Ngày lễ tình nhân ở Nhật Bản: Ngày dành cho những cô gái đang yêu và sô cô la

14/02/2021

Ngày lễ tình nhân - Valentine ở Nhật Bản mọi người sẽ làm gì và diễn ra khác với ở Việt Nam như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1. Ngày lễ tình nhân là về CHOCOLATE

Nhìn chung, Valentine là ngày dành cho các cặp đôi. Họ dành một ngày lãng mạn, thưởng thức bữa tối hoặc trao đổi quà tặng. Thông thường, đàn ông có thể chuẩn bị cho phụ nữ như hoa hoặc quà.

Tuy nhiên, nó không phải là trường hợp ở Nhật Bản. Ngày lễ tình nhân của Nhật Bản hầu như chỉ có "sô cô la".

Số tiền chi tiêu cho Sô-cô-la trong năm 2019

Số tiền chi cho sô cô la trong năm 2019 (Nguồn: nippon.com)

Hầu hết tất cả các siêu thị hoặc cửa hàng đều khuyến mại quà tặng socola Valentine từ giữa tháng Giêng. Chi tiêu trung bình cho sô cô la trong tháng 2 nhiều hơn 4 lần so với tháng 8, nơi có số tiền chi ít nhất. Và vào tháng Hai, người ta hiểu rõ ràng rằng sôcôla được mua trước ngày 14.

Bạn có biết các công ty sô cô la ở Nhật Bản kiếm được gần một nửa doanh thu hàng năm của họ trong thời gian này trong năm?

2. Chỉ "con gái" mới tặng sô cô la

Ngay cả ngày lễ tình nhân cũng chỉ nói đến "sô cô la", không có nghĩa là ai cũng có thể tặng sô cô la.

tang socola valentine

Ở Nhật chỉ có các cô gái mới tặng sô cô la. Và chủ yếu, nó đi kèm với một lời tỏ tình của họ tới các chàng trai. Họ chuẩn bị quà tặng sô cô la để bồi đắp can đảm nói lời yêu thương với người thương trong ngày lễ tình nhân.

Ngày nay, văn hóa này phổ biến hơn đối với lứa tuổi thanh thiếu niên, chủ yếu là học sinh tiểu học đến trung học. Vì vậy, vào ngày 14 tháng 2, nhiều nữ sinh mang sôcôla đến trường với tình yêu thầm kín và kể về tình yêu trong giờ ra chơi hoặc sau giờ học. Đó là ngày thể hiện tình yêu của một cô gái.

3. Những loại quà tặng sô cô la?

Trong khi thổ lộ tình yêu được coi là một phần chính trong văn hóa Valentine của Nhật Bản, thì việc tặng sô cô la đã phát triển theo cách riêng của nó. Trên thực tế, có rất nhiều biến thể về ý nghĩa của sôcôla ngày nay.

Bạn có biết một số trong số chúng?

tang socola valentine 1

HONMEI CHOCO (sô cô la cho tình yêu đích thực)

Tặng cho người thân yêu, thường đắt tiền, của thương hiệu nổi tiếng hoặc sô cô la làm bằng tay. Nếu cô ấy đang yêu đơn phương, món quà socola mang ý nghĩa "tuyên ngôn tình yêu" với người mình yêu. Nếu cô ấy đã ở trong một mối quan hệ, nó có nghĩa là "bằng chứng của tình yêu".

GIRI CHOCO (sô cô la nhã nhặn)

Dành cho bạn bè hoặc đồng nghiệp, để bày tỏ sự trân trọng và quan tâm hàng ngày. Mặc dù điều này đã trở thành một nét văn hóa bình thường và phổ biến hiện nay ở Nhật Bản, việc tặng GIRI CHOCO từ các quý cô đôi khi có thể được coi như một nghĩa vụ. Một số phong trào ngừng cung cấp GIRI CHOCO cũng đã xảy ra gần đây.

FAMI CHOCO (sô cô la gia đình)

Cha, chồng, con trai, ... một món quà sô cô la dành tặng cho các thành viên nam trong gia đình. Các bà mẹ hoặc con gái có xu hướng làm kẹo sô cô la hoặc mua những thứ có thể cùng nhau thưởng thức trong gia đình sau khi tặng họ.

fami choco

TOMO CHOCO (sô cô la bạn)

Được trao cho quái vật của cô gái, như một món quà trao đổi. Nó có thể được chọn một số loại sôcôla của thương hiệu hoặc kẹo sôcôla thời thượng. Nó làm sâu sắc thêm tình bạn của các cô gái.

JIBUN CHOCO (xử lý sô cô la)

Cho chính cô ấy. Đó là một phương pháp điều trị cho chính bạn nên nó có thể rất tốn kém!? Các nhà sản xuất sôcôla nổi tiếng trên toàn thế giới phát hành loại sôcôla đặc biệt hoặc kẹo hợp tác giới hạn, v.v., đặc biệt cho mùa Valentine của Nhật Bản. Đối mặt, đó là cơ hội tốt nhất để tự tặng bản thân để được điều trị.

tang socola valentine 2

ORE CHOCO (sô cô la của tôi)

Một người đàn ông mua và tặng nó cho chính mình. Gần đây, đàn ông cũng mua sôcôla cho mình. Nhiều lý do khác nhau, nhưng vì đây là cơ hội tốt để tìm được sôcôla hiếm, anh ấy thường thích sôcôla, hoặc anh ấy nghĩ rằng mình sẽ không nhận được bất kỳ món nào từ các cô gái… .vv. Dù sao đi nữa, tại sao đàn ông không tận hưởng mùa Valentine từ phía họ?

Bạn nghĩ gì về ngày Valentine của Nhật Bản? Cách đây không lâu, ngày lễ tình nhân ở Nhật Bản chỉ được hiểu là ngày “cô gái tặng sôcôla cho chàng trai yêu”. Ngày nay, đó không còn là ý nghĩa nữa, tuy nhiên, "tặng sôcôla" dường như vẫn là thuật ngữ quan trọng trong Lễ tình nhân ở Nhật Bản.

Theo wakuwaku.today

Japan IT Works

 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành