Làm sao để có thể tiếp tục cố gắng?


Trong mùa dịch ngày càng căng thẳng như vậy, biết bao nhiêu dự định trong năm bạn muốn làm có thể không thể thực hiện được lúc này. Tuy nhiên có những chuyện làm được bạn cứ làm như: học ngoại ngữ hay nghiên cứu một vấn đề. Vậy làm sao để bạn có thể có được một tinh thần để tiếp tục cố gắng thực hiện những việc đó?

Trong tình hình dịch bệnh ngày càng căng thẳng, nhiều người quan tâm đến vấn đề nhu yếu phẩm có đủ trong những ngày tháng lockdown tới hay không, thì không thể nào tập trung được vào những cái khác như: phải triển bản thân, nâng cao nghiệp vụ,...được đúng không?

Vậy trước hết để có thể tập trung và thực hiện các mục tiêu của mình một cách cố gắng thì phải giải quyết ổn thỏa về đồ ăn, thức uống, nơi ở được an toàn,...thì bạn sẽ không lo bị phân tâm. Việc cố gắng thực hiện một điều gì đó sẽ khiến bạn cảm thấy cuộc sống này có giá trị hơn. Nếu có được thành quả tốt hay không cũng không sao, dù gì đó cũng là những gì mình đã làm. Cảm giác lúc đó sẽ thật vui biết chừng nào.

Đầu tiên, nếu muốn cố gắng được bạn phải có động lực. Vậy làm sao để có động lực?

Dù là một con người tích cực, luôn tươi vui và chăm chỉ cũng sẽ có lúc cần “sạc pin”. Không ai lúc nào cũng hừng hực năng lượng. Để lấy động lực trở lại thì trong lúc thực hiện mục tiêu bạn nên:

Động viên và nhắc nhở bản thân

dong vien nhac nho ban than

Người có trí nhớ tốt đến đâu cũng có lúc không nhớ mình cần phải cố gắng như thế nào. Vậy nên hãy luôn nói với chính mình: “Chỉ cần cố thêm chút nữa thôi là mọi thứ sẽ ổn thôi”. Tuy nhiên, dù gì bạn cũng đừng quá khắc khe với bản thân mà hãy cho mình thời gian để nghỉ ngơi.

Tự thưởng cho mình sau mỗi lần hoàn thành mục tiêu

Chia mục tiêu lớn thành mục tiêu nhỏ. Sau đó, mỗi khi hoàn thành một mục tiêu nhỏ hay trải qua một giai đoạn ngắn thì bạn hãy tự thưởng cho mình những phần quà nhỏ. Điều này có thể giúp bạn nhận thấy được tiến độ tiến bộ của mình trong quá trình đạt được mục tiêu.

Thêm vào đó, phần thưởng nhỏ như một bữa ăn ngon, một bộ phim, một buổi đi chơi với bạn bè sẽ giúp bạn hứng thú với việc tiến đến sự hoàn thành công việc với một trạng thái quyết tâm, vui vẻ hơn.

Tiếp tục cố gắng như thế nào?

Theo dõi và điều chỉnh nhịp độ phù hợp

Không thể cứ làm hết công suất mà bỏ quên nhiều thứ xung quanh. Bạn phải điều chỉnh nhịp độ thích hợp với tình hình của mình. 

Tuy nhiên nếu có đặt giới hạn mà bạn vẫn chưa đạt tới thì đừng vội trách phạt mình mà hãy điều chỉnh lại thêm một chút và cố gắng hơn một chút.

Tăng cường sức khỏe

nang cao suc khoe

Không có sức khỏe thì không thể làm được bất cứ điều gì huống chi là đạt được mục tiêu, đạt được ước mơ của mình.

Vậy nên ngoài thời gian thực hiện việc cố gắng để được mục tiêu thì bạn cũng đừng quên ăn uống đầy đủ và tập luyện thường xuyên. Bạn không thể làm điều gì có hiệu quả tốt trong một trạng thái mệt mỏi. Vậy nên sức khỏe chính là chìa khóa của mọi thứ. 

Vậy để hình thành nên thói quen tập thể dục nên bắt đầu từ đâu?

Bạn hãy bắt đầu từ bài viết này nhé!

Xem những thứ truyền cảm hứng

dong luc

Hãy nhớ đến lý do tại sao bạn muốn bắt đầu? Hãy lấy những điều bạn mong muốn đạt được sau khi cố gắng để làm động lực phấn đấu tiếp theo. 

Tuy nhiên bạn cũng không thể không tránh khỏi những lần thật sự mệt mỏi, gục ngã vì mãi cố gắng mà vẫn không đạt được kết quả như mong đợi. Những lúc đó, những người truyền cảm hứng qua phim ảnh, sách là nơi bạn có thể hướng tới. 

Ví dụ như bạn có thể đọc 20 câu nói hay giúp bạn lấy lại niềm tin và động lực cuộc sống

Bỏ thói trì hoãn

Trì hoãn là thói quen gặp ở nhiều người. Khi quá chán nản và lơ là thì họ hay nói “Để mai rồi hãy làm”. 

Trì hoãn là một sự tránh né, sự lãng phí thời gian vốn có của cuộc đời mình. Trì hoãn có thể làm cho tiến độ công việc của bạn không được tốt.

Làm sao để biết được bản thân có phải là một người trì hoãn hay không, hãy xem 5 dấu hiệu trì hoãn này

Hy vọng những điều chia sẻ ở trên có thể giúp bạn có động lực cố gắng hơn để đạt được nguyện vọng của mình.

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành