xanh sẽ giúp khử trùng và loại bỏ virus cảm cúm bám trên niêm mạc. Ngoài ra nó còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể nếu uống đúng liều lượng.

Uống trà xanh giúp chữa trị say nắng

Nghiên cứu mới nhất đã chỉ ra rằng, trà xanh có hiệu quả trong việc chữa trị say nắng.

tra xanh

Theo một thí nghiệm tại Đại học Y khoa Aichi năm 2018, người ta đã phát hiện ra rằng, những người uống trà xanh sẽ được catechin trong trà xanh giúp ngăn chặn sự gia tăng nhiệt độ cơ thể hơn hẳn so với những người chỉ uống nước. Điều này đem lại hiệu quả trong việc ngăn ngừa tình trạng ngất xỉu do say nắng.

Ngoài ra, chương trình cũng cung cấp thêm một thông tin hữu ích khác. Đó là ngoài trà xanh, trà lúa mạch cũng là một thức uống cực kỳ có lợi cho sức khỏe. Lý do là bởi, thức uống này không những không chứa caffeine mà nó còn giàu khoáng chất, lợi tiểu, hỗ trợ chữa trị say nắng rất hiệu quả. Các bạn hãy note vào nhé!

Như vậy, Tự học online đã giới thiệu tới các bạn toàn bộ nghiên cứu so sánh tác dụng giữa cà phê và trà xanh của người Nhật. Hi vọng, những kiến thức trong bài viết sẽ giúp các bạn hiểu thêm về liều lượng cũng như cách dùng để có thể khai thác tối đa lợi ích mà hai thức uống này mang lại!

Theo tuhoconline.com

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành