Khi đi phỏng vấn nếu được hỏi “sở thích của bạn là gì” thì nên trả lời tiếng Nhật như thế nào?


Bạn đã bao giờ được người phỏng vấn hỏi “Sở thích của bạn là gì?” Mặc dù bạn đang trong một cuộc phỏng vấn tuyển dụng? Liệu có ổn không để trả lời một cách trung thực? Nên trả lời như thế nào thì được?

Tại sao nhà tuyển dụng muốn nghe sở thích của bạn?

Nếu người phỏng vấn lắng nghe sở thích của bạn, đó là bằng chứng cho thấy bạn rất quan tâm đến bản thân. Thành thật mà nói, đậu / rớt không phải do nội dung của sở thích quyết định. Nhiều khi hỏi sở thích chỉ để bạn cảm thấy thoải mái chia sẻ và không lo lắng về cuộc phỏng vấn mà thôi.

Bạn có cần chuẩn bị để trả lời không?

Cái quan trọng là đừng nói dối để bạn trông đẹp trong mắt nhà tuyển dụng. Một lời nói dối sẽ sớm kết thúc mọi ấn tượng đối với bạn. Trừ khi bạn là một diễn viên chuyên nghiệp nói dối không bị lộ. Thay vào đó, hãy phát triển câu chuyện theo sự kiện một cách hấp dẫn để không lãng phí cơ hội phỏng vấn mà bạn đã nắm bắt được.

Dưới đây là những điểm lưu ý khi trả lời phỏng vấn:

Chọn một sở thích mà bạn có thể nói một cách say sưa

Điều quan trọng là chọn một "sở thích mà bạn có thể nói chuyện" khiến bạn tự hào rằng bạn thực sự thích nó. Bạn có thể nói về những gì bạn thích một cách tự nhiên và trò chuyện sôi nổi với người phỏng vấn.

Tất nhiên, bạn không nhất thiết phải đặc biệt quen thuộc với lĩnh vực này. Bạn có thể sắp xếp thông tin một cách hợp lý, và bạn có thể trả lời một cách tự tin và như vậy sẽ dẫn đến một ấn tượng tốt.

Sẽ dễ dàng truyền tải hơn nếu đó là một sở thích liên kết với thế mạnh của bạn

Ví dụ, giả sử "nấu ăn" là một sở thích.

"Sở thích của tôi là nấu ăn. Tôi làm nó mà không cần xem công thức nấu ăn. Rồi tôi sẽ tự hỏi là món này sẽ không ngon nếu tôi thêm những gia vị như vậy sao? Hãy tưởng tượng xem sẽ như thế nào nếu thêm những nguyên liệu như vậy. Sau đó, tôi rất phấn khích" , Tôi nghĩ rằng tôi giỏi và thích trải nghiệm cái mới.

Ví dụ, giả sử "đọc" là một sở thích.

Chỉ cần nói thêm, "Đọc một cuốn sách khiến tôi cảm thấy vui vì có được kiến ​​thức trong một lĩnh vực mà tôi không biết" sẽ tạo cho bạn một ấn tượng tốt .

Bạn đang nói dối?

Như đã đề cập trước đó, điều mà người phỏng vấn muốn biết thông qua các câu hỏi về sở thích là tính cách của bạn. Nếu bạn nói dối hoặc gian lận, bạn sẽ tự nhiên bị coi là một người "không đáng tin cậy" hoặc "cẩu thả ."

Nếu bạn không thể nghĩ ra sở thích , bạn nên nghĩ về những gì bạn đang làm theo thói quen và nói chuyện. Bạn có thể nói về việc duỗi người trước khi đi ngủ như một sở thích.

Một vài đoạn ví dụ về một sở thích cụ thể

Chạy bộ (ジョギング)

chay bo

Sở thích chạy bộ

毎日自宅の周りの5キロぐらいを30分ほどかけてジョギングしています。体を動かすことでストレス発散になりますし、走っている途中で自然に触れることで式を感じたりできるのが好きです。

Tôi dành khoảng 30 phút mỗi ngày để chạy bộ khoảng 5km quanh nhà. Tôi thích vì có thể cảm nhận được và ngắm nhìn quang cảnh thiên nhiên trong khi chạy và cơ thể tôi có thể giải tỏa căng thẳng.

Đọc hiểu (読書)

doc sach

Sở thích đọc sách

本を読むことが好きで、月に10冊は最低でも読んでいます。好きなジャンルはビジネス書です。特に経営者の方の本を読むのが好きで、その方の理念や仕事への取り組み方を読んで自分の仕事への姿勢を見直しています。

Tôi thích đọc sách, và tôi đọc ít nhất 10 cuốn sách mỗi tháng. Thể loại yêu thích của tôi là sách kinh doanh. Tôi đặc biệt thích đọc sách của các chủ doanh nghiệp, và tôi đọc triết lý và cách tiếp cận công việc của họ để xem xét lại thái độ của bản thân đối với công việc.

Ẩm thực (料理)

yeu thich ve am thuc

Yêu thích về ẩm thực

もともとは節約のために始めた自炊ですが、いつの間にか作ること自体がとても楽しくなってきました。得意な料理は和食全般でたまに作ったものを友人に食べてもらうためのホームパーティーも行っています。

Ban đầu tôi bắt đầu tự nấu ăn để tiết kiệm tiền, nhưng không biết từ khi nào việc nấu ăn trở nên rất thú vị. Tôi hay tổ chức một bữa tiệc tại nhà, nơi chúng tôi thỉnh thoảng có bạn bè đến ăn những món ăn Nhật Bản mà tôi nấu.

Du lịch (旅行)

du lich

Đi du lịch cũng là một sở thích

国内のできるだけ行ったことのないところに行くのが大好きです。事前に現地のことをいろいろ調べておいて、できるだけ安く旅行することを逆に楽しみにしています。必ず、現地では名物の料理を食べることにしているのも旅行の楽しみです。

Tôi thích đến những nơi tôi chưa từng đến trong nước. Tôi mong muốn được đi du lịch càng rẻ càng tốt bằng cách nghiên cứu trước nhiều thứ về khu vực này. Nhất định tôi cảm thấy vui vì luôn quyết định ăn đặc sản địa phương.

Hướng câu trả lời chuyển tải trong mạch nội dung là "kết luận" ⇒ "lý do và tần suất" ⇒ "học được và khả năng có được" của sở thích đó. Trình bày kết luận trước sẽ giúp người phỏng vấn dễ dàng nắm bắt những gì bạn sắp nói.

Chúc bạn phỏng vấn thành công nhé!

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành