Lương BrSE ở Nhật và ở Việt khác nhau như thế nào?

27/01/2022

Về mức lương, hẳn là mỗi cấp độ thfi BrSE sẽ có mức lương khác nhau. Hơn nữa về địa điểm làm việc thì sao? Tất nhiên BrSE ở Việt và Nhật có sự khác biệt.

1. Kỹ sư cầu nối lương có cao không?

Các khảo sát gần đây của các công ty tư vấn nhân sự cho thấy mức lương của Kỹ sư cầu nối có 3-5 năm kinh nghiệm vào khoản $1,500 – $2,000. Đối với Senior BrSE có kinh nghiệm từ 6-10 năm, mức lương vào tầm $2,000 – $3,000 USD (số liệu của FirstAlliances)

luong brse

2. Mức lương của BrSE theo từng cấp độ

  • Mức lương cho người mới: Dù chưa có nhiều kỹ năng và kinh nghiệm thực tế, với những dự án đầu tiên, BrSE vẫn có được mức lương “sương sương” $1000 hay thậm chí lên đến $2000 khi làm việc ở Nhật.
  • BrSE cấp độ 1: Mức lương nhận được khoảng $2000 – $3000 cho 1 – 2 năm kinh nghiệm, nhưng bắt buộc trình độ tiếng Nhật của bạn phải ở mức N2.
  • BrSE cấp độ 2: Thu nhập có thể lên đến $3000 – $4000 mỗi tháng. Bạn cần có kỹ năng xử lý tính huống và giao tiếp ở mức khá.
  • BrSE cấp độ 3: Ở cấp độ này, Kỹ sư cầu nối có đủ khả năng để “đơn thương độc mã” làm việc với khách hàng. Đồng thời lên kế hoạch cho nhóm phát triển… Mức lương cho cấp độ này là $4000 – $6000.
  • BrSE cấp độ 4: “Lão làng” có thể tự mình thành lập công ty riêng. Và tất nhiên, thu nhập sẽ phụ thuộc vào lợi nhuận của từng dự án.

 

3. Mức lương trung bình của BrSE tại Nhật là bao nhiêu?

luong brse o nhat ban

Mức lương trung bình của BrSE tại Nhật tính đến thời điểm tháng 1/2021 là từ 4 triệu~8 triệu yên/năm. Mức lương trung bình của một kỹ sư IT bình thường là khoảng 4,5 triệu yên/năm và các BrSE thường có mức lương cao hơn các kỹ sư IT thông thường.

4. Mức lương trung bình của BrSE tại Việt Nam là bao nhiêu?

luong brse o viet nam

Nếu làm ở Việt Nam thì BrSE có lương ít nhất 1000$/tháng. 

Làm ở Việt Nam có thể lương thấp hơn so với ở Nhật nhưng bù lại ở Nhật cuộc sống hàng ngày tốn nhiều chi phí sinh hoạt cao hơn. Tuy vậy, BrSE vẫn là có mức lương khá so với nhiều ngành nghề.

Làm BrSE thì không lo đói.

Vậy nên bạn cứ yên tâm theo đuổi giấc mơ của mình nhé!

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành