Học tiếng Nhật giao tiếp không khó với bí quyết này


Cách học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả sau đây sẽ giúp bạn cải thiện giao tiếp tiếng Nhật.

Học tiếng Nhật giao tiếp có khó không?

tieng nhat

Khó khăn khi học giao tiếp

Với bất kỳ một ngôn ngữ mới nào thì việc bắt đầu luôn khó khăn với mọi người. Đặc biệt với tiếng Nhật là một trong những ngôn ngữ khó học trên thế giới. Những người mới bắt đầu làm quen với ngôn ngữ giao tiếp tiếng Nhật thì việc làm quen với những câu từ, cách phát âm sẽ khó hơn khi cách đọc và phát âm hoàn toàn khác biệt.

So với việc học ngữ pháp và làm quen với bảng chữ cái tiếng Nhật thì học phát âm và nghe sẽ có phần đơn giản hơn. Tuy nhiên với những người mới bắt đầu làm quen sẽ khó nhận biết được những từ được nói đến và khó hình dung được khi chưa làm quen nhiều với tiếng Nhật.

Đối với những người được đào tạo tiếng Nhật tại những trung tâm uy tín, chất lượng thì việc giao tiếp tiếng Nhật sẽ có phần dễ dàng hơn. Tuy nhiên khi học giao tiếp tại những cơ sở không đủ uy tín, không có giáo trình chính xác sẽ gây cản trở rất nhiều, khiến người học khó làm quen cũng như dễ dẫn đến tình trạng chán nản với việc học giao tiếp này.

Một vấn đề quan trọng trong việc giao tiếp tiếng Nhật chính là lắng nghe được đoạn hội thoại và hiểu được những ý của đoạn hội thoại đó. Tuy nhiên nếu không luyện tập thường xuyên hoặc không học đầy đủ sẽ khiến cho người học khó nghe và hiểu được toàn bộ ý của đoạn hội thoại là như thế nào, dẫn đến tình trạng hiểu sai nghĩa hoặc không hiểu câu hội thoại đó.

Cách học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả

giao tieo tieng Nhat

Luyện tập giao tiếp hàng ngày

Khi học bất kỳ ngôn ngữ mới nào thì việc luyện tập là vấn đề cốt lõi để mọi người có thể ghi nhớ, sử dụng thành thục hơn. Đặc biệt với tiếng Nhật nếu không luyện tập thường xuyên sẽ khó tiếp nhận được những câu giao tiếp mới và khó ghi nhớ được những bài đã học. Do đó bí quyết để học tốt giao tiếp ngôn ngữ này chính là mọi người cần phải luyện tập giao tiếp thường xuyên bằng cách nói chuyện bằng tiếng Nhật hoặc tham gia những chương trình giao lưu văn hóa Nhật để gặp các bạn người Nhật và luyện tập khả năng giao tiếp của mình.

Tự tin học tiếng Nhật giao tiếp

Tiếng Nhật để học trong một thời gian ngắn không phải là điều đơn giản. Để có thể giao tiếp được tiếng Nhật cần có một lộ trình nhất định và phải có quá trình học trong một thời gian dài sẽ khiến mọi người thuần thục tiếng Nhật hơn. Vì vậy khi học tiếng Nhật mọi người cần phải tự tin, có sự quyết tâm và thể hiện khả năng giao tiếp của mình một cách mạnh mẽ hơn.

Xem phim Nhật Bản

Xem phim Nhật Bản là một trong những cách thức để mọi người có thể tìm hiểu được cách thức giao tiếp tiếng Nhật như thế nào của người Nhật. Bên cạnh đó khi giao tiếp mọi người còn có thể luyện nghe tiếng Nhật cho mình qua những đoạn hội thoại trong phim cũng như nâng cao khả năng nghe nói của mình tốt hơn.

Sử dụng phương pháp Shadowing

Shadowing là một phương pháp được nhiều người luyện tập khi học giao tiếp tiếng Nhật. Với phương pháp này mọi người sẽ thực hiện dịch song song với người giao tiếp bằng tiếng Nhật cũng như bắt chước theo cách nói, cách nhấn nhá trong đoạn hội thoại đó của người khác. Đây là một trong những phương pháp giúp mọi người học tiếng Nhật tốt hơn với kỹ năng nghe và nói.

Tổng hợp những mẫu câu giao tiếp tiếng Nhật dễ nhớ

mau cau giao tiep

- あなたは日本語を話しますか?_ Anata wa nihongo wo hanashimasu ka?: bạn có nói được tiếng Nhật không?

- 名前は何ですか? _ Namae wa nan desu ka?: bạn tên gì?

- 私は ...です。_ Watashi wa desu…: tên của tôi là…

- はじめまして。_ Hajimemasite: rất vui được gặp bạn

- 仕事は何ですか?_Shigoto wa nan desu ka?: công việc của bạn là gì?

- おはようございます。 _ Ohayou gozaimasu: chào buổi sáng

- こんにちは。_ Konichiwa: chào buổi trưa

- こんばんわ。_ Konbanwa: chào buổi tối

-お元気ですか? _  Ogenki desu ka: bạn khỏe không?

- ありがとう。 _ Arigatou: cảm ơn

Tiếng Nhật là một trong những ngôn ngữ được nhiều người yêu thích hiện nay. Đặc biệt với những người lao động, học tập tại Nhật Bản thì học giao tiếp tiếng Nhật là điều rất cần thiết. Khi học ngôn ngữ này đòi hỏi mọi người cần phải tập trung, luyện tập thường xuyên và có cho mình những phương pháp học tối ưu để có thể giao tiếp tốt hơn.

Theo we-xpats.com

Japan IT Works 

 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành