7 Ứng dụng học tiếng Nhật hiệu quả


Bạn có đang dùng ứng dụng trên điện thoại để phục vụ cho việc học tiếng Nhật không? Thật tiện lợi khi có ứng dụng, bạn có thể học mọi lúc mọi nơi phải không nào? Và để giúp cho việc học tiếng Nhật thêm hiệu quả, một số ứng dụng, phân loại sẵn để giới thiệu tới các bạn trong bài viết hôm nay!

Đầu tiên là học bảng chữ cái - "Japanese HIRAGANA Free"

Ứng dụng này giúp bạn có thể học cách viết và cách phát âm bảng chữ cái "Hiragana" cơ bản. Bạn sẽ luyện tập được thứ tự viết đúng từng nét, đồng thời biết được một số từ vựng thông dụng được cấu thành từ chữ cái tương ứng. Đây là một ứng dụng được đề xuất cho những bạn mới bắt đầu học tiếng Nhật nhé!

hoc bang chu cai

Tăng vốn từ vựng của bạn nào!

Với ứng dụng này, bạn có thể học được từ vựng một cách vui nhộn thông qua những câu đố. Từ được chia sẵn để sử dụng trong các tình huống cụ thể, như cho công việc hay khi đi du lịch, nên rất thuận tiện khi bạn cần lựa chọn từ phù hợp với ngữ cảnh.

Bạn còn có thể luyện tập phát âm đúng chuẩn người bản ngữ, những người mới bắt đầu học cũng có thể dễ dàng sử dụng.

hoc tu vung tieng nhat

Học Kanji kèm kí tự phiên âm - Ứng dụng "Furigana"

hoc kanji

Công cụ này cho phép thêm "Furigana" (kí tự phiên âm) vào các trang web có câu tiếng Nhật sử dụng Kanji. Chỉ cần sao chép và dán văn bản rồi khởi chạy ứng dụng, nó sẽ tự động trả lại đoạn văn bản có gắn thêm Furigana. Kể cả khi không sử dụng Internet, bạn vẫn có thể sử dụng ứng dụng này thoải mái.

 

Luyện tập hội thoại với cụm từ và giọng bản ngữ - "Nemo Japanese"

hoc kaiwa

Bạn sẽ học được cách diễn đạt cơ bản trong các cuộc trò chuyện thông qua cách phát âm tiếng Nhật của người bản ngữ.

Vừa nói vừa có thể đối chiếu với bản dịch tiếng Anh, nên kể cả khi bạn chưa biết tiếng Nhật nhiều thì vẫn có thể hiểu được cuộc hội thoại.

Ngoài ra bạn còn có thể ghi âm giọng nói để kiểm tra lại khả năng phát âm của chính mình đấy.

 

Tra từ vựng mới bằng từ điển - "Japanese"

tra tu vung tieng nhat

Đây là một công cụ tra cứu cho phép bạn dễ dàng tìm kiếm từ ngữ trong tổng số hơn 170.000 từ và khoảng 60.000 câu ví dụ, tương ứng với bất kỳ cấp độ nào của tiếng Nhật.

Công cụ này cũng cho phép bạn tìm kiếm bằng nhiều cách khác nhau, giúp giải quyết được nhiều vấn đề mà chính người Nhật cũng đôi khi gặp phải, như là "nhìn chữ nhưng không biết cách đọc", hay "biết cách phát âm nhưng lại không biết từ này viết như thế nào".

 

Đọc, đọc và đọc! Bạn sẽ học thêm được rất nhiều thông qua việc đọc đấy! - "Todai Easy Japanese News"

hoc doc tieng nhat

Với ứng dụng này, bạn có thể đọc được những tin tức nóng hổi nhất ở Nhật với Furigana, từ cấp độ cơ bản tới nâng cao. Ngoài từ láy và từ ghép, ở đây còn có phần giải thích ngữ pháp trọng điểm của bài đọc.

Ngoài ra, ứng dụng này còn cung cấp nhiều tính năng khác, như từ điển cơ bản để tra từ, hay vừa xem tin tức vừa nghe được cách phát âm trên podcast.

 

Ứng dụng Hỏi & Đáp, nơi bạn có thể đặt câu hỏi cho chính người bản ngữ - "HiNative"

hinative

Là một ứng dụng học ngoại ngữ cho phép bạn hỏi những người bản xứ về ngôn ngữ mà bạn muốn học. Bạn chỉ việc đặt câu hỏi theo mẫu đã có sẵn, rất dễ dàng. Vậy nên nếu có gì không hiểu, hay khi cần biết thêm về những khác biệt trong cách diễn đạt, thì hãy thử dùng ứng dụng này bạn nhé.

Trên hết là, ứng dụng này giúp bạn có thể giao tiếp được với người bản ngữ. Thật tuyệt phải không nào?

Bạn thấy những ứng dụng trên ra sao?

Nếu bạn đang học tiếng Nhật và nghĩ là chúng sẽ giúp ích được cho bạn, thì hãy thử dùng nhé!

Rất tiếc là tụi mình không tìm được ứng dụng nào hay ho cho việc học ngữ pháp. Bạn có đang sử dụng công cụ nào để học ngữ pháp không?

Theo wakuwaku.today

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành