Mẫu email bạn cần khi bắt đầu công việc mới (bằng tiếng Anh)


Làm sao để gây ấn tượng ban đầu tốt, bạn hãy bắt đầu bằng những Email này xem.

Ngày đầu tiên đi làm chắc bạn sẽ có chút bỡ ngỡ khi gặp mọi người mới. Người ta nói ấn tượng đầu nó quan trọng lắm mà! Nhưng mà, làm sao để gây được ấn tượng đầu nhỉ? Hãy bắt đầu bằng việc thử sử dụng một số mẫu email dưới đây trong tuần đầu tiên đi làm của bạn thử xem.

Hiện nay, tiếng Anh là ngôn ngữ dường như phổ biến tại các công ty, dưới đây là những email mẫu bằng tiếng Anh để bạn chuẩn bị cho mình một tâm hồn đẹp bước vào môi trường làm việc mới.

1. Gửi những người trong nhóm bạn sẽ làm việc cùng

Đây là những đồng nghiệp mà bạn sẽ làm việc trong cùng một dự án, được quản lý bởi chung một người quản lý. Với nhóm này, cách nhanh nhất là mời cà phê hoặc ăn trưa.

----------------------------------------------------------------------------

Hey [Name],

I know that we’ve already been briefly introduced, but I just wanted to send you a quick note to say that I’m really looking forward to working with you here!

I’d love to find a time when we can grab lunch or a quick coffee to chat and get to know each other a little better.

Does [day] at [time] work for you? It’s my treat!

Let me know,

[Your Name]

gui mail cho dong nghiep

2. Tới mọi người phòng bạn khác bạn có thể hợp tác

Bên cạnh những người trong nhóm, bạn cũng nên giới thiệu với những phòng ban mà bạn có thể phối hợp cùng thường xuyên. Giới thiệu trước qua email thì lúc gặp trực tiếp đỡ bỡ ngỡ.

----------------------------------------------------------------------------

Hey [Department] team,

Hope you’re all having a great day!

I’m [Your Name] and I’m the new [job title] here. Since I know we’ll be working together on quite a few different projects, I wanted to reach out and briefly introduce myself.

I’m super excited to work with you all and am looking forward to meeting you personally during our upcoming meeting on [date].

See you soon,

[Your Name]

gui mail cho doi tac

3. Tới những khách hàng bạn nhận bàn giao lại

Có thể bạn vào công ty và sẽ nhận bàn giao công việc từ một người mới nghỉ. Có thể người ta đã giới thiệu bạn rồi, nhưng bạn cũng nên giới thiệu lại một lần nữa.

----------------------------------------------------------------------------

Hello [Name],

I hope your week is going well!

My name is [Your Name], and I’m the new [job title] here at [Company Name].

I’ll be taking over as your new point of contact for [task or project] moving forward. So, please don’t hesitate to reach out with anything you need, I’m happy to help! Once I’m up and running, I’ll be back in touch so I can make sure we’re meeting all our current goals—and if not—what we can do to get there.

All the best,

[Your Name]

4. Gửi tới người từng hoặc đang làm vị trí bạn mới nhận

À, nếu người đó đã nghỉ thì không cần liên lạc, còn nếu họ chỉ chuyển phòng ban khác hoặc chuyển vị trí khác thì có thể bạn nên hẹn gặp để xin họ một vài bí kíp công việc.

----------------------------------------------------------------------------

Hey [Name],

My name is [Your Name], and as I’m sure you know, I’m the new [job title] here.

I’ve heard from so many people how awesome you were in this role, so I knew I just had to introduce myself.

I’m really looking forward to getting up to speed in this new position—I know I have some big shoes to fill! If you have any quick tips for success in this role, don’t hold back :).

Happy to be part of the team,

[Your Name]

5. Cho những người trong mạng lưới quan hệ với bạn

Bạn có thể làm việc này thông qua mạng xã hội như Facebook hoặc LinkedIn – tuy nhiên bạn cũng có thể chọn gửi email cho một số đối tác khách hàng nếu muốn.

----------------------------------------------------------------------------

Hey [Name],

I hope you’re having an awesome week!

I’m reaching out from my new email address. I’m no longer with [Previous Company Name] and have accepted a new opportunity here at [New Company Name] as a [position title].

I really enjoy collaborating with you, so I’m hopeful that we’ll find some ways to continue working together in my new role.

If you need anything, feel free to get in touch with me.

Looking forward to it!

Best,

[Your Name]

6. Cho toàn bộ mọi người trong công ty

gui mail

Nếu bạn có thể gửi email được cho tất cả mọi người (tùy quy mô công ty), đây là một mẫu bạn có thể dùng.

----------------------------------------------------------------------------

Hey everybody,

Thanks so much for the warm welcome! I’m so looking forward to working with all of you and getting to know everyone a little bit better.

With that in mind, don’t hesitate to swing by my desk, grab a [candy or treat], and say “hey!”

See you soon,

[Your Name]

 

Những mẫu mail trên sẽ giúp cho bạn gây ấn tượng là một nhân viên mới chuyên nghiệp trong những ngày đầu làm việc tại công ty đấy, nên hãy lưu lại để chuẩn bị thôi nào!

Theo anhtuanle.com

Japan IT Works



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành