Không giỏi giao tiếp, làm sao có thể giao tiếp tốt?


Bạn đã bao giờ ghen tị với một người có nhiều bạn bè và có thể nhanh chóng kết thân với bất kỳ ai chưa? Mọi người đều có điều giỏi và không giỏi, vì vậy cũng có nhiều người không giỏi trong việc làm quen và giao lưu.

1. Bắt đầu câu chuyện bằng cách chào với một nụ cười

Mối quan hệ của con người bắt đầu bằng một "lời chào". Ngay cả khi bạn không giỏi nói, bạn cũng có thể làm được. Chỉ cần nói "Chào buổi sáng" và mỉm cười, và đối phương sẽ bắt đầu nói chuyện với bạn.

Hoặc, chỉ cần một nụ cười thôi bạn cũng có thể dễ dàng mở lời và bắt chuyện với người khác vì nụ cười tạo sự thân thiện.

2. Trở thành một người biết lắng nghe

nguoi biet lang nghe

Mọi người thích những người kiên nhẫn lắng nghe mình. Sự lắng nghe thể hiện thái độ tôn trọng và thấu hiểu đối phương. Nếu bạn chưa biết nói gì trong cuộc trò chuyện thì bạn hãy học cách lắng nghe trước. Lắng nghe - thấu hiểu - chia sẻ là quá trình của một cuộc trò chuyện với người thông minh.

3. Sử dụng email và tin nhắn

su dung email và tin nhan

Một số điều khó nói trực tiếp có thể được chuyển tải qua email hoặc tin nhắn.

Nếu bạn nói điều gì đó mà người kia hiểu nhầm hoặc bạn vô tình làm sai, hãy gửi ngay một email hoặc tin nhắn nói rằng "Tôi xin lỗi" hoặc "Tôi không cố ý làm tổn thương bạn". 

Không thành vấn đề nếu bạn không giỏi nói. Nếu bạn có thể truyền đạt đầy đủ cảm xúc của mình bằng các phương tiện khác, bạn sẽ có thể là người giao tiếp tốt hơn.

4. Cố gắng nói to

co gang noi to

Khi nói chuyện với mọi người, hãy cố gắng nói to và rõ ràng nhất có thể. Nói to rõ có thể mang lại cho bạn sự tự tin. Ngoài ra, nó có thể trở thành trung tâm của cuộc trò chuyện trước khi bạn biết điều đó và bạn có thể khắc phục được kỹ năng nói kém của mình.

Hơn nữa, thông thường nói nhỏ sẽ thể hiện sự thiếu tự tin của bạn, nếu bạn tự tin thì hãy nói lớn lên để cho mọi người lắng nghe được ý kiến của bạn.

5. Quan sát và bắt chước những người giỏi giao tiếp xã hội

Có ai xung quanh bạn giỏi giao tiếp xã hội không? Nếu có một người có thể nhanh chóng kết thân với bất kỳ ai và nói chuyện cởi mở ngay cả trước mặt người mà họ gặp lần đầu tiên, hãy quan sát người đó thật kỹ và lấy đó làm hình mẫu.

Nếu bạn nhìn kỹ, bạn sẽ có thể học được điều gì đó. Nếu bạn nghĩ rằng biểu cảm khuôn mặt, cách chọn chủ đề, cách đánh Aizuchi của người đó thật tuyệt vời, hãy khắc ghi chúng trong đầu và ghi nhớ chúng.

Rồi một ngày bạn sẽ làm được chính xác điều đó nếu như bạn để ý và học hỏi theo hình tượng mẫu của mình.

6. Đọc nhiều sách

doc nhieu sach

Khi bạn nói chuyện với mọi người, có một vốn từ vựng tốt sẽ giúp bạn truyền đạt những gì bạn muốn nói một cách chính xác hơn. Đọc sách có lẽ là cách nhanh nhất để làm giàu vốn từ vựng của bạn.

Sách thuộc thể loại nào cũng được. Đọc nhiều sách và tăng số lượng từ bạn có thể xử lý. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể có những cuộc trò chuyện thông minh hơn và việc nói chuyện với mọi người sẽ trở nên ít có thất bại hơn.

7. Trước tiên hãy thú nhận rằng bạn không giỏi giao tiếp xã hội

Đối với những người lần đầu gặp mặt, trước tiên bạn nên nói "Tôi không giỏi ăn nói", "Tôi không giỏi xã giao"...

Chỉ điều đó thôi cũng khiến bạn cảm thấy tốt hơn rất nhiều và cảm giác không có gì đáng sợ. Khi đó bạn sẽ nói chuyện một cách thoải mái, cuộc trò chuyện sẽ sôi nổi hơn bạn nghĩ, và khả năng cao là người đối diện sẽ thốt lên rằng: "Bạn không tệ chút nào!".

8. Kết luận

Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể khắc phục điểm yếu chỉ sau khi xây dựng một núi thất bại. Một cách để vượt qua điều này là hãy lao vào và đến một nơi có đông người gặp gỡ lần đầu tiên và thử lòng can đảm của bạn. 

Kỹ năng nào cũng đòi hỏi thời gian luyện tập thì mới có thể giỏi hơn được. Chúc bạn trở thành người giỏi giao tiếp như bạn muốn.

Japan IT Works



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành