Bị cách ly trong mùa dịch, mua những thứ cần thiết tại 5 trang web này

30/11/2020

Với tình hình dịch bệnh Corona tại Nhật ngày càng tăng cao, nhiều người hiện đang phải tự cách ly và làm việc tại nhà. Đương nhiên, đây không phải là trường hợp của tất cả mọi người vì vẫn còn nhiều công ty không cho phép nhân viên của họ làm việc từ xa, trong khi những người khác có những công việc được xếp vào loại cần thiết.

Tuy nhiên, với các trường hợp COVID-19 gia tăng và các doanh nghiệp thay đổi giờ hoạt động do đại dịch và yêu cầu của chính quyền tỉnh, hầu hết mọi người muốn hạn chế thời gian họ ra ngoài. Tất nhiên, mọi người vẫn có nhu cầu ra ngoài mua những thứ cơ bản như hàng tạp hóa; nhưng đó có thể là một vấn đề đối với một số thứ:

  • Các cửa hàng tạp hóa và hiệu thuốc có thể rất đông đúc và do đó không thể tạo ra sự xa cách xã hội
  • Một số cửa hàng tạp hóa đã phải đóng cửa vì một nhân viên có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus, khiến người dân không có nơi để mua nhu yếu phẩm của họ trong ít nhất hai tuần
  • Nếu không có cửa hàng tạp hóa trong khoảng cách đi bộ, thì mọi người sẽ phải đi tàu, tăng khả năng mắc bệnh

Vì lý do này, hơn bao giờ hết, mua sắm trực tuyến trở nên vô cùng quan trọng ở Nhật Bản và nhiều người Nhật Bản vốn hoàn toàn quen với các doanh nghiệp truyền thống đã buộc phải mua sắm trực tuyến lần đầu tiên trong đời.

Với ý nghĩ đó, đây là danh sách các trang web hữu ích mà người ta có thể sử dụng để mua các nhu cầu thiết yếu hàng ngày:

 

seijo ishii

Seijo Ishii

Seijo Ishii là một cửa hàng tuyệt vời bán nhiều loại sản phẩm chất lượng cao, bao gồm cả hàng nhập khẩu. Seijo Ishii có thể là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang nghĩ đến các sản phẩm như muesli, bột yến mạch, granola, mứt, hạt cà phê, các sản phẩm từ sữa, bơ đậu phộng, sô cô la, bia và rượu vang.

Vấn đề duy nhất với Seijo Ishii là người ta phải chi khoảng 8.000 yên (chưa bao gồm thuế) để được miễn phí vận chuyển, và nếu các sản phẩm không thể được vận chuyển trong cùng một hộp do nguyên tắc nhiệt độ, nó sẽ được coi là một đơn hàng khác và do đó nó sẽ có phí vận chuyển của riêng mình. 

Ví dụ, bạn có thể đã chi 8.000 yên cho hạt cà phê, ngũ cốc, bơ đậu phộng và pho mát; nhưng vì pho mát bạn mua phải vẫn còn lạnh, nó không thể được vận chuyển bên trong hộp giống như ngũ cốc. Do đó, bạn sẽ nhận được hai hộp khác nhau và sẽ phải trả phí vận chuyển cho mỗi gói.

 

May mắn thay, trang web rất toàn diện, vì vậy bạn có thể kiểm tra giỏ hàng của mình mỗi khi thêm sản phẩm và xem liệu chúng có được vận chuyển cùng nhau hay không.

Vì 8.000 yên là rất nhiều tiền, Seijo Ishii là một trang web tuyệt vời nếu bạn biết chính xác những gì bạn cần và bạn có không gian để lưu trữ nó.

 

seijo ishii

Cửa hàng thuốc Soukai

Soukai là một trang web tuyệt vời cung cấp mọi thứ mà người ta có thể mua tại một hiệu thuốc truyền thống. Soukai được điều hành bởi Rakuten Inc., một trong những trang mua sắm trực tuyến nổi tiếng nhất tại Nhật Bản.

Giá của Soukai cũng rất cạnh tranh, đôi khi rẻ hơn so với giá của các cửa hàng thuốc lớn. Soukai rất tuyệt nếu bạn muốn mua những thứ như: thuốc, chất tẩy rửa, dầu gội đầu, xà phòng tắm, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, thực phẩm chức năng, giấy vệ sinh, bột protein, thức ăn cho thú cưng và đồ uống thể thao cùng các sản phẩm khác.

Nếu bạn chi 2.500 Yên (chưa bao gồm thuế) thì sẽ không phải trả phí vận chuyển (trừ khi bạn thích ở Hokkaido hoặc Okinawa, nơi luôn phải trả 600 Yên cộng với phí vận chuyển thuế.

 

Matsumoto Kiyoshi

Matsumoto Kiyoshi là một trong những hiệu thuốc lớn nhất Nhật Bản, hoạt động chủ yếu ở vùng Kanto. Tính đến tháng 7 năm 2019, công ty báo cáo rằng họ đã vận hành tổng cộng 898 cửa hàng. Matsumoto Kiyoshi có xu hướng có nhiều lựa chọn sản phẩm được bán với giá cạnh tranh và cửa hàng trực tuyến của họ cũng không ngoại lệ.

Matsumoto Kiyoshi là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm thuốc không kê đơn, thực phẩm chức năng và các nhu yếu phẩm hàng ngày như dầu gội đầu, chất tẩy rửa và mỹ phẩm.

Về cơ bản, các sản phẩm của Matsumoto Kiyoshi trùng lặp với các sản phẩm từ Soukai và một khuyến nghị là sử dụng các trang web của cả hai để kiểm tra giá, vì một số sản phẩm rẻ hơn tại Matsumoto Kiyoshi trong khi một số sản phẩm khác lại rẻ hơn tại Soukai.

Một trong những điều tuyệt vời nhất về cửa hàng trực tuyến của Matsumoto Kiyoshi là nó cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí nếu bạn chi tiêu ít nhất là 1.980 yên.

 

amazon fresh

Amazon Fresh

Đây là điều không cần bàn cãi vì khách hàng trên khắp thế giới đã quen thuộc với Amazon và Amazon Fresh. Amazon Fresh rất dễ sử dụng và đơn giản: bạn có thể đặt trước ngày và khung giờ mà bạn muốn hàng của mình được giao và bạn có thể mua nhiều thứ khác nhau.

Các thành viên của Amazon Prime có thể sử dụng Amazon Fresh và nếu muốn đặt hàng, người đó phải chi tối thiểu 4.000 yên và trả phí vận chuyển 390 yên (miễn phí nếu chi tiêu trên 10.000 yên). Để được giao hàng miễn phí cho các đơn hàng dưới 10.000 yên, bạn cần đăng ký làm thành viên Amazon Fresh (500 yên một tháng). Vì vậy, điều quan trọng là phải làm phép toán và xem liệu việc trả phí vận chuyển có rẻ hơn phí thành viên hàng tháng hay không. Tất cả phụ thuộc vào số lần một tháng bạn sử dụng dịch vụ.

Đáng buồn thay, Amazon Fresh không có sẵn ở mọi nơi. Mặc dù mục tiêu của Amazon Fresh là mở rộng, nhưng nó hiện chỉ có sẵn ở Tokyo, Kanagawa và Chiba; và ngay cả trong các quận này, Amazon Fresh không khả dụng ở một số khu vực nhất định.

Ví dụ: trong khi Tokyo có 23 phường đặc biệt và một số thành phố ở Tây Tokyo, Amazon Fresh chỉ có ở: Setagaya, Meguro, Chiyoda, Chuo, Taito, Sumida, Koto, Shibuya, Shinagawa, Ota, Minato, Suginami, Shinjuku, Bunkyo, Arakawa, Adachi, Katsushika, Edogawa, Chofu và Komae. Một số trong số 23 phường đặc biệt vắng mặt đáng chú ý bao gồm Nakano, Toshima và Nerima.

QUAN TRỌNG: Do đại dịch, việc chọn ngày giao hàng trở nên khó khăn hơn, vì vậy đừng mong đợi có thể tìm được thời gian giao hàng gần với ngày bạn thực hiện mua sắm trực tuyến.

Một lựa chọn khác cho những người không thể sử dụng Amazon Fresh là tải xuống Amazon Prime Now và đặt hàng tạp hóa từ siêu thị Life. Thật không may, các sản phẩm có sẵn thông qua Amazon Prime Now khá hạn chế.

 

ito yokado

Ito Yokado - Omni7

Ito Yokado, một công ty con của Seven & I Holdings Co., là một trong những đại siêu thị nổi tiếng nhất Nhật Bản. Như vậy, cửa hàng trực tuyến của Omni7 có thể là một nơi tốt để mua một số thứ quan trọng như thực phẩm và vật dụng. Điều tuyệt vời là trang web của Omni7 cũng có các mặt hàng được bán tại Loft và dưới các cửa hàng trực thuộc Seven & I Holdings, vì vậy người ta có thể mua những thứ như cắt móng tay và khẩu trang.

Tuy nhiên, bạn phải cẩn thận khi nói đến phí vận chuyển vì mỗi cửa hàng sẽ có những quy định khác nhau. Ví dụ, phí vận chuyển của Ito Yokado là 300 yên, trong khi Loft cung cấp miễn phí vận chuyển với các giao dịch mua trên 5.000 yên (chưa bao gồm thuế).

 

National Azabu

National Azabu là một cửa hàng tạp hóa huyền thoại ở Hiroo chuyên bán các sản phẩm chất lượng và hàng nhập khẩu. Tọa lạc tại Hiroo, National Azabu đã được yêu thích bởi những cư dân giàu có và cộng đồng người nước ngoài.

Do đó, National Azabu cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí cho đơn hàng trên 5.000 yên (3.000 yên nếu bạn mua sắm tại National Den-en, nằm ở Den-en-choufu). Tuy nhiên, bạn không thể đặt món ăn trực tuyến, bạn phải gửi email, gọi điện hoặc fax cho cửa hàng nếu bạn muốn đặt hàng tạp hóa và họ sẽ giao cho bạn. Vì đây không phải là một chuỗi nên chỉ những người sống ở một số vùng lân cận trong Minato-ku, Chiyoda-ku, Shibuya-ku, Meguro-ku và Shinagawa-ku mới có thể sử dụng dịch vụ của National Azabu, trong khi National Den-en tập trung vào một số vùng lân cận trong Setagaya-ku, Oota-ku và Meguro-ku.

Một lựa chọn khác để mua sắm tại National Azabu là tải xuống ứng dụng Mikuna, nhưng bạn phải sống ở Minato-ku để sử dụng nó.

 

Tóm lại

Đây là một số trang web tuyệt vời bạn có thể sử dụng nếu bạn sống ở Nhật Bản và cần mua một số vật dụng cần thiết hàng ngày. Các trang web này hoạt động tuyệt vời do nhiều lý do, bao gồm cả sự đa dạng của các sản phẩm mà họ cung cấp và chúng vận chuyển đến nhiều địa điểm trong Nhật Bản.

Theo jpninfo.com

Japan IT Works dịch



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành