Ngày Tết không đi đâu thì làm gì?

29/01/2022

Có những trường hợp không thể về nhà vào những dịp sum vầy như Tết đến thì nên làm gì cho bớt cô đơn. Nhất là tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp lại càng không thể đi du lịch, hàng quán hạn chế vì nghỉ Tết, vậy nên làm thế nào?

1. Gọi điện hỏi thăm gia đình và bạn bè

Ngày xuân luôn là dịp để sum vầy bên gia đình và bạn bè để cùng nhau ôn lại chuyện năm cũ và lên kế hoạch năm mới tốt hơn. Tuy vậy, có nhiều người không thể về kịp vì công việc, vì vé tàu/ máy bay quá đắt hay vì điều kiện sức khỏe, gia đình nên sẽ cảm thấy cô đơn khi dịp Tết đến. 

Dù ở xa, nhưng việc chúng ta làm và trái tim luôn hướng về gia đình thì hãy cứ gọi điện về nhà để thăm hỏi và chúc Tết mọi người. Dù có cách xa nửa vòng Trái Đất thì vẫn có thể nhìn mặt và hưởng chung không khí Tết với nhau qua video call.

Thế nên đừng quên gọi điện chúc Tết những người thân yêu khi không thể gặp mặt được nhé!

goi dien hoi tham gia dinh

2. Làm một điều mà bản thân chưa làm 

Học một ngôn ngữ mới

Kỳ nghỉ Tết sẽ thật dài nếu bạn không làm gì cả. Hãy giết thời gian bằng cách học một kiến thức mới như là một ngôn ngữ mới với bạn. Từ đó vừa không lãng phí thời gian vừa mở mang đầu óc. Nếu không thích ngoại ngữ bạn có thể học công nghệ mới để vận dụng vào công việc hay cuộc sống cũng được.

Đọc một cuốn sách

doc sach

Một cuốn sách có thể giúp bạn khám phá được bộ não của mình và kho tàng tri thức nhân loại. Đặt mục tiêu là đọc xong một cuốn sách sau kỳ nghỉ Tết, thì khi đó đầu bạn không chỉ có bánh chưng bánh tét hoặc mứt Tết, mà còn có nguyên 1 quyển sách cả bao bìa lẫn nội dung. Quá ư là một kỳ nghỉ Tết ý nghĩa rồi đúng không nào?

Làm đồ handmade 

Đây là cách để giết thời gian mà không có cảm giác là thời gian trôi qua luôn. Làm một bức tranh thêu chữ thập, đan một chiếc khăn len, hay may một chiếc áo, lắp ráp mô hình,...những việc này tốn rất nhiều thời gian mà bạn có thể không nhận thấy được lúc làm chúng.

Làm những món đồ này giúp cho bạn xõa stress và rèn luyện khả năng tập trung hơn trong môi trường cám dỗ ngày Tết.

3. Xem phim bộ

xem phim

Kỳ nghỉ Tết nguyên đán là khoảng thời gian rảnh nhiều nhất trong năm nên nếu làm 2 điều trên mà vẫn dư thời gian thì hãy xem phim giải trí. Mấy khi được xem phim trong những ngày bình thường vì công việc và học hành quá bận rộn đúng không nào?

Có rất nhiều phim và thể loại theo sở thích của bạn. Sau đây sẽ là những list gợi ý mà bạn có thể xem trong mùa Tết:

4. Nấu những bữa ăn thật ngon cho chính mình

Dù là Tết đến không thể đi về quê hay đi chơi ở đâu nhưng không có nghĩa là không thể tụ họp ăn uống. Dù hàng quán có đóng cửa hay hạn chế thì không đi đâu cũng có thể mời bạn bè đến nhà. 

nau an voi ban be

Cùng nấu cùng ăn mỗi khi bạn bè tụ tập thi không thể thiếu những món như Sukiyaki, hoặc bạn có thể tham khảo thêm những món mang đậm không khí Tết như bánh chưng, bánh tét, chả giò, thịt kho trứng, canh khổ qua,...

Ngoài ra nếu cũng không có bạn đến chơi thì cũng có thể lên kế hoạch nấu cho mình những món ngon và tận hưởng chúng.

nau an ngon

5. Đi ngủ để cơ thể nghỉ ngơi hồi sức

Để bù đắp cho những ngày chạy deadline, công việc cứ vào ra tấp nập mà không có thời gian nghỉ thì hãy ngủ để hồi sức lại. Qua kỳ nghỉ mọi thứ lại đâu vào đó.

di ngu hoi suc

Trường hợp bạn sống ở nước ngoài và không được nghỉ Tết Nguyên Đán, thì sau mỗi ngày Tết đi làm về bạn có thể ghé vào cửa hàng đâu đó để “tự mình ăn Tết” thật vui sau một ngày làm việc dài.

Dù cho ở bất cứ đâu, nếu tâm bạn vui thì có làm gì cũng sẽ vui và mọi cố gắng nỗ lực của bạn sẽ cho ra những thành quả xứng đáng.

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành