Hướng dẫn cách chọn phim hay để xem, tránh mất thời gian xem nhầm phim tệ

03/09/2021

Bạn rất thích xem phim ảnh, nhất là sau những lần xem phim hay tâm trạng cũng tốt lên. Tuy nhiên cũng có những lúc xem trúng phim không phù hợp với mình thì cảm thấy bị lãng phí thời gian. Làm sao để chọn được phim hay?

Xem trailer và đọc nội dung

Trailer là clip tổng hợp các trích đoạn hấp dẫn nhất trong phim để quảng cáo. Khi xem trailer bạn có thể biến được các diễn viên trong phim, những cảnh độc đáo trong phim và đọc nội dung cũng có cái nhìn tổng quát về phim.

Tuy nhiên cũng có những phim có trailer hay nhưng vào phim thì không hay haowjc không có những cảnh giống với phim. Vậy nên đây chỉ là tham khảo sản phẩm quảng cáo của nhà sản xuất thôi.

Xem đánh giá phim và điểm số của phim

imdb

Tất nhiên là không có gì tuyệt đối. Do cảm nhận về một bộ phim là tùy vào mỗi người. Có phim có nhiều người bảo hay nhưng bạn xem không thấy có gì đặc sắc cũng có. Thế nhưng, thông thường theo số đông đánh giá sẽ có tỷ lệ lựa chọn chính xác hơn.

Những trang web như Rotten Tomatoes, Metacritic hay IMDb đều cung cấp điểm số của các phim đại chúng. Trong khi IMDb chấm dựa trên thang điểm 10, thì Rotten Tomatoes lại đánh giá phim dựa trên mức độ mới mẻ. Phim nào càng mới càng được nhiều người đánh giá tốt. Tham khảo điểm số xếp hạng của phim là cách để bạn biết chất lượng phim.

Xem review phim trên mạng

review phim

Cuối cùng sau khi đã biết về phim và điểm của phim như thế nào mà bạn vẫn lăn tăn không biết nên xem không thì hãy xem những bài viết và video review từ những người đã xem phim rồi. Tuy nhiên, những bài review trải dài từ tiếng Anh sang tiếng Việt cũng thuộc dạng “9 người 10 ý”, vì vậy bạn phải khá sáng suốt. Việc lựa chọn một review xác đáng để tin theo đôi khi khá hên xui nên bạn cần tổng hợp nhiều cách review khác nhau để đưa ra quyết định đúng nhất.

Hãy tham khảo nhiều nguồn tin giúp bạn chọn được một bộ phim ưng ý.

Xem video review là hình thức phù hợp với những người bận rộn, ngại đọc nhiều chữ. 

 

Japan IT Works



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành