Nhân viên văn phòng là gì? Những câu chuyện hài hước xoay quanh NVVP

03/07/2021

Ra đường các bà các bác thường hay hỏi và gọi nhiều người trẻ làm nghề nhân viên văn phòng? Vậy nhân viên văn phòng là làm gì? Có sướng không? Bài viết này sẽ chia sẻ câu chuyện vây quanh nhân viên

Công việc của một nhân viên văn phòng đôi khi phải làm khá nhiều việc khác nhau chứ không hề đơn giản như mọi người thường nghĩ. 

Nhất là ở những doanh nghiệp lớn, nhân viên văn phòng cần có nhiều kỹ năng mới có thể hoàn thành tốt được các công việc của mình và việc ứng tuyển vào vị trí nhân sự tại các công ty lớn cũng đặt ra những yêu cầu cao hơn với những mẫu đơn xin việc ấn tượng hơn. Vậy, một nhân viên văn phòng sẽ phải làm những công việc gì?

Nhân viên văn phòng là gì?

Nhân viên văn phòng (NVVP) thường chỉ những người làm việc tại các cơ quan nhà nước, công ty, cơ sở sản xuất,...họ thường làm trong văn phòng mát mẻ, máy lạnh cùng những người đồng nghiệp ăn bận chỉn chu, không gian làm việc Profesional. Họ không phải làm việc tay chân nặng nhọc, chủ yếu là bán chất xám hay làm giấy tờ hành chính. 

Vì vậy nên nhiều người thấy làm ở công ty cao tầng, bận đồ vest thì bảo đi làm sướng, có sướng thật không, chúng ta hãy xem cụ thể những công việc của nhân viên văn phòng nhé!

Các công việc của nhân viên văn phòng chính hiệu

nhan vien van phong

Nhân viên văn phòng có nhiều tên gọi như: kế toán, nhân sự, tổng vụ, lễ tân, văn thư, phiên dịch, lập trình, kinh doanh...với các công việc thường là: Thanh toán các khoản phí cho văn phòng, Trực ở quầy lễ tân, Thực hiện công tác văn thư lưu trữ, Quản lý trang thiết bị trong công ty, Hỗ trợ các dự án,...

Tóm lại, làm ở văn phòng thì mọi người thường gọi là nhân viên văn phòng. Còn làm việc tay chân ở công xưởng hay địa điểm làm việc không cố định thì là công nhân lao động chân tay.

Đó chính là quan điểm định nghĩa đơn giản để dễ phân biệt nghề nghiệp của nhiều người.

Qua những thông tin trên đây chắc hẳn chúng ta đã tưởng tượng ra được các công việc chính mà một nhân viên văn phòng cần làm. Dù có công việc tuy không yêu cầu nhiều về trình độ chuyên môn nhưng công việc khá nhiều và vất vả đòi hỏi người lao động phải có những kỹ năng nhất định và phải thực sự yêu thích công việc này. 

Vậy nên làm nhân viên văn phòng là không phải ai cũng sướng cả. Bên cạnh đó có nhiều vị trí có mức lương không cao như mọi người nhìn thấy. 

Chính vì thế nên có nhiều câu chuyện hài hước xoay quanh nghề “Nhân viên văn phòng”

Những câu chuyện hài hước xoay quanh nhân viên công ty

Những câu chuyện hài hước nhưng chân thật dưới đây về nhân viên văn phòng sẽ khiến bạn suy ngẫm và giải trí nhé:

Chuyện với sếp

  • Đồng nghiệp tôi bị sếp mắng tới mức trong cơn say tối qua nó lên mạng và học Excel để chứng minh nó không ngu như lời sếp nói.

nhan vien van phong hai huoc 1

  • Tôi ghi trong CV: Sử dụng thành thạo Word, Excel. Cũng là tôi đi làm: Bị sếp chửi tóe khói vì không căn chỉnh văn bản, không biết dùng hàm SUM…

nhan vien van phong hai huoc 12

  • Đi làm cũng giống như chuyện tình yêu vậy. Công ty đầu tiên là công ty mà chúng ta không thể nào quên.

nhan vien van phong hai huoc 13

Chuyện với đồng nghiệp

  • Làm hùng hục cả buổi không ai thất. Ngồi nghỉ tay một lúc vạn người soi.

nhan vien van phong hai huoc 14

  • Đồng nghiệp nghe mình than nghèo nhưng chiều nào cũng rủ order đồ ăn, trà sữa full topping. Xong đặt nguyên nhóm xong mỗi mình chọn ly size M 20k, lát share ra mỗi người 30k.

nhan vien van phong hai huoc 15

  • Người ta đi làm sau một ngày làm việc đem về thêm nhiều kinh nghiệm, kỹ năng, dự án mới,...còn tôi sau một ngày đem về một túi rác đồ ăn to hơn túi rác công ty. Cô lao công còn nói: chúng nó đi làm mà tôi tưởng chúng nó đi mở hội chợ ẩm thực, hôm nào cũng 4-5 túi rác đồ ăn.

 

Chuyện áp lực 

  • Đi làm mà đã kêu áp lực thì đừng nghĩ tới việc lấy chồng. Đi làm còn có thời gian thử việc, chán thì xin nghỉ việc, chứ lấy chồng làm gì có chế độ đấy.

nhan vien van phong hai huoc 17

  • Năm 18 tuổi: Phấn đấu kiếm tiền mua nhà mua xe. Đến năm 25 tuổi: kiếm tiền đi chữa đau cổ, đau vai, gáy.

nhan vien van phong hai huoc 8

  • Một sự thật là nếu bạn bận rộn với công việc thì thấy một tuần trôi qua rất nhanh.

 

Chuyện tiết kiệm

  • Cuộc sống khắc nghiệt đã dạy cho tôi cách tiêu 500k trong 20 ngày cuối tháng.

nhan vien van phong hai huoc 19

  • Đi làm mặc áo sứt chỉ không ai thấy, tiêu xài một tí nó đồn mình đại gia.
  • Đồng nghiệp tôi đầu tư tiền làm tóc và mua quần áo để che đi dáng dấp nghèo khổ của mình và còn nói Có thể nghèo nội tâm, nhưng ngoại hình phải giàu.

nhan vien van phong hai huoc 10

  • Cách nhận biết Rich Kid nơi công sở: trưa không mang cơm mà gọi đồ ăn ngoài.
  • Đồng nghiệp chỗ tôi đi làm muộn nhưng vẫn rất tự tin. Nó bảo bị trừ bao nhiêu tiền phạt thì về bố bù cho bấy nhiêu.

nhan vien van phong hai huoc 11

Qua những câu chuyện trên, bạn đã biết được rằng nhân viên văn phòng là làm những gì chưa? Hơn nữa, nghề nào cũng vậy, nghề nào cũng có cái khó cái khổ riêng. Không phải cứ chỉ làm việc chân tay thì mới cực, làm việc trong văn phòng sẽ có những vấn đề chỉ có trong văn phòng mới gặp phải được.

Nghề nào cũng được, miễn là chân chính thì đều trân quý cả. Mong rằng bạn có được nghề phù hợp với sở thích cũng như tính cách của mình nhé!

Japan IT Works



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành