Cách mua iPhone miễn thuế ở Nhật để sở hữu iPhone ở mức giá rẻ nhất thế giới

28/08/2021

Với những ai là tín đồ của táo khuyết chắc chắn không thể bỏ qua cách mua iPhone miễn thuế tại Nhật để sở hữu chiếc iPhone với mức giá rẻ.

Tại mỗi một quốc gia khi mua hàng hóa tiêu dùng sẽ có những chính sách thuế riêng biệt. Tại Nhật Bản cũng vậy, có những chính sách mua hàng với mức thuế riêng. Tuy nhiên cũng có một số mặt hàng và cửa hàng miễn thuế. Đặc biệt là cách mua iPhone miễn thuế ở Nhật mà ít ai biết đến. Hãy cùng tìm hiểu các thông tin sau đây để biết được cách mua iPhone miễn thuế tại Nhật.

Chính sách miễn thuế ở Nhật

Hạng mức được miễn thuế

Tại Nhật Bản, sẽ có những chính sách miễn giảm thuế riêng biệt cho những mặt hàng và các đối tượng người mua hàng. Đối với những người du lịch ngắn ngày sẽ được áp dụng chính sách miễn thuế khi mua hàng tại quốc gia này.

Với những người nước ngoài khi lưu trú tại Nhật Bản dưới 6 tháng cũng sẽ được áp dụng chính sách miễn thuế này. Đây là một trong những ưu đãi tốt nhất nhằm thúc đẩy du lịch cũng như giúp người nước ngoài sẽ có được chính sách tốt nhất.

Cơ hội nhận miễn thuế

Để có thể nhận được cơ hội mua hàng miễn thuế vô cùng đơn giản. Khi thực hiện mua hàng tại những cửa hàng xong, mọi người chỉ cần xuất trình hộ chiếu và thanh toán tiền đầy đủ. Sau đó tiếp tục làm những thủ tục hoàn thuế, nhân viên cửa hàng sẽ gửi lại hóa đơn mua hàng và hộ chiếu cho người mua hàng.

Tiếp đó mọi người chỉ cần đưa hóa đơn để nhân viên kiểm tra và hoàn thuế ngay tại quầy làm thủ tục ở sân bay. Mọi thủ tục diễn ra vô cùng đơn giản và nhanh chóng để mọi người có thể nhận được chính sách miễn giảm thuế hấp dẫn và có được hàng chất lượng sử dụng mà không tốn kém nhiều tiền.

Nhu cầu mua điện thoại iPhone quốc tế miễn thuế tại Nhật

iphone 13

Iphone 13

Vì sao nhiều người mua iPhone ở Nhật

Nhật Bản là một trong những quốc gia tại Châu Á có cửa hàng iPhone chính hãng được phân phối. Mỗi khi xuất hiện các dòng điện thoại phiên bản mới thì những cửa hàng chính hãng sẽ là nơi bán những sản phẩm này trong ngày mở bán. Do đó mà nhiều người thường lựa chọn mua iPhone tại Nhật Bản để sở hữu phiên bản iPhone mới nhất mà không phải chờ đợi lâu.

Bên cạnh đó, khi mua iPhone tại Nhật Bản sẽ có được mức giá rẻ hơn với chính sách miễn thuế tại quốc gia này. Các bạn sẽ không mất nhiều chi phí, tiết kiệm hơn và có mức giá rẻ hơn so với việc mua iPhone tại những cửa hàng ở Việt Nam.

Mua iPhone ở Nhật có khó không?

Việc mua iPhone ở Nhật diễn ra vô cùng đơn giản và không quá khó đối với người dân sinh sống tại đây và cả với người bản địa. Các cửa hàng bán iPhone tại Nhật có các chính sách bán hàng rất hấp dẫn và quy trình mua bán diễn ra tương tự như các cửa hàng điện thoại khác tại Việt Nam.

Đối với du khách quốc tế khi mua điện thoại iPhone tại Nhật sẽ chỉ cần hộ chiếu là có thể mua được. Sau khi có hóa đơn mua hàng mọi người có thể làm thủ tục để được hoàn thuế khi ra sân bay về nước tại Nhật Bản.

Mua điện thoại iPhone quốc tế tại Nhật ở đâu?

Các cửa hàng miễn thuế ở sân bay

Tại hầu hết các sân bay quốc tế tại Nhật Bản đều có những cửa hàng bán sim và điện thoại. Những cửa hàng này nằm trong khu vực sân bay hoặc nằm gần sân bay. Các cửa hàng bán điện thoại này có những phiên bản điện thoại quốc tế để có thể sử dụng với nhiều loại sim điện thoại khác nhau mà không bị khóa nhà mạng, không phải ký hợp đồng.

Các cửa hàng miễn thuế này còn có những chính sách bán hàng hấp dẫn. Mua hàng tại các cửa hàng này các bạn có thể làm thủ tục hoàn thuế và được thực hiện ngay tại sân bay vô cùng nhanh chóng, tiện lợi.

Danh sách các cửa hàng Apple tại Nhật

Tại Nhật Bản, số lượng các cửa hàng Apple khá đông và tọa lạc tại những thành phố lớn, nơi có dân số tập trung đông đúc. Các cửa hàng Apple này là những cửa hàng chính hãng nên mọi người có thể hoàn toàn an tâm khi mua hàng tại đây.

- Cửa hàng Apple tại Tokyo:

  • Apple Store Shinjuku.
  • Apple Store Shibuya.
  • Apple Store Omotesando.
  • Apple Store Ginza

- Cửa hàng Apple tại Osaka:

  • Apple Store Shinsaibashi.

- Cửa hàng Apple tại Kyoto:

  • Apple Store Kyoto.

- Cửa hàng Apple tại Miyagi:

  • Apple Store Sendai Ichibancho

- Cửa hàng Apple tại Aichi:

  • Apple Store Nagoya Sakae.

Cách kiểm tra điện thoại iPhone quốc tế

mua iphone o nhat mien thue

Việc mua nhầm điện thoại iPhone phiên bản khóa nhà mạng sẽ khiến bạn gặp nhiều rắc rối trong quá trình sử dụng khi về nước. Do vậy cần phải kiểm tra kỹ lưỡng điện thoại iPhone mua tại Nhật có phải phiên bản quốc tế hay không để tránh những rắc rối này.

Đối với những điện thoại khóa nhà mạng chỉ có thể sử dụng được sim do nhà mạng đó cung cấp. Do đó khi mua điện thoại xong, các bạn có thể lắp sim vào máy để kiểm tra. Việc lắp bất kỳ loại sim nào sẽ giúp bạn kiểm tra được điện thoại có phải phiên bản quốc tế hay không. Khi lắp sim nếu bạn không thấy hiển thị ra lựa chọn nhà mạng nào thì đây là phiên bản quốc tế.

Kế tiếp một cách mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra iPhone đó phiên bản khóa hay quốc tế là vào cài đặt của điện thoại, lựa chọn ứng dụng của sim để kiểm tra. Đối với những máy hiển thị Carrier Select hoặc Lock Carrier thì có nghĩa đây là điện thoại phiên bản khóa nhà mạng. Tuy nhiên nếu máy hiển thị dịch vụ sim của bạn đang sử dụng thì đây là phiên bản quốc tế.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể kiểm tra máy lock hay không bằng cách kiểm tra IMEI của điện thoại. Trên điện thoại, các bạn thao tác *#06# sẽ thấy dãy số imei xuất hiện. Tiếp đó bạn có thể truy cập vào trang chủ của Apple để kiểm tra các thông tin của điện thoại này để biết được là máy có bị lock hay quốc tế.

Mua iPhone tại Nhật Bản được nhiều người ưa chuộng vì giá thành ở đây rẻ hơn khá nhiều so với Việt Nam. Bên cạnh đó khi mua iPhone tại Nhật mọi người còn được hưởng chính sách miễn thuế vô cùng hấp dẫn, giúp tiết kiệm chi phí hơn cũng như có được điện thoại giá rẻ để sử dụng.

Toe we-xpats.com

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành