Đón Tết ta ở Nhật có gì vui?


Tết đến ai cũng mong về nhà đoàn viên, thế nhưng với tình hình dịch bệnh nên đi lại khó khăn thì việc bay đi bay về Nhật lại tốn nhiều chi phí. Nhiều người chọn cách ở lại Nhật để hoàn thành nốt sứ mệnh. Vậy đón Tết tại Nhật như thế nào cho thật vui và mang hương vị của quê hương?

Người Việt có một số việc làm vào những ngày sắp đến đầu năm Tết Nguyên Đán dựa vào đó mà dù ở nơi xa xôi, họ vẫn không quên cội nguồn vẫn tổ chức cho một ngày xuân đúng nghĩa đúng chất Việt Nam.

Dọn dẹp và trang trí nhà cửa

Dọn dẹp và trang trí nhà cửa là một công việc vô cùng ý nghĩa mỗi khi Tết đến mà người Việt cũng như người Nhật hay làm. Ở Nhật dọn dẹp cuối năm gọi là O-souji. Do người Nhật ăn Tết dương lịch nên họ đã dọn dẹp nhà ở và công ty từ sớm hơn người Việt (ăn Tết âm lịch).

tet o nhat

Vậy nên nếu đã dọn dẹp thì bạn có thể bỏ qua bước này, còn nếu chưa dọn dẹp thì hãy lên kế hoạch dọn một cách thông minh và sạch sẽ như người Nhật hay làm nhé!

Gói bánh và nấu món ăn ngày Tết

nau an ngay tet

Dù ở nơi xa xôi, nhưng để cho có không khí thì không thể thiếu các món ăn ngày Tết: bánh chưng, bánh tét, thịt kho trứng,...

Nếu ở Việt Nam việc nấu bánh trở nên dễ dàng hơn. Còn ở Nhật, khó có thể nấu bánh ngoài trời, còn nấu trong nhà thì mất nhiều công sức và tốn điện, tốn gas hơn. Do đó, bạn cũng có thể mua bánh đã làm sẵn ở các cửa hàng bán món ăn Việt Nam cho tiện hơn nè.

Đi làm

di lam binh thuong

Người Nhật ăn Tết dương lịch còn người Việt thì ăn Tết âm cho nên những ngày Tết Nguyên Đán nếu bạn sống ở Nhật thì xác định vẫn đi làm bình thường.

Ngày làm từ 9 giờ, 6-7 giờ chiều tan làm. Vào lúc đó, bạn sẽ cảm thấy ôi thật tủi vì Tết không về quê nhà mà vẫn đi làm nơi đất khách quê người. Cho nên khi về bạn hãy ghé siêu thị hay cửa hàng và mua gì đó về làm món ngon để tự thưởng cái Tết âm một mình.

Việc xa nhà và cảm thấy nhớ quê hương mỗi dịp lễ Tết là chuyện đương nhiên. Đó cũng là động lực để cố gắng hơn trong cuộc sống và để ngày đoàn viên được gần hơn.

Đi chơi với bạn bè

Dù đi làm bình thường, nhưng nếu thấy thật sự quá cần đi ăn uống với bạn bè thì hãy lên lịch ngay để trải qua những ngày Tết vui vẻ bên bạn bè, bên đồng hương.

Còn gì vui vẻ hơn khi ăn tân niên và chúc Tết nhau với bạn bè.

di choi voi ban be

Dù ở Việt Nam hay ở Nhật, hay ở bất cứ đâu, mong bạn cũng có một cái Tết yên vui.

Chúc bạn thành công trong cuộc sống.

Japan IT Works



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành