9 cách viết CV xin việc ấn tượng, gây thiện cảm với nhà tuyển dụng


Để tạo được sự khác biệt cho CV của mình giữa hàng loạt CV khác để thuyết phục được các nhà tuyển dụng, bạn cần thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình trong cách trình bày CV, trong đó, 9 cách viết CV xin việc ấn tượng sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích để bạn có thể soạn được một CV hoàn chỉnh nhất.

1. CV không bắt buộc phải có ảnh

Nếu như các nhà tuyển dụng yêu cầu bạn phải có ảnh trong CV, bạn phải sử dụng các hình ảnh chụp chân dung, không qua chỉnh sửa quá nhiều, trình bày ảnh một cách ưa nhìn, khoa học, chuyên nghiệp để khi nhìn vào CV, các nhà tuyển dụng sẽ thấy được sự gọn gàng, sạch sẽ. Ngoài ra, nếu các nhà tuyển dụng không yêu cầu có ảnh (thông thường là đối với các CV Online), bạn không cần thiết phải đưa ảnh vào.

2. Trình bày CV một cách chuyên nghiệp

Trong 9 cách viết CV xin việc ấn tượng, cách trình bày CV là một nội dung rất quan trọng. Khi trình bày, bạn nên chú ý đến sự cân đối về căn lề, căn chỉnh các dòng sao cho dễ nhìn và cân đối, lựa chọn Font chữ, bố cụ rõ ràng.

cv

- Bạn nên dùng các Font như Times New Roman, Arial, Tahoma.

- Cỡ chữ 12 - 13.

- Trình bày các thông tin một cách ngắn gọn, đủ ý, dễ hiểu.

- Giãn cách dòng theo nguyên tắc Gestalt.

- Lưu CV dưới dạng File PDF để CV trông chuyên nghiệp và tránh tình trạng lỗi Font chữ khi đọc.

3. Tiêu đề

Tiêu đề cũng là một trong 9 cách viết CV xin việc ấn tượng mà bạn bắt buộc phải thực hiện được. Tiêu đề của bạn nên viết hoa, bôi đậm, căn giữa và để cỡ chữ to hơn so với những nội dung khác (để cỡ chữ 16).

4. Thông tin cá nhân

thong tin ca nhan

Mục này, bạn chỉ cần nêu họ tên, ngày/tháng/năm sinh, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email (bạn nên lập một địa chỉ email có đầy đủ họ tên của bạn để thể hiện được sự chuyên nghiệp của bạn đồng thời, giúp các nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tìm được thông tin của bạn).

5. Vị trí ứng tuyển

Trong một CV xin việc, bạn không thể bỏ qua vị trí ứng tuyển, đây là mục quan trọng để các nhà tuyển dụng có thể lọc hồ sơ các vị trí riêng rẽ để dễ dàng quản lý hơn.

6. Nêu bật các thành tích của bạn

Nếu được các điểm mạnh và thành tích cá nhân cũng là một điểm đáng lưu ý trong 9 cách viết CV xin việc ấn tượng. Các mục trình bày CV của các ứng viên sẽ giống nhau, vì vậy, để làm CV trở nên ấn tượng, bạn sẽ phải có những điểm riêng biệt cho mình, trong đó, thành tích chính là một trong những điểm tạo nên sự khác biệt đó, vì vậy, bạn hãy liệt kê toàn bộ những thành tích mà mình đã có.

7. Trình tự thời gian

Thông thường trong một CV xin việc, rất nhiều bạn đã bỏ qua điểm lưu ý này, điều đó, sẽ khiến CV của bạn thiếu đi một chút sự chuyên nghiệp, vì vậy, khi trình bày, bạn nên thống nhất trình tự thời gian liệt kê trong các thư mục, học vẫn, giải thưởng, kinh nghiệm làm việc, quá trình công tác,...

8. Độ dài

Không phải CV dài mới thuyết phục được các nhà tuyển dụng, đôi khi, bạn chỉ cần trình bày các thông tin một cách ngắn gọn, súc tích nhưng thể hiện được toàn bộ những nội dung quan trọng liên quan đến bản thân bạn cũng đủ để các nhà tuyển dụng cảm thấy hài lòng.

9. Tùy chỉnh CV

Khi xem CV của một ứng viên, điều mà các nhà tuyển dụng quan tâm, bên cạnh cách trình bày CV còn là những kinh nghiệm, kỹ năng mà ứng viên có để đánh giá được sự phù hợp đối với công việc của các ứng cử viên, vì vậy, khi trình bày CV, bạn nên nhấn mạnh vào hai mục này để thể hiện được tất cả thế mạnh, ưu điểm của bản thân mình.

kinh nghiệmNếu như bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể liệt kê các hoạt động xã hội mà bạn đã từng tham gia.

Theo thuthuat.taimienphi.vn

Ảnh Internet

Japan IT Works



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành