Đi thi nên ăn gì để đỗ?

05/07/2021

Theo quan niệm của nhiều người là “có kiêng có lành”, thì đi thi nên ăn gì trước đó để thi đỗ?

Xôi gấc, xôi đỗ

Trong những dịp thi cử, nhiều phụ huynh thường chọn xôi đỗ xanh hoặc đỗ đỏ, xôi gấc làm món ăn buổi sáng khi bước vào phòng thi.  Xôi đỗ là món ăn dân dã quen thuộc có vitamin, khoáng chất và đạm thực vật rất tốt cho cơ thể, đây cũng là món ăn lành tính, chắc dạ trước buổi thi nhiều căng thẳng. Xôi đỗ còn được ưu ái trong các kỳ thi nhờ chính cái tên của nó là đỗ đạt.

xoi gac

Nhiều thí sinh chọn xôi gấc để hy vọng gặp vận may, đỗ đạt trong thi cử

Xôi gấc có màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, tốt lành,  người Việt quan niệm đỏ là màu của hạnh phúc. Màu đỏ của gấc là màu tự nhiên của trời, dầu gấc có chứa beta-caroten có tác dụng hiệu quả trong việc phòng và chữa chứng khô mắt, mờ mắt, giúp các em có một đôi mắt sáng khỏe để làm bài thi tốt nhất. Ăn xôi gấc giúp thí sinh gặp nhiều vận may hơn khi làm bài.

Ăn kẹo Kitkat

Ở Nhật Bản, Kitkat là Kitto Katto, gần giống với nghĩa của từ Kitto Katsu nghĩa là chắc chắn thành công, kẹo Kitkat được xem là đồ ăn may mắn cho học sinh Nhật Bản trước khi đi thi. Đây là cách học sinh Nhật Bản thường dùng mỗi dịp thi cử để khích lệ, động viên tinh thần cho học sinh.

kitkat

Kẹo Kitkat

Ăn mì sợi

Trong tiếng Trung Quốc thì mì sợi có nghĩa có trôi chảy, họ quan niệm rằng ăn mì sợi sẽ giúp thực hiện tốt bài thi một cách trôi chảy cho nên học sinh Trung Quốc cực thích ăn mì sợi trước khi đi thi.

mi soi TQ

Mì sợi Trung Quốc

Ăn táo

Phong tục này bắt nguồn từ Hồng Kông, Táo trong tiếng Hán có phát âm là “ping guo”, giống với từ “bình an”. Vì lẽ đó, các bạn trẻ Hong Kong quan niệm rằng ăn táo trước khi đi thi sẽ giúp họ may mắn, sẽ được phù hộ bình yên, không gặp bất trắc gì.

Ăn kiwi 

Trái kiwi có chứa hàm lượng Vitamin C cao để tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh và dẻo dai bền sức hơn. Trái này được ăn khi đi thi vì trong tiếng Trung, tên gọi quả kiwi có phát âm giống như “dễ dàng thi đỗ” vì lý do đó mà kiwi thường được sử dụng nhiều trong những ngày thi.

KIWI

Trái kiwi giúp tăng cường sức đề kháng

Uống nước Cốt gà

Nước cốt gà là một loại thực phẩm có tác dụng hiệu quả làm tăng khả năng minh mẫn cho bộ não, giúp sĩ tử tập trung để ôn tập và thi cử. Quan niệm này được áp dụng ở một số nước như Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông đều uống nước cốt gà trước khi đi thi.

Đu đủ

Với quan niệm các sĩ tử sẽ hoàn thành bài thi một cách xuất sắc, hoàn chỉnh nhất mà không bị thiếu câu, sót ý thì việc ăn đu đủ hoàn toàn tốt, tuy nhiên không nên ăn nhiều quá vì sẽ khó tiêu.

Táo, lê

Không chỉ giúp cho các sĩ tử tăng cường trí nhớ mà còn có tác dụng hiệu quả làm giảm đường huyết, giảm cân. Khi ăn táo và lê sẽ kích thích sự gia tăng kích thích gia tăng sự sản xuất Acetylcholine đó là chất kết nối các tế bào thần kinh.

Chè bí đỏ, đậu xanh

Đậu xanh từ xưa đến nay vẫn được coi là món ăn giải độc, thanh nhiệt rất tốt cho cơ thể nhất là trong những ngày hè nắng nóng mệt mỏi, ngột ngạt này. Chè bí đỏ đậu xanh được xem là món ăn vặt vô cùng nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe.

Dưa hấu

Dưa hấu có sắc đỏ và sắc xanh, người ta tin rằng nếu trái dưa bổ ra mà đặc ruột, màu đỏ tươi, mọng nước thì báo hiệu một kết quả thi tốt đẹp. Màu đỏ ngọt ngào của dưa hấu như chúc mừng các sĩ tử về sự may mắn, đỗ đạt.

dua hau

Màu sắc dưa hấu đỏ tươi nói lên được sự hưng thịnh của sĩ tử trong kỳ thi

Ăn cá

Theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, cá là một thực phẩm dinh dưỡng, ít béo, giàu axit omega 3- là thành phần cần thiết đối với quy trình phát triển bộ não ở con người. Cá có chứa DHA- là thành phân thúc đẩy hình thành chất xám trong não giúp phát triển trí thông minh. Nhiều phụ huynh cũng chọn cá để bổ sung thực đơn hàng ngày cho con trước những kỳ thi đảm bảo sức khỏe.

Trên đây là một số quan niệm truyền miệng trước kỳ thi nên ăn gì để đỗ đạt, tuy nhiên cũng chưa có nhiều căn cứ thực tế có may mắn hay không. Việc thi cử muốn đạt được kết quả cao cần dựa vào chính năng lực học tập, quan trọng nhất là giữ gìn sức khỏe thật tốt cả về thể chất lẫn tinh thần để vượt qua kỳ thi quan trọng. Để đảm bảo có sức khỏe, thí sinh không nên kiêng ăn món này hay món kia vì sợ trượt mà cần có chế độ ăn uống phân bố thời gian học tập và nghỉ ngơi hợp lý, tránh các món đường phố hoặc lạ để không bị ngộ độc.

Hãy cố gắng giữ cho mình một tâm lý thật thoải mái, bình tĩnh, tập trung cao độ và không quá áp đặt điểm số, không nên bỏ quên hoạt động như giải trí, nghe nhạc, thể thao để đầu óc thoải mái và thư giãn. Chúc các sĩ tử đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới!

Theo caodangyduocnhatrang.vn

Japan IT Works



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành