Bạn có biết ý nghĩa tuyệt vời của việc lau dọn nhà đón Tết?

28/12/2021

Công việc dọn dẹp nhà cửa trước Tết không chỉ đơn thuần là vệ sinh nhà cửa sạch sẽ mà còn mang rất nhiều ý nghĩa. Vậy ý nghĩa của việc dọn nhà là gì? Hãy đọc bài viết này để có thêm động lực dọn nhà nhé!

1. Dọn dẹp nhà ngày tết để sắp xếp những bộn bề của năm cũ để chào đón năm mới

Năm cũ đã qua với những bộn bề lo toan của cuộc sống, những điều  không may và những kế  hoạch còn đang dang dở. Thời điểm Tết đến là khoảng thời gian để chúng ta có thể làm mới lại mọi thứ.

Ngày xưa có câu: An cư lập nghiệp, điều đó cho thấy an cư luôn là quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi con người. Có an cư thì mới tập trung mà lạc nghiệp được. Do đó để năm mới được vạn sự như ý thì trước tiên nhà cửa cần phải được tinh tươm, gọn gàng và sạch sẽ.

Tóm lại, phong tục dọn nhà đón tết mang thông điệp là dọn dẹp, sắp xếp những bộn bề của năm cũ để đón chào một năm mới trọn vẹn hơn, vui tươi, mới mẻ, may mắn và thuận lợi hơn.

2. Dọn nhà đón tết  - xua tan đi những phiền não, âu lo của năm cũ

dn dep phien nao

Việc lau dọn những vật dụng bị bám bụi trở nên cũ kỹ trong nhà cũng được ví việc xóa đi những  muộn phiền, lo lắng và buồn bã của năm cũ còn đọng lại. Như một hành động chào đón năm mới không còn vướng bận mà vui vẻ hoàn toàn.

3. Chào đón “ Thần tài” gõ cửa mang đến phúc lộc tràn đầy

Phong tục dọn nhà đón tết còn mang ý nghĩa là : Những ngôi nhà gọn gàng sạch sẽ trong những ngày đầu năm mới sẽ được “ Thần Tài” gõ cửa và mang đến những điều may mắn an lành cho gia đình.

Bên cạnh đó, nhờ có nhà đẹp mà gia chủ còn thêm phần tự tin, vui vẻ hơn khi mời khách và bạn bè đến chơi nhà, cùng nhau trò chuyện trong không gian lịch sự gọn gàng và ấm cúng.

4. Gắn kết yêu thương, tình cảm của các thành viên trong gia đình

Một năm dài đằng đẵng, có người tất bật với biết bao công việc chăm lo gia đình, có người vừa học vừa làm thêm, còn lại là học và học. Mỗi người đều có cái lo của riêng mình, dần dần không có thời gian dành cho gia đình.

gan ket thanh vien trong gia dinh

Sáng đi, tối về ngủ là hết một ngày. Không có thời gian tụ họp bên nhau nữa. Hoặc là có thời gian nhưng không muốn làm cũng nên vì còn nhiều thứ giải trí khác thu hút bạn hơn.

Chính vì thế mà cuối năm là thời điểm để nhà nhà người người có thể cùng nhau chung tay dọn nhà đón Tết, cùng nhau ngồi lại dùng bữa cơm gia đình và chia sẻ những buồn vui của năm cũ, trao cho nhau những nhớ thương sau khoảng thời gian dài xa nhà.

5. Dọn nhà đón tết là cơ hội tạo ra món quà cho mẹ

Vì sao dọn nhà đón Tết lại có thể tạo ra một món quà bất ngờ cho mẹ? Bởi lẽ quanh năm suốt tháng chúng ta thường chỉ thấy hình ảnh người phụ nữ luôn vất vả công việc nhà cho đến nấu nướng. Ngày nào các công việc đó cũng lặp đi lặp lại và đến Tết thì nó còn trở nên bận rộn hơn gấp bao nhiêu lần nữa.

mon qua cho me

Không chỉ là những công việc lau chùi, dọn dẹp nhà cửa mà còn cả những công việc nặng như mang vác, bưng bê, sắp xếp cũng đến tay người mẹ của chúng ta. Chính vì vậy mà nhân dịp dọn nhà đón tết này, chúng ta hãy cùng nhau chung tay dọn dẹp nhà cửa để vun đắp thêm tình cảm gia đình và cũng là một món quà ý nghĩa gửi đến người mẹ kính yêu của chúng ta.

Có lẽ bây giờ bạn đã biết được chút chút về phong tục dọn nhà ngày Tết và tại sao phải dọn dẹp nhà ngày Tết rồi chứ. Tết Nguyên Đán cũng sắp cận kề rồi. Bạn hãy lên kế hoạch dọn dẹp ngay từ bây giờ đi nhé và bắt tay làm dần để có một ngôi nhà sạch đẹp để ăn một cái Tết trọn vẹn bên gia đình.

Sưu tầm

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành