Nhật Bản với công nghệ tiên tiến tại sao không ai quan tâm đến điện thoại di động thương hiệu Nhật?


Như chúng ta đã biết, công nghệ tiên tiến của Nhật Bản đang dẫn đầu thế giới. Ngành sản xuất điện tử của Nhật Bản đã từng đi trước thế giới. Từng nổi tiếng trong lĩnh vực điện thoại di động của Nhật Bản. Tại sao bây giờ không ai quan tâm đến điều đó.

Có thể tìm hiểu qua những lý do chính như sau:

1. Người Nhật không quan tâm nhiều đến ngành này

Tại Nhật Bản, các rào cản đối với sản xuất điện thoại di động thấp và lợi nhuận thấp. Nhật Bản là một xã hội đang già đi, Nhật Bản đã đạt đến dân số già ngay từ năm 1970. Vẫn còn một số lượng đáng kể người cao tuổi vẫn đang sử dụng điện thoại không thông minh, và điện thoại phổ thông chiếm một phần nào đó, doanh số bán điện thoại di động của Nhật Bản chủ yếu gắn với các nhà mạng. Lợi nhuận của điện thoại di động rất thấp, điều này khiến các công ty Nhật Bản không mấy quan tâm đến ngành này.

2. Không chú ý đến trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng của điện thoại thương hiệu Nhật Bản rất kém, Nhật Bản không làm tốt về trải nghiệm người dùng và ít khi chú ý đến trải nghiệm người dùng. Giao diện người dùng hệ thống thiết kế chưa tốt, thao tác khó sử dụng và chưa tối ưu hóa hệ thống, mặc dù tất cả đều dựa trên khả năng tùy biến sâu của hệ thống Android, nhưng hoạt động không thân thiện như Android gốc và cập nhật hệ thống rất chậm.

điện thoại

Nhật Bản chưa chú trọng về thị trường điện thoại

3. Thiếu đổi mới

Văn hóa của Nhật Bản tương đối bảo thủ, cốt lõi là văn hóa bảo thủ và làm việc cam kết với nhiệm vụ của mình. Mặc dù người Nhật có tư tưởng bảo thủ nhưng đây là một trong những yếu tố giúp ngành sản xuất của Nhật Bản phát triển mạnh mẽ. Do ngành công nghiệp sản xuất đòi hỏi sự chính xác và nghiêm ngặt, và tinh thần bảo thủ, tận tâm và nghiêm khắc của người Nhật đáp ứng được yêu cầu của ngành sản xuất. Do đó, ô tô Nhật Bản được sản xuất với đặc tính bền bỉ và chiếm thị phần lớn trên thị trường toàn cầu. Rất thuận lợi.

Tuy nhiên, ngành điện thoại thì khác, nhất là trong thời đại điện thoại thông minh, tính bảo thủ sẽ trở thành kẻ ngáng đường chiếm lĩnh thị trường điện thoại di động, điện thoại di động cần phải mạnh dạn đổi mới, thiết kế ra những chiếc điện thoại có trải nghiệm người dùng tốt hơn và phù hợp hơn với nhu cầu của người dùng là bất khả chiến bại.

4. Điện thoại di động Nhật Bản được định giá quá cao

Giá điện thoại Nhật đang ở mức cao, tác động của yếu tố này dẫn đến sự sụt giảm của điện thoại Nhật là khá lớn. Trải nghiệm người dùng và hiệu quả về chi phí. Đối với người tiêu dùng, họ đương nhiên biết cách lựa chọn. Ai lại không muốn mua một chiếc điện thoại di động rẻ và dễ sử dụng.

Cuối cùng

Ngành công nghiệp điện thoại thông minh Nhật Bản không thể nói là đã hoàn toàn sa sút, nhưng các nhà sản xuất Nhật Bản này vẫn kiếm được rất nhiều tiền nhờ bán linh kiện điện thoại di động, và vẫn hoạt động tốt trong công nghệ linh kiện điện thoại di động, giống như nhiều linh kiện máy ảnh điện thoại di động hiện nay sử dụng Sony. Có thể nói Sony có những linh kiện và công nghệ máy ảnh tốt nhất. Chẳng hạn như công nghệ 4K của màn hình Sony...

Theo ngoisao.vn

Japan IT Works



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành