Có bằng JLPT N3 làm được gì?


Chắc hẳn khi tìm hiểu thị trường việc làm tại TP.HCM nhiều người sẽ quan tâm đến yêu cầu của nhà tuyển dụng với bằng N3 như thế nào? Việc làm nào dành cho người có bằng tiếng Nhật N3? Và cách tránh thất nghiệp với bằng N3 là gì? Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn.

Tình hình việc làm tiếng Nhật hiện nay tại TP.HCM  

Nhu cầu tuyển dụng cao và liên tục đến từ các công ty lớn, nhỏ  

Hiện nay có gần 2000 doanh nghiệp lớn nhỏ với vốn đầu tư từ Nhật Bản hoặc có ký kết hợp tác với các công ty và Chính phủ Nhật đang có mặt tại TP.HCM. Vì vậy mà nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực có thể sử dụng tiếng Nhật vào làm tại các doanh nghiệp này là vô cùng lớn. Điều này sẽ khiến cơ hội việc làm của bạn được rộng mở. 

Tiêu chí tuyển dụng cũng đa dạng, mức lương tạo sự hấp dẫn với người đi làm  

Do cần nhiều nhân sự biết tiếng Nhật nên tiêu chí tuyển dụng của các công ty cũng đa dạng và và dễ chịu. Bên cạnh đó nhằm thu hút nhiều ứng viên đến làm việc, các nhà tuyển dụng cũng đưa ra những mức lương hấp dẫn cùng với đãi ngộ tốt dành cho người lao động.  

Ở nhiều nơi, tuyển dụng cũng khắt khe phải đáp ứng trình độ N3 trở lên  

Mặc dù có nhu cầu cao về lượng người lao động, nhiều công ty vẫn đưa ra tiêu chí dành cho ứng viên khi xét duyệt hồ sơ là phải có bằng tiếng Nhật từ N3 trở lên. Lý do có yêu cầu này là vì các công ty cần tuyển dụng nhân viên tại các vị trí cao cấp, đòi hỏi khả năng giao tiếp và đọc hiểu tiếng Nhật từ khá trở lên. Như thế với bằng N3, bạn sẽ chiếm ưu thế rất lớn so với những đối thủ khác. 

  Có bằng JLPT N3 làm được gì 1

Những cơ hội việc làm N3 tiếng Nhật tại TP.HCM mà bạn có thể theo đuổi 

Biên phiên dịch  

Trong bối cảnh hợp tác giao lưu văn hóa lâu đời Việt - Nhật thì các công việc dịch thuật là vô cùng cần thiết. Sở hữu bằng JLPT N3 tương đương với việc trình độ tiếng Nhật của Bạn đã đạt tiêu chuẩn để có thể làm công tác dịch thuật các ấn phẩm bằng tiếng Nhật hoặc trở thành phiên dịch viên tiếng Nhật, hỗ trợ các hoạt động giao tiếp giữa người Việt với người Nhật. 

Hướng dẫn viên du lịch  

Hằng năm các địa điểm du lịch của Việt Nam đã thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch đến từ xứ sở hoa anh đào. Các công ty du lịch cũng cần một lượng lớn hướng dẫn viên thông thạo tiếng Nhật. Do đó trở thành hướng dẫn viên du lịch cho các đoàn khách Nhật Bản cũng là lựa chọn thú vị dành cho bạn. 

 Có bằng JLPT N3 làm được gì 4

Giáo viên  

Học thêm ngôn ngữ thứ 2, thứ 3 đang là xu hướng được rất nhiều người chọn lựa trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay và Tiếng Nhật là một trong những ngôn ngữ được theo học nhiều nhất bên cạnh tiếng Trung và tiếng Anh. Vì thế với bằng N3, bạn có thể trở thành giáo viên đứng các lớp học sơ cấp tại các trung tâm Nhật ngữ. 

Nhân viên kinh doanh 

Như đã nói, nhu cầu tìm kiếm nhân viên của các công ty Nhật, liên thông Nhật Bản hiện nay cực kỳ nhiều. Chính vì thế mà bạn có thể dễ dàng tìm được một vị trí nhân viên kinh doanh tại nhiều công ty khác nhau khi sở hữu bằng N3 và kiến thức chuyên môn ổn định. 

Chuyên viên nghiên cứu thị trường, phát triển dự án  

Thị trường kinh tế Việt Nam đang là một trong những thị trường thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài nói chung và Nhật Bản nói riêng nhất khu vực Đông Nam Á. Và khi nhà đầu tư muốn tiến hành các dự án đều phải cần đội ngũ nhân viên nghiên cứu thị trường và phát triển dự án dồi dào để có thể có được cái nhìn đa chiều và nhanh chóng nhất. Đây là công việc chưa bao giờ hết hot trên các diễn đàn lao động và việc làm. 

Kỹ thuật cơ khí 

Các công ty Nhật Bản luôn có lợi thế về lĩnh vực cơ khí và công nghệ. Khi tiến vào thị trường Việt Nam, họ cũng sẽ đánh mạnh vào mảng kinh doanh mà mình tự tin nhất nên rất cần các kỹ sư có tay nghề. Việc có bằng N3 và trình độ chuyên môn về ngành nghề này sẽ tạo cho bạn nhiều cơ hội được nhận vào làm tại các công ty và các tập đoàn lớn của Nhật tại TP.HCM.  

 Có bằng JLPT N3 làm được gì 2

Làm thế nào để không sợ thất nghiệp khi đã có được bằng N3  

Nhanh chóng tìm kiếm các cơ hội việc làm phù hợp với bản thân để tránh bị cạnh tranh khi lượng người có bằng N3 trở lên có xu hướng gia tăng. Đây là động thái vô cùng cần thiết nếu bạn muốn có được một công việc tốt và phù hợp với chuyên ngành và đam mê của mình 

Một việc quan trọng khác chính là tìm hiểu rõ về mức lương, yêu cầu công việc, chế độ của công ty mà bạn có nhu cầu nộp đơn làm việc. Nắm rõ thông tin của công ty cũng như những đãi ngộ dành cho nhân viên sẽ giúp bạn có được sự cân nhắc và đánh giá đúng đắn, tránh những rắc rối không mong muốn. 

  Có bằng JLPT N3 làm được gì 3

Sau khi đã hoàn thành tất cả các bước tìm hiểu, điều cuối cùng bạn cần chuẩn tâm lý thật sự nghiêm chỉnh với công việc, tránh tình trạng nhảy việc vì chán nản. Vi các công ty Nhật Bản luôn yêu cầu nhân viên có thái độ cầu thị, nghiêm túc, gắn bó với công ty lâu dài.  

Như vậy tìm kiếm việc làm với bằng N3 tại TP.HCM không hề khó. Chỉ cần xác định được mục tiêu, nắm bắt được đúng cơ hội và có sự chuẩn bị thật kỹ càng, bạn sẽ không phải lăn tăn tìm cho mình một công việc phù hợp nữa.

Theo we-xpats.com

Japan IT Works 

 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành