Cách giới thiệu bản thân trong CV ghi điểm nhà tuyển dụng bạn nên biết


CV là sơ yếu lý lịch quan trọng của mỗi người dùng khi ứng tuyển và xin việc. Thông qua CV, nhà tuyển dụng sẽ quyết định ban đầu liệu bạn có phù hợp với yêu cầu công việc của họ. Việc trước tiên bạn cần làm là chọn cho mình một mẫu CV xin việc online, và để tạo những ấn tượng tích cực đầu tiên, bạn cần biết cách giới thiệu bản thân trong CV. Bài viết sau sẽ chia sẻ tới bạn một vài tips làm nổi bật phần giới thiệu bản thân trong CV nhằm ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Tầm quan trọng của CV

CV là bản tóm tắt các thông tin cơ bản về ứng viên, là cầu nối giữa nhà tuyển dụng và người đi xin việc. Thông qua thông tin cung cấp trong CV, công ty sẽ xem bạn có phải là người cần cho vị trí công việc yêu cầu hay không.

CV được xem là bước đệm vững chắc cho quá trình phỏng vấn sau này. Chỉ khi được thông qua vòng xét hồ sơ CV, bạn mới được gọi đi phỏng vấn. Và khi đã được nhà tuyển dụng chấp nhận CV, bạn đã thành công một nửa.

Với mỗi CV, nhà tuyển dụng chỉ lướt qua 3-4 giây để đưa ra quyết định. Vậy nếu muốn được trở thành ứng viên tiềm năng, bạn cần biết cách giới thiệu về mình trong CV sao cho ấn tượng và chân thật nhất.

Cách giới thiệu bản thân trong CV ấn tượng

Một CV hoàn chỉnh bao gồm nhiều thông tin về ứng viên, do vậy, với mỗi phần trong CV, bạn nên biết cách giới thiệu sao cho thể hiện được sự chuyên nghiệp và tự tin của mình.

cv

1. Phần hình ảnh ứng viên

Chân dung của bạn là điều đầu tiên đập vào mắt nhà tuyển dụng. Để tạo ấn tượng và sự chỉn chu của một người chuẩn bị đi làm, ảnh chụp của bạn cần thể hiện được sự trưởng thành và chín chắn. Quần áo phải gọn gàng và nghiêm túc, hình ảnh sao cho thật tự tin và thoải mái nhất.

Nhiều bạn chọn ảnh thẻ trang phục áo trắng để bổ sung trong hồ sơ CV của mình nhưng cách giới thiệu bản thân trong CV này thật cứng nhắc và không thể hiện sự tự nhiên của ứng viên. Bạn nên chọn ảnh có chất lượng nhất, không bị nhòe, hãy nhớ nhìn thẳng vào ống kính và hình nền không được bắt mắt. Ảnh chụp tự tin và nghiêm chỉnh sẽ tạo sự chuyên nghiệp của bạn trong mắt nhà tuyển dụng.

2. Thông tin cá nhân

Bạn sẽ đưa ra các thông tin cơ bản nhất để nhà tuyển dụng liên hệ được với bạn. Thông tin bao gồm họ tên, số điện thoại, mail, địa chỉ liên lạc…

Để tạo sự nghiêm túc và đầy đủ trong hồ sơ CV, các ứng viên cần lưu ý:

- Họ tên là thông tin quan trọng và cơ bản nhất của mỗi ứng viên. Vì vậy bạn nên viết chữ in hoa và dùng cỡ chữ to hơn để làm nổi bật thông tin này.

- Tên mail nên tránh đặt các tên quá trẻ con và không có tính chuyên nghiệp. Trước khi viết CV, bạn hãy lập một mail mới, có thể là tên bạn để nhà tuyển dụng dễ đọc và dễ liên hệ.

- Các thông tin về tên, số điện thoại, địa chỉ nên trình bày ngắn gọn và dễ đọc. - Phần sơ yếu lý lịch này bạn chỉ nên dành một ít dòng để miêu tả, đừng sa vào kể lể, tạo ấn tượng xấu cho người đọc.

3. Phần tự miêu tả về bản thân

Hãy bộc lộ cá tính và tính cách của bản thân ở phần này bằng việc miêu tả súc tích và tập trung vào đam mê và bản lĩnh của mình để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên không nên nói sáo rỗng hay copy paste của các bạn khác vào phần bản thân của mình. Bạn là một cá thể độc lập và duy nhất, hãy thể hiện chính mình với nhà tuyển dụng.

Hãy bộc lộ cá tính và tính cách của bản thân

4. Quá trình học tập và làm việc

CV ấn tượng đặt nền móng cho cuộc phỏng vấn thành công

Hãy liệt kê các trường hoặc các công việc bạn đã làm theo thứ tự thời gian. Nội dung này nên trình bày gọn gàng và đơn giản để nhà tuyển dụng tổng hợp nhanh nhất. Đừng quên ghi rõ tên vị trí, thành tích đạt được trong quá trình học và làm việc trước đây.

việc

5. Các hoạt động và phong trào đã tham gia

Phần này sẽ thể hiện được tài năng và kinh nghiệm của các ứng viên. Bạn chỉ nên nêu 2-3 hoạt động tiêu biểu mà mình đã từng tham gia. Mỗi hoạt động, bạn trình bày tóm tắt những đóng góp của mình, thành tích đạt được để nhà tuyển dụng có cái nhìn tổng quát về sở trường và kinh nghiệm của bạn.

Tham gia hoạt động ngoại khóa nhiều giúp hồ sơ ấn tượng hơn

Tham gia hoạt động ngoại khóa nhiều giúp hồ sơ ấn tượng hơn

Một bản CV trình bày ngắn gọn và đẹp mắt các thông tin về bản thân là lời giới thiệu không thể tuyệt vời hơn đối với các nhà tuyển dụng. Chúc các ứng viên có được sự chuẩn bị chu đáo và thành công với cách giới thiệu bản thân trong CV ở trên.

Theo 123job.vn

Ảnh Internet

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành