Khỏi cần suy nghĩ hôm nay ăn gì, chỉ cần xem những kênh YouTube này là có đáp án ngay!

19/09/2021

Nhiều người trong chúng ta chưa hết bữa sáng, đã vội nghĩ xem tối nay nên ăn gì. Thế nhưng không phải ai cũng có cảm hứng để “lăn vào bếp” hoặc biết cách nấu những bữa ăn thật chất lượng. Do đó, nếu bạn “bí ý tưởng”, những kênh Youtube dưới đây có thể là những gợi ý tuyệt vời. Thông qua đó, ta có thể biết thêm công thức của nhiều “đặc sản” trên thế giới, cũng như cảm thấy hứng khởi hơn khi tự tay chuẩn bị cho mình và người thân những bữa ăn ngon miệng.

1. Nino’s Home

Chắc chắn không thể bỏ qua kênh Youtube Nino’s Home nếu bạn “nghiện” hoặc sắp “nghiện” vào bếp. Anh chàng này luôn xuất hiện một cách bí ẩn khi đội một chiếc đầu gấu.

Nino’s Home không chỉ dừng ở việc nấu những món ăn đời thường như cơm trứng hoặc mì, mà còn đưa chúng ta lại gần hơn với những món ăn đường phố hoặc bánh ngọt.

Điểm đặc biệt của video là những suy nghĩ hài hước mà anh chàng thường bình luận trong quá trình nấu ăn cùng sự xuất hiện của hai chú mèo cuối mỗi video. Mỗi clip có độ dài trung bình từ 5 đến 10 phút, cực kỳ hợp lý cho những bạn đang tìm kiếm những công thức đơn giản để “thử sức” tại nhà.

2. Imamu Room

Chiếc hộp Bento cho chồng được trình bày đẹp mắt, cầu kỳ. 

Imamu Room là kênh Youtube nấu ăn nổi tiếng của Nhật được quan tâm nhất với series #HUSBENTOS (Những hộp đồ ăn Bento cho chồng). Từng món ăn đều được làm theo công thức đơn giản nhưng lại gây ấn tượng cho người xem bởi cách trình bày đẹp mắt và gọn gàng.

Gần đây, Imamu Room cũng thêm những video cho series A daily life of cooking and eating (Tạm dịch: Đời sống nấu nướng và ăn uống thường nhật), giúp người xem có thêm ý tưởng nấu ăn từ những nguyên liệu hàng nhưng vẫn đảm bảo mới lạ. Series này đang được ra mắt theo tuần, với độ dài gần 20 phút chắc chắn sẽ giúp bạn làm phong phú hơn bàn ăn hàng ngày cho mình.

3. 매일맛나 delicious day 

Dù mới lên sóng từ tháng 10/2019, nhưng 매일맛나 delicious day đã chứng minh mình là đối thủ đáng gờm trong “làng” nấu nướng với lượng người theo dõi lên tới con số 1,92 triệu.

Kênh Youtube này không chỉ giới thiệu các món ăn của Hàn Quốc, mà còn làm những món ăn của phương Tây từ những nguyên liệu dễ kiếm. Thời lượng của hầu hết video kéo dài từ 5 phút đổ xuống. Dù khá ngắn ngủi nhưng trong từng khung hình, ta đều có thể tìm thấy những mẹo nấu ăn cực đáng nhớ để ghi lại trước khi lăn vào bếp.

4. 우리의식탁 W TABLE 

Với những người đang tìm kiếm bữa ăn nhiều rau xanh, 우리의식탁 W TABLE là một trong các kênh Youtube bạn không nên bỏ lỡ. Hầu hết các món ăn trên W Table là của Hàn Quốc, nhưng bạn vẫn có thể biến tấu theo hương vị Việt Nam và thêm rau theo sở thích.

Các video được trình bày dễ hiểu và đẹp mắt. Với khán giả của W Table, điểm thu hút người xem nhất chính là sự tỉ mỉ, cầu kỳ trong từng món đồ ăn cho cả gia đình. Video có độ dài trung bình từ 6 đến 10 phút, đa dạng từ ý tưởng cho đến đến công thức bánh ngọt, đồ uống.

5. 꿀키honeykki

Với những bạn đang tìm kiếm thực đơn trong ngày, series What I Eat In A Day tiếp tục là một lựa chọn không thể phù hợp hơn. Trong một ngày, Honeykki có thể làm bữa sáng đơn giản, nhưng bữa trưa đầy đủ dinh dưỡng và sắp xếp một bàn ăn tối tương đối cầu kỳ.

Khi xem video của Honeykki, bạn có thể thấy những món ăn thường ngày được biến tấu thêm phần sang chảnh và trình bày ngon mắt hơn. Kênh Youtube này cũng đặc biệt phù hợp với khán giả yêu thích những món ăn từ các bộ phim nổi tiếng như Ratatouille, Julie & Julia, Honokaa BoyThe Hundred-Foot Journey.

6. Jihyunkkung

Những bữa ăn đơn giản với cách bày biện sang chảnh chắc chắn sẽ cải thiện tinh thần của Jihyunkkung. 

Nếu là sinh viên đang sống xa nhà, bạn có thể tìm đến Jihyunkkung. Các video với độ dài trung bình 20 phút khắc họa lại những bữa ăn của một cô nàng sinh viên có thể đem đến cảm xúc bồi hồi về quá khứ, và sự thích thú trước những món ăn được chế biến nhanh gọn, phù hợp cho một ngày bận rộn.

Ngoài các nội dung về nấu nướng, Jihyunkkung cũng làm thêm những vlog kể về cuộc sống sinh viên, giúp các bạn trẻ dễ dàng liên hệ và tìm được những lời khuyên khi thấy mắc kẹt giữa chuyện học hành và sinh hoạt.

7. JunsKitchen 

Cuối cùng không thể không nhắc đến JunsKitchen – kênh Youtube ghi lại hành trình nấu ăn của một chàng trai Nhật. Tuy số lượng video khá ít ỏi, nhưng JunsKitchen lại cực kỳ ấn tượng với hơn 5 triệu người theo dõi. Những video có độ dài vừa phải, quay lại đầy đủ hành trình đi chợ ở vùng nông thôn nơi anh chàng sống.

Trong mỗi clip, chàng trai đều tự tay lựa chọn những nguyên liệu tươi mới và làm khán giả đã mắt với phần nấu nướng cực kỳ công phu. Điểm đặc biệt của Jun (tên chủ sở hữu) là những khán giả của anh ngoài người xem trên Youtube còn có hai chú mèo lông dài luôn ngồi chăm chú nhìn “sen” bận bịu trong bếp.

Hai “hoàng thượng” này cũng là nhà phê bình ẩm thực có trách nhiệm đánh giá độ tươi ngon của món ăn mỗi khi Jun cho chúng ngửi. Với nhiều người, theo dõi các video của JunsKitchen vừa mang tính chữa lành, vừa giúp xả stress, đồng thời mang đến cái nhìn khác cho các vùng quê Nhật Bản.

Theo themillennials.life 

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành