6 cách tiết kiệm thời gian khi tìm việc


Đối với hầu hết mọi việc trong cuộc sống, bạn càng lên kế hoạch rõ ràng, cụ thể thì càng đạt hiệu quả cao. Điều này đặc biệt đúng khi tìm kiếm việc làm. Có một số chiến lược giúp bạn nhanh chóng tìm được công việc mơ ước, đặc biệt khi quỹ thời gian của bạn không nhiều. Hãy tham khảo một số lời khuyên dưới đây để có thể tìm việc thông minh và hiệu quả hơn nhé.

Điều quan trọng đầu tiên là ngừng ngay thói quen trì hoãn. Thay vì dành trọn 60 phút cho bữa trưa, tại sao bạn không dành ít nhất một nửa thời gian này để nghiên cứu, tìm hiểu các công ty bạn đang nhắm đến hoặc cập nhật các tài liệu phục vụ cho việc tìm kiếm công việc mới? Tất nhiên, không nên làm điều này trên máy tính của công ty nơi bạn đang làm việc, mà tốt nhất là trên điện thoại cá nhân.

điện thoại

Biết mình muốn gì

Trước khi thực hiện bất cứ điều gì, hãy xác định rõ mục tiêu của bản thân, cân nhắc tính khả thi và tìm ra các bước để đạt được chúng. Nếu không có mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ lãng phí thời gian và năng lượng để tìm ra lối đi.

Mục tiêu này không chỉ liên quan đến con đường sự nghiệp của bạn mà còn là cách bạn muốn sống cuộc sống của mình. Nó nên là sự kết tinh giữa các giá trị cơ bản trong đời sống xã hội và niềm tin, lý tưởng của riêng bạn.

Tổ chức tốt

Chuẩn bị sẵn những thứ liên quan đến hồ sơ cá nhân, càng đầy đủ càng tốt, cả trực tuyến và tài liệu trên giấy. Tạo một thư mục trên máy tính của bạn để chứa tất cả mọi thứ cần thiết bao gồm CV, thư xin việc, các vật mẫu và tài liệu tham khảo. Thêm vào đó, bạn có thể tạo các bản chụp màn hình của các tin đăng công việc (bao gồm mô tả công việc đầy đủ, quyền lợi và nghĩa vụ, yêu cầu về trình độ, kỹ năng... và lưu vào file excel để khi cần có thể xem lại, đề phòng việc bạn quên mình đã ứng tuyển vào vị trí nào, ở công ty nào.

Bằng cách đó, bạn đã sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu chuyên nghiệp trong tích tắc và theo dõi mọi thứ đang diễn ra trong quá trình tìm kiếm việc làm của bạn. Một không gian làm việc gọn gàng, ngăn nắp cũng phản ánh một tâm trí được tổ chức tốt.

tổ chức

Có lịch trình cụ thể

Cho dù bạn đang có việc làm hay thất nghiệp thì đều cần có một lịch trình cụ thể cho việc tìm kiếm công việc mới. Điều này có thể bao gồm việc gửi email ứng tuyển, kiểm tra danh sách công việc hoặc đi phỏng vấn. Để tránh ảnh hưởng đến công việc bạn đang làm (nếu có), bạn cần tranh thủ thời gian tìm việc trong bữa ăn trưa, vào cuối tuần hoặc sau giờ làm việc.

Nộp đơn một cách có chọn lọc

Một trong những yếu tố gây tốn thời gian của người tìm việc là “rải” hồ sơ khắp các công ty, với hi vọng nhận được cuộc gọi từ nhà tuyển dụng nào đó. Trái với suy nghĩ của nhiều người, việc nộp đơn xin việc có chọn lọc, xem xét kỹ sẽ giúp bạn có một công việc như ý nhanh hơn nhiều so với việc nộp đơn ào ạt và vội vàng nhận lấy những công việc không thực sự phù hợp với năng lực của bạn. Hãy tiết kiệm thời gian bằng cách chỉ nộp hồ sơ cho các vị trí phù hợp với năng lực và bạn thực sự mong muốn.

Mở rộng các mối quan hệ

Bằng cách duy trì một mang lưới liên lạc rộng lớn và tốt đẹp, bạn có thể không phải mất nhiều thời gian để tìm kiếm một công việc mới. Hãy tham dự các hội thảo trong ngành nghề, các bữa tiệc, sự kiện kết nối mạng hoặc bất cứ nơi nào bạn có thể tạo được các kết nối chuyên nghiệp. Lên lịch ăn trưa với đồng nghiệp cũ. Hoạt động mạnh mẽ hơn trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nhưng điều quan trọng nhất, hãy là chính mình và đối xử chân thành với mọi người.

Tìm một công việc mới, đặc biệt là khi bạn đang có công việc phụ thuộc rất nhiều vào sự khéo léo và hợp lý hóa quy trình. Bằng cách thực hiện những gợi ý này, bạn sẽ thiết lập cho mình một quy trình trình tìm việc hợp lý và nhận được công việc phù hợp với ít thời gian nhất.

 

Theo careerlink.vn

Ảnh Inter net

Japan IT Works



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành