Mẹo mua sắm tiết kiệm chỉ có người Nhật hoặc sống lâu năm ở Nhật mới biết (P2)


Để giúp các bạn cảm thấy thoải mái hơn khi đến đây sinh sống và du lịch, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 7 cách tiết kiệm chi phí khi mua sắm ở Nhật - những điều mà chỉ người dân bản xứ mới biết để các bạn có thể tiết kiệm nhiều hơn cho chuyến du lịch của mình.

Ở phần trước chúng ta đã biết được rằng: Mua vé rẻ hơn vé niêm yết bằng cách đến cửa hàng bán vé để mua vé tàu shinkansen, vé xem phim, vé vào bảo tàng, công viên giải trí; Dùng thẻ tích điểm D Point để mua sắm thông minh và một số mẹo mua sắm ở các cửa hàng tiện lợi. Ở phần cuối này là những nội dung hấp dẫn trong việc mua đồ với giá rẻ tại Nhật Bản.

4. Hàng hóa ở siêu thị rẻ hơn cửa hàng tiện lợi

・Đồ ăn tươi như sushi, sashimi hay đồ ăn đã chế biến như cơm hộp được giảm giá tối đa 50% vào buổi tối

do an tuoi o sieu thi

 com o sieu thi

Tại các siêu thị ở Nhật Bản, người ta thường bán giảm giá 10%-50% nhiều mặt hàng như sushi và sashimi, cơm hộp, đồ ăn trong ngày, vì những món đồ này không thể để sang ngày hôm sau được và cần phải bán hết trong ngày. 

Cơ chế của việc bán giảm giá này là càng sát giờ đóng cửa thì càng gần đến thời điểm hết hạn sử dụng nên sản phẩm sẽ càng được giảm giá nhiều. Tuy nhiên, những món hàng được yêu thích thường hết sớm nên bạn cũng cần lưu ý đến sớm nếu có ý định "săn hàng giảm giá" theo kiểu này. Với mỗi siêu thị, cửa hàng sẽ có quy định cụ thể về khung giờ và mức giảm giá khác nhau. Nếu gần khu bạn sống có siêu thị hay cửa hàng tiện lợi, sao bạn không thử áp dụng cách này, đây cũng là một phương án tiết kiệm chi phí sinh hoạt cho bạn đó.

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm mua bánh kẹo, mochi, bột trà để làm quà cho người thân và bạn bè thì hãy đến các siêu thị gần nhất để có thể mua với giá rẻ nhé.

・Giảm giá tới 40% cho đồ uống, mì ăn liền và bánh kẹo

do uong do an lien

 do uong

So sánh giá cả của các sản phẩm tự sản xuất và sản phẩm của công ty khác ở các cửa hàng tiện lợi, thì giá cả ở siêu thị thường rẻ hơn một nửa so với mức giá niêm yết. Ví dụ như chai trà 500ml ở cửa hàng tiện lợi được bán với giá thị trường khoảng 150 yên thì tại siêu thị, cũng với sản phẩm y như vậy bạn có thể mua với giá chỉ 90 yên, rẻ hơn được khoảng 40% so với mua ở cửa hàng tiện lợi. 

Tất nhiên, với những loại chai dung tích 2L và 1,5L, bạn cũng có thể mua với mức giá rẻ hơn ở siêu thị. Các loại cà phê sữa, nước hoa quả nguyên chất hay đồ uống có cồn như bia, rượu hoa quả, rượu Nhật, rượu vang,... thường rẻ hơn từ 20-50%. Nếu mì ăn liền ở cửa hàng tiện lợi thường có giá từ 180-200 yên, thì giá bán của siêu thị sẽ rẻ hơn 30-50%. Và tất nhiên là các loại bánh kẹo cùng chủng loại ở siêu thị cũng sẽ rẻ hơn cửa hàng tiện lợi.

5. Thử vận may vào dịp năm mới - mua "túi Phúc" của thương hiệu yêu thích với giá rẻ hơn một nửa

fukubukuro

Ở Nhật Bản, Năm mới cũng là thời điểm diễn ra nhiều chương trình bán hàng hấp dẫn ở các trung tâm thương mại lớn và các cửa hàng nhỏ. Đây có thể coi là thời điểm kinh doanh nhộn nhịp nhất trong năm, và các cửa hàng thường bán những chiếc "túi Phúc" với lời chúc may mắn cho dịp năm mới. 

Thường thì bên trong những chiếc túi này sẽ có nhiều món hàng có giá trị cao hơn giá bán của chiếc túi, ví dụ như "Bên trong một chiếc túi Phúc có giá 10,000 yên có chứa một món đồ có giá tương đương 30,000 yên". Do đó, đây chính là dịp mà bạn có thể mua được những món đồ giá trị với mức giá rẻ đến bất ngờ mà bình thường bạn chắc chắn sẽ không bao giờ bỏ tiền ra để mua chúng.

Bằng cách không tiết lộ những mặt hàng có trong túi với hàm ý "mang lại may mắn trong dịp năm mới", khách hàng sẽ cảm thấy hồi hộp và háo hức khi mở ra xem mình nhận được món đồ gì bên trong chiếc túi. Tuy nhiên, vì số lượng túi bán ra có hạn, nên đây được xem như một sự kiện mua sắm lớn trong năm, và mọi người sẽ cố gắng để sở hữu được những chiếc túi từ cửa hàng hoặc thương hiệu mà mình yêu thích. 

Thời gian gần đây, nhiều thương hiệu muốn thu hút sự chú ý nên đã bán những chiếc túi Phúc may mắn với rất nhiều món hàng đắt tiền ở bên trong.

6. "Giảm giá dọn kho"! Thời điểm giao mùa là thời gian thích hợp để mua được những bộ quần áo giá rẻ

quan ao gia re

Chắc chắn nhiều du khách đều muốn mua sắm quần áo khi đến Nhật Bản. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì bạn nên biết thời điểm thích hợp để có thể mua được quần áo với mức giá rẻ chính là "giai đoạn chuyển mùa". Các cửa hàng quần áo thường thay đổi dòng sản phẩm theo mùa. Điều này nghĩa là họ cần phải giải phóng những sản phẩm còn lại của mùa trước để lấy chỗ cho sản phẩm mới. 

Những sản phẩm còn tồn đọng từ năm trước nếu tiếp tục bán trong năm sau thì khả năng cao là vẫn khó có thể bán được và sẽ lại tiếp tục bị để lại. Chính vì thế, tại các chuỗi cửa hàng lớn thường diễn ra các chương trình "Giảm giá mùa hè" hoặc "Giảm giá mùa đông" với các sản phẩm được giảm từ 30%-70% để giải phóng những mặt hàng còn tồn đọng. 

Ngoài ra, ở Nhật, mùa xuân kéo dài từ tháng 3-5, mùa hè từ tháng 6-8, mùa thu bắt đầu từ tháng 9-11, và mùa đông từ tháng 12-2. Nếu bạn đến Nhật đúng vào thời điểm giao mùa hãy thử ghé qua các cửa hàng quần áo và kiểm chứng xem điều này có đúng không nhé!

7. Trung tâm mua sắm Outlet mall - nơi bạn có thể sở hữu những món đồ của thương hiệu nổi tiếng với giá siêu hời

trung tam mua sam

trung tam mua sam

Outlet là trung tâm mua sắm nơi tập trung các thương hiệu, các nhà sản xuất nhỏ chuyên bán những sản phẩm không đạt tiêu chuẩn hoặc đã lỗi thời với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với giá niêm yết. Mặc dù nói là outlet nhưng các sản phẩm không phải đều có lỗi. 

Hầu hết các món đồ được bán ở đây đều thuộc loại B như là sản phẩm bị bạc màu, bụi bẩn hay bị sờn vải, sản phẩm bị trả lại do đã hết hợp đồng giao bán, các sản phẩm tồn kho do dư thừa, các sản phẩm của một vài mùa trước,... được xếp riêng so với hàng cùng loại để bán ở các cửa hàng thông thường, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng như những mặt hàng thông thường khác. 

Nếu bạn muốn sở hữu các sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như quần áo, giày dép, đồ gia dụng,... với mức giá phải chăng và không ngại một chút trầy xước, bụi bẩn, hay hàng lỗi thời, thì những trung tâm mua sắm kiểu này là nơi bạn không thể bỏ qua. 

Các trung tâm outlet nằm rải rác trên khắp đất nước và thường cách khá xa trung tâm thành phố, nhưng có nhiều xe buýt đưa đón từ các ga và các trung tâm lớn nên việc di chuyển đến đây cũng không phải là vấn đề khó khăn.

Theo tsunagujapan.com

Japan IT Works



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành