7 Lời khuyên về mục tiêu dài hạn để thành công trong sự nghiệp


Người thành công làm việc chăm chỉ, sự đam mê và tập trung đã phải có. Nhưng để đạt được đỉnh cao, bạn cần phải có nhiều hơn những điều đó. Trong bài viết này, tôi sẽ gửi bạn 7 đặc điểm khác. Bạn có thể áp dụng chúng để lập ra những mục tiêu sự nghiệp của riêng bạn, nhằm giúp bạn xây dựng một sự nghiệp thành công.

1. Biết mình muốn gì

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng nhiều người không bao giờ dành thời gian để cân nhắc kỹ lưỡng về điều họ muốn làm trong sự nghiệp của họ. Họ chấp nhận những công việc trong các lĩnh vực hoặc phòng ban mà họ không hứng thú. Rồi sớm ràng buộc mình vào một sự nghiệp đầy khổ sở và những lời than phiền.

Nếu bạn muốn xây dựng thành công trong công việc của bạn, bạn cần phải có một tư tưởng rõ ràng về điều bạn muốn làm và nơi bạn muốn đến. Không có sự rõ ràng đó, bạn sẽ trôi dạt từ nơi này sang nơi khác - và không xây dựng được bất kỳ động lực nào hướng vào mục tiêu sự nghiệp cuối cùng của bạn.

 

2. Tự hỏi mình đang thiếu những kỹ năng nào

Khi bạn biết bạn muốn làm điều gì với sự nghiệp của bạn, bạn có thể nhận định những kỹ năng bạn sẽ cần. Những kỹ năng mềm như là xây dựng mối quan hệ, khả năng hợp tác với người khác, và năng suất làm việc của bạn: tất cả tạo nên một phần của các kỹ năng này. Và bạn cần phải đảm bảo là bạn đang phát triển chúng.

Đầu tư vào bản thân và đối với những kỹ năng không phát triển một cách tự nhiên - hãy tìm những khóa học trực tuyến hoặc các quyển sách để học. Một khi bạn đã học hỏi những kỹ năng đó, hãy đảm bảo là bạn thực hành chúng. Bí quyết này sẽ giúp bạn vượt xa 98% những đồng nghiệp của bạn - những người đối xử với công việc của họ chỉ như một việc làm tạo ra tiền để họ sống.

thanh cong

3. Biết rằng thành công luôn để lại một lộ trình

Trong từng ngành, có những ví dụ về những người bắt đầu ở vị trí thấp nhất và thăng tiến để trở thành những người lãnh đạo của ngành. Những ví dụ như Satya Nadella ở Microsoft và Jony Ive ở Apple. Những người này đã không phải là những người sáng lập hay các doanh nhân. Con đường lên đến đỉnh cao của họ bắt đầu từ điểm thấp nhất. Trong khi làm vậy, họ đã để lại những manh mối.

Cho dù bạn ở công ty nào, sẽ luôn có những con người đã xuất phát từ vị trí thấp nhất và thăng tiến trở thành các lãnh đạo. Họ đã làm điều đó như thế nào? Họ đã đọc những quyển sách gì? Họ đã tham gia các khóa học nào?

Hãy tìm một người đã vươn lên từ dưới đáy và tìm hiểu con đường họ đã đi để đến được nơi bạn muốn trong tương lai. Sau đó vạch ra lộ trình của riêng bạn mô phỏng theo con đường lên đến đỉnh cao đã được thực hiện.

 

4. Phớt lờ những lời thị phi không giúp ích cho sự nghiệp của bạn

Việc trở thành "thị phi nơi công sở" sẽ dìm sự nghiệp của bạn nhanh chóng hơn bất kỳ thứ gì khác. Nếu như bạn nghiêm túc với việc xây dựng một sự nghiệp thành công, bạn không có thời gian cho việc dính vào tất cả mọi việc thị phi, sự phàn nàn và lãng phí thời gian.

Bạn không cần phải phớt lờ các đồng nghiệp của bạn. Nhưng đừng bao giờ hùa theo họ bằng việc nghe những lời thị phi. Hãy nói "Xin lỗi" và quay trở lại với công việc. Bí quyết này sẽ bảo vệ sự nghiệp của bạn hơn bất kì bí quyết nào. 

 

5. Khi ở nơi làm việc, hãy làm việc

Có thời gian và không gian cho những buổi trò chuyện như vậy. Nhưng không phải là trong thời gian ở công ty. Khi ở nơi làm việc, hãy làm việc của bạn. Những giờ ăn trưa và sau giờ làm là thời điểm thích hợp để trao đổi về tài năng thể thao của tiền đạo sáng giá trong đội của bạn.

 

6. Có lối tư duy: "Làm thế nào tôi có thể thực hiện việc đó tốt hơn?''

Một trong những phẩm chất mà tôi thấy ở tất cả những người xây dựng sự nghiệp thành công, là họ có một tư duy: "Làm thế nào tôi có thể thực hiện việc đó tốt hơn?" Họ luôn luôn tự hỏi bản thân làm thế nào họ có thể thực hiện công việc của họ tốt hơn. Hoặc họ có thể đã giải quyết vấn đề tốt hơn bằng cách nào.

Đây là một tư duy của sự phát triển bản thân liên tục. Và nó là một thực hành có thể thúc đẩy bạn thành người đứng đầu nhanh hơn hơn bất kỳ thứ gì.

thanh cong 1

7. Noi gương những hành vi của những người thành công nhất trong lĩnh vực của bạn

Hãy tìm một người ở vị trí hàng đầu và tìm hiểu họ đã đến điểm đó như thế nào. Việc này không hẳn là một người hàng đầu của công ty bạn. Nó nghĩa là một người ở hàng đầu trong lĩnh vực của bạn.

Tạo lập mô hình không có nghĩa là rập khuôn. Nó nghĩa là chọn những bí quyết mà họ đã ứng dụng, và áp dụng chúng theo cách phù hợp nhất với bạn.

Cho dù bạn đang theo đuổi con đường sự nghiệp nào, những bí quyết ở đây sẽ giúp ích cho bạn. Thiết lập những mục tiêu rõ ràng cho sự nghiệp sẽ tạo những lợi thế bạn cần để xây dựng một sự nghiệp cực kỳ thành công. Chúng đã được kiểm chứng. Chúng có hiệu quả. Và tất cả mọi điều bạn cần là ứng dụng chúng vào để chúng phát huy cho bạn.

Theo 2020.meosonghiendai.com

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành