Giải pháp để có làn da đẹp cho người ngồi máy tính nhiều


Các tia bức xạ từ máy tính rất hại cho làn da. Nếu bạn có làn da đẹp thì phải tìm cách bảo vệ nó, nếu bạn có làn da tệ và ngày càng tệ hơn thì phải thay đổi thói quen để khắc phục nó. Kể cả nam và nữ, việc ngăn chặn sự lão hóa nhanh chóng là vấn đề cần thiết để chúng ta có thể trở nên tự tin hơn, yêu thương bản thân và có cơ hội phát triển hơn. Vậy nên hôm nay mình sẽ bật mí về vấn đề chăm sóc da khi ngồi làm việc với máy tính nhiều cho dân văn phòng nhé.

Những ảnh hưởng của máy tính đến làn da

Thường xuyên phải tiếp nhận các tia bức xạ phát ra từ máy tính và gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sắc đẹp

Thường xuyên phải tiếp nhận các tia bức xạ phát ra từ máy tính và gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sắc đẹp

Ngồi làm việc liên tục nhiều giờ liền trước máy tính là đặc trưng công việc của nhiều anh chị em hiện nay, nhất là đối với dân IT ôm máy tính thâu đêm suốt sáng. Điều đó đồng nghĩa với việc làn da thường xuyên phải tiếp nhận các tia bức xạ phát ra từ máy tính và gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sắc đẹp. Có thể kể tới những tác hại phổ biến đó là nổi mụn, da khô sạm, nhanh lão hóa.

Gây mụn dưới da: Lượng điện tích từ máy tính phát ra sẽ làm tăng khả năng hấp thụ bụi bẩn của làn da. Thêm vào đó, khi máy tính hoạt động nhiều, lượng nhiệt phát ra sẽ làm nóng da và lỗ chân lông nở rộng hơn. Lúc này, bụi bẩn, bã nhờn dễ bám sâu vào da hơn và gây ra mụn.

Ngồi máy tính nhiều gây ảnh hưởng xấu cho da

Ngồi máy tính nhiều gây ảnh hưởng xấu cho da

Gây khô và sạm da: Lượng bức xạ nhiệt phát ra từ máy tính có thể khiến da bị khô và sạm đi. Đặc biệt là những vùng da tiếp xúc nhiều với máy tính. Do đó, nếu thường xuyên sử dụng máy tính bạn khó sẽ có thể sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng và căng tràn sức sống.

Nhanh lão hóa: Bức xạ máy tính sẽ làm quá trình sản sinh tế bào chết trên da diễn ra nhanh hơn. Bên cạnh đó, nó còn làm các cấu trúc collagen tận sâu bên trong da bị hư tổn và theo đó làn da sẽ dần chảy xệ, xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Cách chăm sóc da mặt sau khi ngồi máy tính nhiều

Với những tác hại trên, nếu không có biện pháp chăm sóc da hiệu quả, đúng cách thì bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề rắc rối về da và trông già hơn nhiều so với tuổi thật. Do đó, ngay từ bây giờ hãy áp dụng ngay các biện pháp chăm sóc da sau đây:

  • Trồng cây chống bức xạ máy tính

Trồng cây chống bức xạ máy tính

Trồng cây chống bức xạ máy tính

Trồng các loại cây như xương rồng, hoa thủy tiên, trầu bà, lưỡi hồ, sen đá,... Đây là biện pháp đơn giản mà nhiều dân văn phòng áp dụng bởi những loại cây này không chỉ giúp hút bức xạ nhiệt máy tính hiệu quả mà còn mang lại không khí trong lành, không gian xanh mát thư giãn giúp bạn làm việc hiệu quả. Vì thế, hãy đặt quanh bàn làm việc vài chậu cây để hạn chế tác hại của máy tính đến làn da thấp nhất.

  • Rửa mặt thường xuyên

Cứ sau 2 tiếng ngồi máy tính thì bạn nên đi rửa mặt để loại bỏ bớt bụi bẩn và bức xạ bám trên da. Cách này có thể giảm được tới 70% lượng bức xạ bám chặt trên làn da của bạn.

Rửa mặt để loại bỏ bớt bụi bẩn và bức xạ bám trên da

Rửa mặt để loại bỏ bớt bụi bẩn và bức xạ bám trên da

  • Thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên

Kem dưỡng ẩm hoặc kem chống nắng có tác dụng như 1 tấm chắn bảo vệ da tốt hơn trước tác hại của máy tính gây ra. Đồng thời kem dưỡng ẩm còn giúp làn da được ẩm ướt mềm mại.

  • Massage cho da mặt

Da mặt khi được massage sẽ tăng khả năng lưu thông máu, điều này đồng nghĩa với việc da được thư giãn trở nên săn chắc, hồng hào hơn. Không chỉ thế massage còn giúp phòng tránh nguy cơ bị mụn, cải thiện tình trạng nếp nhăn.

  • Sử dụng đồ uống để chống bức xạ hiệu quả  

Thức uống chứa nhiều vitamin A, C cùng chất chống lão hóa Thức uống chứa nhiều vitamin A, C cùng chất chống lão hóa

Các đồ uống như trà xanh, chanh mật ong, trà hoa cúc, nước ép cà chua,... là những thức uống chứa nhiều vitamin A, C cùng chất chống lão hóa cực cao nên sẽ giúp làn da kháng lại các tia xạ có hại từ máy tính một cách hiệu quả.

  • Giữ khoảng cách an toàn với máy tính

Bạn nên chú ý giữ khoảng cách an toàn với màn hình máy tính khoảng 35-40 cm. Việc này không chỉ giúp hạn chế bức xạ tiếp xúc với da mà còn giúp đôi mắt khỏe hơn.

  • Bảo vệ da mặt sau khi về nhà

Khi về đến nhà, việc đầu tiên cần làm là rửa sạch mặt bằng nước ấm pha vài giọt nước cốt chanh, kèm theo đó là massage nhẹ nhàng để loại trừ bụi bẩn. Sau đó bôi kem dưỡng da để hồi phục da. 

Tẩy tế bào chết thường xuyên. Tuy da mặt có thể tự sửa chữa và tái tạo sau một giấc ngủ, nhưng mỗi sáng sau khi thức dậy bề mặt da còn đọng lại nhiều bã nhờn và tế bào chết, nếu không kịp thời làm sạch những tế bào này sẽ lưu lại trên bề mặt và gây tắc lỗ chân lông, làn da trở nên khô ráp. Đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần giúp phục hồi và cung cấp vitamin cho da.

Đây là những giải pháp để “chấn chỉnh” một làn da chưa tốt do ngồi làm việc với máy tình nhiều. Tuy nhiên, lời khuyên đến với mọi người là đừng tiếp xúc liên tục nhiều giờ đồng hồ với máy tính, vì như vậy sẽ không ảnh hưởng xấu đến da mặt, sức khỏe và mắt.

Để thực hiện được ước mơ, hoàn thành được công việc một cách tốt đẹp thì sức khỏe là ưu tiên hàng đầu. Mời các bạn theo dõi blog.japan-itworks.vn để có thêm lời khuyên và biết thêm nhiều điều thú vị nữa nhé.

Tổng hợp

Japan IT Works



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành