Những điều kiêng kỵ / không nên làm trước khi đi thi

06/07/2021

Dẫu biết là trước khi thi chúng ta bổ sung càng nhiều chất dinh dưỡng càng tốt nhưng cũng có những bạn kiêng kỵ để có tinh thần đi thi tốt hơn. Vậy nên những điều mà mọi người hay kiêng kỵ trước kỳ thi là gì?

Những thực phẩm không nên ăn trước khi thi

Theo khoa học

Bánh ngọt

cake

Các loại bánh kem, bánh ngọt làm cơ thể tiết ra một lượng lớn insulin làm lượng đường huyết giảm, khiến bạn cảm thấy đói hơn.

Thêm vào đó, lúc ăn đồ ngọt, khí trong ruột tăng lên dễ dẫn đến đầy hơi, chướng bụng. 

Trong lúc làm bài thi mà có cảm giác này thì quả là không dễ chịu chút nào.

Thịt chế biến sẵn 

Bạn nên tránh xa các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích, dăm bông, thịt hun khói trước khi thi.

Lý do là bởi hàm lượng muối và nitrat cao trong các loại thịt này khiến bạn dễ háo nước và không được tỉnh táo.

do hop

Theo quan niệm dân gian

Trứng luộc, trứng vịt lộn: lý do rất đơn giản, trứng luộc hay trứng vịt lộn có hình tròn, dễ gợi liên tưởng đến điểm 0 và mang đến điềm xui xẻo nên tránh ăn món này vào ngày thi.

Chè đậu đen: như phần trên đã nhắc đến chè đậu đỏ có màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn thì chè đậu đen có màu đen tượng trưng cho sự xui xẻo, bất trắc, đen đủi.

Lạc: nhiều người quan niệm rằng nếu trước khi thi mà ăn lạc, hay còn được gọi là đậu phộng, sẽ dễ bị lạc đề khi làm bài thi, không đạt được kết quả như ý muốn.

Chuối: tương tự, nhiều người cho rằng trước khi thi không nên ăn chuối vì sẽ khiến bài thi bị trượt như trượt vỏ chuối, bị “đuối trí” trong lúc làm bài dẫn đến kết quả thấp. 

Thịt chó: thêm 1 món cần kiêng nữa đó là không nên ăn thịt chó trước khi thi vì nó mang đến những điều xui xẻo, làm bài thi không được thuận lợi. Đồng thời, thịt chó chứa rất nhiều đạm nên có khả năng gây khó tiêu, ảnh hưởng đến việc thi cử.

Mực: với đặc điểm cấu tạo cơ thể có túi mực đen sì nên mực cũng bị liệt vào danh sách những món ăn cần kiêng kỵ khi đi thi vì để tránh gặp phải sự xui xẻo “đen như mực”.

Rau bí, quả bí: một trong những điều mà sĩ tử sợ nhất khi đi thi đó là cảm giác bị “bí”, không nghĩ ra được ý tưởng để làm bài. Vì thế mà rau/quả bí cũng bị liệt vào danh sách đen những món không nên ăn trước khi thi.

Một số điều kiêng kỵ khác

Có nên cắt tóc trước khi thi không?

cat toc truosc thi

Nếu bạn tự tin vào kiến thức và tâm lý của bản thân cũng như đã xác định được kiểu tóc và thợ cắt quen thuộc mà bạn vẫn thường cắt rồi thì bạn hoàn toàn có thể cắt tóc trước khi thi cho gọn gàng hơn, đẹp hơn và tự tin hơn.

Còn nếu tâm lý bạn không đủ chắc chắn, vững vàng và bạn cần sự may mắn nhiều hơn thì câu trả lời là không nên cắt tóc trước khi thi, bởi những lý do sau:

  • Cha ông ta có câu “Cái răng cái tóc là góc con người”, ý muốn nói là hàm răng và mái tóc là những yếu tố rất quan trọng để tạo nên một phần vẻ đẹp hình thức và bộc lộ tính cách của con người. Vì thế nên nếu chẳng may sau khi cắt tóc xong mà mái tóc không được như ý muốn của bạn thì bạn sẽ cảm thấy mất tự tin hơn rất nhiều, ảnh hưởng đến tâm lý khi đi thi.
  • Ngoài ra, có rất nhiều người quan niệm rằng việc cắt tóc trước khi đi thi sẽ đồng nghĩa với việc “cắt bỏ bớt kiến thức trong đầu”, “cắt đi vận may”, làm kiến thức rơi rụng và giảm bớt sự may mắn, ảnh hưởng đến việc thi cử.

Khi ra khỏi nhà thì nên bước chân phải, tránh bước chân trái ra trước

Theo quan niệm của người xưa truyền lại, vào buổi sáng hôm thi, trước khi bước xuống giường thì học sinh, sinh viên nên bước chân phải xuống trước để gặp được nhiều may mắn, thuận lợi và thi cử đỗ đạt.

Tương tự với khi bước ra khỏi nhà, bạn cũng nên bước chân phải ra trước, bởi vì dân gian quan niệm rằng mọi việc sẽ thuận lợi, suôn sẻ, dễ dàng, hanh thông khi bước chân này ra trước.

Chân phải cũng như tay phải đều được xem là bộ phận quan trọng mà nhiều người cảm thấy thuận lợi, dễ dàng khi làm việc. Cho nên trong vấn đề kiêng cữ, tâm linh, bộ phận này cũng luôn được coi trọng.

 

Tổng kết lại, tất cả những thông tin trước khi đi thi nên làm gì để may mắn trong bài viết này chỉ mang tính tham khảo và được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.

Các quan niệm dân gian về việc nên làm gì hay kiêng làm gì cũng chỉ để giúp bạn cảm thấy vững tâm hơn khi đi thi, giảm bớt lo lắng và suy nghĩ tích cực hơn về bản thân, từ đó cũng khiến may mắn dễ mỉm cười với bạn hơn.

Thực tế thì điều tối quan trọng để có một trạng thái tốt nhất khi đi là bạn phải chuẩn bị thật tốt, thật vững vàng về kiến thức, về sức khỏe thể chất lẫn sức khỏe tinh thần.

Làm được như vậy thì dù bạn có kiêng kỵ điều gì hay không cũng không ảnh hưởng quá nhiều, bởi kết quả là do bạn quyết định.

Còn nếu bạn không đủ tự tin vào bản thân, vẫn cần có những điểm tựa tâm lý từ bên ngoài thì hãy làm theo các thông tin đã được chia sẻ phía trên, hi vọng chúng sẽ giúp bạn tự tin hơn, bớt lo lắng hơn và đem lại nhiều hi vọng cho bạn hơn.

Dù sao thì “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” mà! ^^

Theo junnhi.com

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành