Khảo sát lương cho IT ở đâu cao nhất?


Tính trung bình, những người làm việc trong ngành công nghệ kiếm được 56,000 bảng Anh (khoảng 1,6 tỷ đồng) trong năm 2016, so mức trung bình là 34.892 bảng Anh (khoảng 993 triệu đồng) của người dân thủ đô. Con số này thậm chí còn cao hơn với người lao động nước ngoài làm việc tại Anh, số tiền kiếm được thường cao hơn 28% so với các đồng nghiệp người Anh làm việc trong ngành công nghệ.

Tính trung bình, những người làm việc trong ngành công nghệ kiếm được 56,000 bảng Anh (khoảng 1,6 tỷ đồng) trong năm 2016, so mức trung bình là 34.892 bảng Anh (khoảng 993 triệu đồng) của người dân thủ đô. Con số này thậm chí còn cao hơn với người lao động nước ngoài làm việc tại Anh, số tiền kiếm được thường cao hơn 28% so với các đồng nghiệp người Anh làm việc trong ngành công nghệ.

Mặc dù là cao hơn đáng kể so với mức lương trung bình ở Anh, nhưng thu nhập của những người làm trong ngành công nghệ cao của Anh vẫn chưa phải là cao so với các đồng nghiệp của mình ở các nước khác bao gồm Mỹ và Úc.

Mức lương dân IT cao nhất ở San Francisco.

Theo phân tích của các công ty chuyên về quảng cáo tuyển dụng việc làm Hired (Anh) cho biết, những lao động làm trong ngành công nghệ tại Luân Đôn kiếm được chỉ bằng 1 nửa so với những đồng nghiệp làm công việc tương đương của họ ở San Francisco, nơi mà mức lương trung bình hàng năm là 134,000 USD ( khoảng 3 tỷ đồng).

khảo sát lương IT

 

Mức lương IT theo từng vùng

Việc Anh rời khỏi liên minh châu Âu (Brexit) có thể gây khó khăn cho ngành này nếu hạn chế nhắm vào những người lao động sinh ra nước ngoài, những người trước đây đã nhận được những khoản tiền hỗ trợ để thu hút họ đến làm việc Vương quốc Anh. Theo thống kê, người nước ngoài chiếm tới 18% tổng số lao động trong lĩnh vực công nghệ cao tại Anh.

"Lao động người Anh không đủ cung cấp trong lĩnh vực công nghệ cao, chúng ta thực sự cần phải tìm ra nguyên nhân của sự thiếu hụt tài năng của mình", tiến sĩ Jessica Kirkpatrick, một nhà khoa học chuyên về phân tích dữ liệu của Hired cho biết. "Nước Anh sẽ thiếu hụt lao động trong ngành công nghiệp công nghệ cao vì có đến 30% các kỹ sư đến từ các nước khác. Brexit sẽ làm cho vấn đề càng trở nên khó khăn hơn."

Công ty Hired cung cấp một ứng dụng tuyển dụng phục vụ thị trường việc làm tại Anh, giúp các nhà tuyển dụng chọn được những người lao động tốt nhất từ hàng ngàn hồ sơ nộp ứng tuyển hàng ngày. Trái ngược các mô hình tuyển dụng truyền thống, nơi nhân viên ứng tuyển vào các vị trí công việc, các công ty như Tesco và Expedia tiếp cận người tìm việc bằng các kỹ năng kỹ thuật. Có tới 81.000 ứng cử viên và 2.800 công ty trên nền tảng của họ.

Các thông tin về tiền lương được cung cấp và được chấp nhận trên nền tảng Hired trong năm 2016. Trong khi các ứng dụng đặt các ứng viên ở tất cả các mức độ khác nhau, phần lớn các ứng viên có từ 2 đến 8 năm kinh nghiệm, có nghĩa là kết quả không hoàn toàn phụ thuộc vào các giám đốc phụ trách việc tuyển dụng.

Đó là ở nước Anh, còn tại Việt Nam thì sao? Theo theo các báo cáo lương năm 2015 và 2016, CNTT liên tục nằm trong top các ngành được trả lương cao nhất tại nước ta. Cụ thể, theo báo cáo lương 2016 của JobStreet.com, ở tất cả các cấp bậc, lương ngành công nghệ thông tin đều nằm trong top 10 ngành có mức lương trung bình cao tại Việt Nam. IT/Computer – phần mềm là một trong những vị trí của ngành có mức lương cao lý tưởng.

khảo sát lương IT

 

Lương kỹ sư IT khu vực Đông Nam Á

Lương trung bình ngành CNTT của Việt Nam là 18,8 triệu đồng/ tháng, đứng thứ 3/10 ngành có mức lương cao nhất tại Việt Nam sau ngành Bất động sản và Y tế - Dược. 18,8 triệu đồng/tháng là mức trung bình, còn chi tiết hơn nữa thì với các lao động với vị trí trung cấp với từ 5 năm kinh nghiệm trở lên, mức lương trung bình là 18,9 triệu đồng/tháng. Còn lao động ở vị trí quản lý thì có thể có mức lương trung bình lên đến hơn 24,6 triệu đồng/tháng.

So sánh với mặt bằng của khu vực Đông Nam Á, các bạn có thể xem xét những số liệu lương tham khảo được lấy từ trang web chuyên về việc làm Glassdoor năm 2015 dưới đây.

Tóm lại, đánh giá thu nhập ngành IT ở đâu cao nhất qua các số liệu chỉ mang tính chất tương đối. Vì với mức lương đó, sống ở đâu là thoải mái nhất còn tùy thuộc vào tình hình kinh tế, giá cả tiêu dùng của từng quốc gia mới có thể đánh giá chính xác được.

Ngoài ra, còn vấn đề áp lực công việc của từng ngành nghề và văn hóa làm việc của từng quốc gia cũng có sự khác nhau nhưng dù sao, ngành CNTT vẫn được đánh giá là một ngành có thu nhập hấp dẫn hơn so với nhiều ngành nghề khác hiện nay, đáng để các bạn trẻ khi đứng trước ngưỡng cửa chọn lựa ngành nghề đưa vào mục tiêu cân nhắc.

 

Theo thebusiness.vn

Japan IT Works

 

 


Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành