Làm việc tại công ty Nhật có khó không?


Kinh nghiệm làm việc tại công ty Nhật như thế nào? Làm việc tại công ty Nhật có khó không? Kinh nghiệm phỏng vấn tại công ty Nhật? Kinh nghiệm làm việc tại công ty Nhật? Tất cả sẽ được bật mí ở trong bài viết dưới đây.

Làm việc tại công ty Nhật có khó không?

Xu hướng nhiều người làm việc ở Nhật dưới dạng là XKLĐ, hoặc là sinh viên hoặc dạng kỹ sư cũng làm việc tại Nhật

Những người mong muốn làm việc tại công ty của Nhật chủ yếu ở 3 nhóm đối tượng: lao động xuất khẩu, sinh viên, kỹ sư. Hiện nay, tại Việt Nam công ty của Nhật Bản hoặc liên doanh với Nhật Bản rất nhiều. Cơ hội việc làm mở rộng thu hút nhiều người muốn làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của công ty Nhật Bản.

Làm việc ở Nhật lương cao, môi trường làm việc chuyên nghiệp

lam viec tai cong ty Nhat 2

Các công ty Nhật thường trả lương rất công bằng cho nhân viên, hầu hết mức lương trung bình của nhân viên được trả được nhận xét là cao cho tới rất cao so với mặt bằng chung tiền lương trên thị trường. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động theo hướng chuyên môn hóa, có nhiều quy tắc, chuẩn mực yêu cầu nhân viên làm theo. Môi trường chuyên nghiệp giúp các nhân viên có thể phát huy tốt nhất, thể hiện toàn diện năng lực của mình.

Làm việc ở Nhật cũng khó khăn khi Nhật đề cao tính kỷ luật, quy định nghiêm, đòi hỏi sự siêng năng lẫn tài năng

Bên cạnh chính sách đãi ngộ tốt, mức lương cao thì làm việc ở các công ty Nhật không hề dễ dàng. Tiêu chuẩn của các ông chủ Nhật rất cao. Nói đến các công ty Nhật là nói đến tính kỷ luật, siêng năng và tài năng. Dưới áp lực và tiêu chuẩn cao,dưới sự quản lý của người Nhật, bạn cũng không khó để phát triển năng lực, sự nghiệp của mình.

 

Kinh nghiệm đi phỏng vấn

phong van xin viec tai nhat

Phỏng vấn xin việc tại Nhật

PV là vòng bắt buộc khi bạn muốn bước vào công ty ở Nhật

Tùy từng vị trí việc làm mà số vòng phỏng vấn diễn ra từ 1 đến 5 vòng. Càng ở vị trí quan trọng thì số vòng phỏng vấn nhiều hơn. Nếu bạn muốn làm ở các công ty Nhật Bản thì chắc chắn phải qua được các vòng phỏng vấn quy định của họ.

Lưu ý khi phỏng vấn: sắc thái gương mặt khi trả lời, thật thà và lắng nghe, tỉ mỉ từng hành động nhỏ, không đổ lỗi khi nói về chỗ làm cũ, không tranh cãi vì mức lương….

Người Nhật coi trọng thái độ hơn trình độ vậy nên khi phỏng vấn, hãy để ý đến thái độ của bạn. Khi phỏng vấn thì nên có sắc mặt tươi tắn khi trả lời, các câu trả lời thật thà, tỏ thái độ lắng nghe. Bên cạnh đó, hãy tỉ mỉ từng hành động dù nhỏ của bạn. Đặc biệt, trong quá trình phỏng vấn, người phỏng vấn có hỏi về chỗ làm cũ của bạn thì nên có thái độ tốt, tự chuẩn bị câu trả lời sẵn từ nhà, không nói xấu, không đổ lỗi hay tranh cãi vì mức lương.

 

Kinh nghiệm làm việc tại công ty

lam viec tai cong ty Nhat

Luôn làm mọi thứ có mục tiêu và kế hoạch, tuyệt đối không được làm việc theo cảm hứng mà cần lập lịch trình rõ ràng, chi tiết

Trước khi đi làm, bạn nên xác định cho mình một thái độ tốt nhất và nghiêm túc nhất. Bạn có kế hoạch sẵn sàng cho công việc chưa? Bạn có mục tiêu và bản kế hoạch cho công việc này tại công ty Nhật? Tất cả phải được lên kế hoạch chi tiết, cụ thể. Đừng chọn công việc theo cảm hứng mà cần phải lên lịch trình rõ ràng và chi tiết. Có như thế thì khi đối mặt với nhà tuyển dụng, bạn mới có được phong thái tốt nhất.

Tuân thủ chặt chẽ quy định của công ty

Trước khi đi làm tại công ty, bạn nên đọc nhiều về văn hóa tại công ty Nhật mà bạn dự định làm. Việc tìm hiểu trước các thông tin về văn hóa cũng như quy định giúp bạn hiểu chính mình có phù hợp với môi trường văn hóa này hay không. Một phần nữa là để giúp bạn biết được rằng bạn cần phải tuân thủ chặt chẽ các quy định từ những lần đầu bước vào công ty.

Có thái độ khiêm tốn, cầu tiến, luôn phải thể hiện mình là người dưới đối với các đối tác Nhật

Làm việc ở công ty Nhật nhất định bạn cần phải có thái độ khiêm tốn. Đây là đặc điểm của người Nhật. Chính thái độ cầu tiến sẽ giúp bạn thể hiện được bản thân mình và được người khác nể trọng trong công việc.

Tuyệt đối đúng giờ

Cái này có lẽ bạn đã biết quá rõ. Người Nhật không thích sự chậm trễ. Là nhân viên nếu bạn đi làm chậm thì rất dễ bị phê bình. Nếu việc đi trễ thường xuyên xảy ra thì khả năng bạn bị đuổi việc là rất cao.

Tác phong nhanh nhẹn: nói nhanh, ăn nhanh, làm nhanh

Sự quy củ trong thao tác của người Nhật có thể khiến nhiều người Việt Nam không thoải mái. Nhưng bạn cần nhớ chính tác phong làm việc nhanh, có trật tự, có quy củ của họ giúp họ làm sếp của chúng ta ngày hôm nay. Khi đi làm, bạn nên có thái độ học tập, cầu tiến chứ không lấy những điều đó làm khó chịu.

Người Nhật coi trọng sự nỗ lực hơn xuất phát điểm ban đầu, có thể bạn chưa thật sự xuất sắc ở giai đoạn ban đầu nhưng chỉ cần bạn cố gắng, sếp sẽ ghi nhận

làm viec tai cong ty Nhat 1

Đúng vậy, người Nhật sẽ coi trọng một nhân viên có thái độ tốt hơn là một nhân viên có năng lực tốt nhưng kiêu ngạo. Bạn cứ cố gắng, những nỗ lực trong công việc của bạn sẽ được đền đáp thỏa đáng.

Hy vọng những chia sẻ về kinh nghiệm làm việc công ty Nhật trên đây hữu ích cho bạn. Chúc sự nghiệp của bạn rạng rỡ!

Theo we-xpats.com

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành