Những món rác cần dọn cho năm mới tươi đẹp hơn

07/12/2021

Để cuộc sống trở nên tốt hơn, đôi khi chúng ta phải học cách từ bỏ. Thay đổi những điều đã trở thành thói quen cần nhiều thời gian, nhưng có thể đem lại hiệu quả không tưởng. Từ bỏ ngay những điều dưới đây để có một năm mới 2022 thành công và hạnh phúc hơn.

Lựa chọn từ bỏ đúng đắn

Chúng ta đều biết sự kiên trì là yếu tố cần thiết để thành công. Nhưng đôi khi, từ bỏ lại dễ dàng và hiệu quả hơn. Nếu giữ mãi ở bên những điều không hữu ích cho mục tiêu, bạn chỉ đang lãng phí thời gian.

Không ít người cảm thấy rất khó khăn khi quyết định từ bỏ một điều gì đó. Xác định được những điều nên dừng lại và thời điểm dừng lại phù hợp là điều có thể học được. Nếu như bạn thường chần chừ khi dành thời gian và ra quyết định cho một điều gì đó, nghĩa là nó không thực sự hiệu quả, và bạn cần thay đổi. Trong lập kế hoạch năm mới, chúng ta thường chỉ suy nghĩ xem cần phải làm gì. Bây giờ, hãy cân nhắc cả một vài điều chúng ta nên từ bỏ trước khi quá muộn dưới đây.

1. Từ bỏ lối sống không lành mạnh

thuc an lanh manh

Sức khỏe là thứ tài sản quý giá nhất mà bạn sở hữu, có sức khỏe là có tất cả. Trước khi quan tâm đến điều gì khác, bạn cần quan tâm đến sức khỏe bản thân trước tiên. Hãy luôn đầu tư chăm sóc cơ thể thật tốt. Hai điều cơ bản bạn nhất định phải từ bỏ ngay là chế độ ăn uống và những thói quen có hại cho sức khỏe.

Hãy xem lại các bữa ăn cùng số lần tập luyện thể thao trong năm cũ và quyết tâm cải thiện ở năm mới. Bạn có thể ghi ra các mục tiêu nhỏ như ăn đủ bữa, giới hạn số lần ăn đồ ăn nhanh trong một tháng, tập thể dục ít nhất bao nhiêu phút mỗi ngày,… Đặc biệt, nếu bạn thường xuyên đi ngủ rất muộn thì đây là thói quen cần từ bỏ hàng đầu trong năm 2022. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng ngủ trễ ảnh hưởng đến trí nhớ và có thể gây ra các bệnh tim mạch về lâu dài. 

2. Từ bỏ sự lệ thuộc vào thiết bị di động và mạng xã hội

mang xa hoi

Ngày nay, tình trạng mọi người khư khư chiếc điện thoại hay máy tính bảng trên tay mọi lúc mọi nơi không phải điều gì xa lạ. Dù ở lớp học, chốn công sở hay quán cafe, chúng ta vẫn không thể từ bỏ chúng. Bạn sợ sẽ bị lỡ những cuộc gọi hay tin nhắn quan trọng? Thực tế, hầu hết thời gian chúng ta sử dụng thiết bị di động dành để lướt mạng xã hội một cách vô thức.

Thiết bị di động và mạng xã hội là những thứ không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Nhưng nếu chúng đang chiếm dụng thời gian của những điều có ích cho mục tiêu năm mới của bạn, hãy từ bỏ. Bạn cần giảm thiểu tối đa sự lệ thuộc vào thiết bị di động vào mạng xã hội. Hãy để chiếc điện thoại ngoan ngoãn nằm trong túi xách, đi trải nghiệm thế giới và gặp gỡ bạn bè nhiều hơn. Đời sống tinh thần của bạn cũng sẽ có những thay đổi tích cực.

3. Từ bỏ giới hạn bản thân bạn đang tự dựng lên

gioi han ban than

Những người không thành công thường nói những câu đại loại như: “Nếu giỏi hơn tôi đã có thể…”, “Tôi không nghĩ mình có thể”. Một câu nói đơn giản, nhưng bạn đã đặt ra giới cho bản thân từ trong tiềm thức. Bạn tự nhủ rằng chẳng cần phải cố gắng vì sẽ chỉ là vô ích.

Những người thành công luôn nỗ lực vươn lên không ngừng. Sự cầu thị ấy bắt nguồn từ những suy nghĩ mạnh bạo và không sợ hãi. Trong năm mới 2022 này, hãy thay đổi bản thân, bắt đầu từ nhận thức của mình với những cụm từ “tôi có thể”, “tôi phải”. Đặc biệt, bạn nên từ bỏ ngay việc so sánh bản thân với những người xung quanh. Mỗi người một ước mơ riêng, một thế mạnh riêng, và bạn chỉ cần tập trung vào thế mạnh đó để chinh phục ước mơ của mình.

4. Từ bỏ những mối quan hệ không phù hợp

cac moi quan he

“Bạn là điểm trung bình của năm người mà bạn dành thời gian ở bên nhiều nhất.” – Jim Rohn

Mối quan hệ không phù hợp không phải là những mối quan hệ không đem lại cho bạn giá trị. Mà đó là những người chỉ khiến tâm trạng và cuộc sống của bạn trở nên tiêu cực hơn. Hãy can đảm từ bỏ các mối quan hệ này.

Trong năm mới, bạn cần rà soát và thanh lọc lại danh sách bạn bè của mình. Chúng ta nên ở cạnh bên những mối quan hệ tích cực giúp bản thân trở nên tốt hơn, cả ở phương diện cá nhân và công việc. Bạn có thể thử kết nối với những người sở hữu các đặc điểm và sự thành công mà bạn tìm kiếm. Ở cùng với những người giỏi hơn, bạn nhất định sẽ học hỏi được điều gì đó có sự thay đổi tích cực. 

5. Từ bỏ “cái kết” hoàn hảo

Cầu tiến là một đức tính tốt. Nhưng bạn phải nhớ rằng, không có gì là hoàn hảo, cho dù bạn cố gắng đến thế nào đi nữa. Đừng để vì sợ hãi một cái kết không chắc chắn mà ngăn cản bản thân hành động và rồi bỏ lỡ những cơ hội chỉ đến một lần. Hãy cứ thoải mái và bước đi từng bước nhỏ, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn.

Bạn nên thay đổi thói quen giữ những lo lắng trong tâm trí. Viết ra và phân chia chúng thành những điều mà bản thân có thể và không thể thay đổi là một cách làm hiệu quả. Từ bỏ những thứ không phụ thuộc vào bạn và dồn sự chú ý tới những thứ nằm trong tầm kiểm soát. Chúng ta ít khi nhớ rằng, thái độ là thứ duy nhất bản thân nắm hoàn toàn quyền kiểm soát. Vì vậy, hãy lựa chọn nhìn cuộc đời mình qua lăng kính sáng màu hơn trong năm mới.

Kết

Có nhiều cách để thay đổi trở thành phiên bản tốt hơn của bản thân, bao gồm cả việc từ bỏ. Hãy có cái nhìn sâu sắc những điều bạn cần từ bỏ để có một năm mới 2022 thành công và hạnh phúc hơn.

Theo jobsgo.vn

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành