5 Trang web giúp rèn luyện kĩ năng online trong mùa dịch


Đừng lãng phí thời gian mà hãy tận dụng khoảng thời gian này để nâng cấp giá trị bản thân với 5 trang web.

Mùa dịch này bạn làm gì để vượt qua những ngày giãn cách? Bạn thức cả đêm để cày phim rồi ngủ một giấc tới trưa? Bạn âu sầu vì thất nghiệp, không biết rồi ngày mai sẽ ra sao? Bạn vẩn vơ nghĩ xem thực đơn mỗi ngày nên ăn gì? 

Đừng tiếp tục lãng phí thời gian nữa! Hãy tận dụng khoảng thời gian này để nâng cấp giá trị bản thân với 5 trang web online được chia sẻ dưới đây!

1. Slides Carnival

Slides Carnival

Bạn không giỏi thiết kế slide nhưng vẫn muốn có một mẫu slide thật ấn tượng cho bài thuyết trình của mình? Slides Carnival chính là giải pháp tốt nhất dành cho bạn. Website này cung cấp hàng nghìn mẫu slide miễn phí với bố cục, màu sắc vô cùng bắt mắt. Đặc biệt, các mẫu slide còn được phân chia theo từng chủ đề khác nhau như Education, Science, Food & Cooking, Nature,… giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn.

Mặc dù, sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh hoàn toàn nhưng Slides Carnival có giao diện khá đơn giản và dễ sử dụng nên bạn không cần quá lo lắng. Website này cho phép download các mẫu slide hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần tải về và thay thế nội dung văn bản của mình sao cho phù hợp.

2. Codecademy

Codecademy

Nếu bạn đang nuôi dưỡng ý định trở thành một “Coder”, hãy bắt đầu những bước đầu tiên đơn giản nhất cùng Codecademy. Website này chia sẻ rất nhiều kiến thức bổ ích về viết code và những khóa học ngắn hạn (có thể miễn phí hoặc không). 

Bạn có thể đăng ký các khóa học liên quan đến khía cạnh bạn đang quan tâm như kỹ năng phát triển website, học một ngôn ngữ lập trình cụ thể, học về một projects đơn giản để có cái nhìn khái quát nhất về lập trình,… 

Codecademy có giao diện rất thân thiện với người dùng, cách đăng ký tài khoản cũng vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, website này sử dụng tiếng Anh nên để đạt được hiệu quả học tập tốt nhất, bạn cũng nên trang bị vốn ngoại ngữ nhất định nhé.

3. Việt Designer

Việt Designer

Việt Designer là một trong những diễn đàn lớn nhất về thiết kế đồ họa tại Việt Nam. Trên nền tảng này, bạn có thể học hỏi mọi kiến thức cần thiết liên quan đến thiết kế như những ý tưởng mới lạ, kinh nghiệm, các công cụ thường dùng trong thiết kế, tips nhỏ giúp nâng trình thiết kế của bạn,… Kho tàng kiến thức do Việt Designer chia sẻ không những đa dạng mà còn được đổi mới thường xuyên.

Ngoài ra, Việt Designer còn là nơi bạn có thể tìm kiếm cơ hội việc làm cho chính mình. Website này dành hẳn 1 mục riêng để đăng tải các thông tin tuyển dụng nhằm kết nối giữa nhà tuyển dụng và các ứng viên tiềm năng. Đừng bỏ lỡ website này, nếu bạn có niềm đam mê bất tận với thiết kế đồ họa và mong muốn trở thành 1 Designer chân chính nhé!

4. Duolingo

Duolingo

Bạn học tiếng Anh suốt 12 năm nhưng khi có người nước ngoài nào đó vô tình bắt chuyện, bạn lại chẳng thể nói được câu nào khác ngoài “Sorry! I don’t understand.” Nếu không học tiếng Anh ngay hôm nay thì bạn còn định chờ tới bao giờ nữa? 

Duolingo là một trong những nền tảng học tiếng Anh miễn phí được hàng triệu người trên thế giới tin dùng. Website này cho phép bạn rèn luyện tiếng Anh từ level thấp tới cao với những mẫu câu đơn giản, dễ nhớ nhất. 

Hàng ngày sẽ có thông báo tự động nhắc nhở bạn việc học tập và có bảng tổng kết kết quả học tập trong 1 tuần. Ngoài ra, còn có bảng thành tích để vinh danh những người có số điểm cao. Đây là nguồn động lực rất lớn để bạn nỗ lực duy trì thành tích học tập mỗi ngày.

Với Duolingo, bạn sẽ được phát triển cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và rèn luyện khả năng ghi nhớ từ vựng. Ngoài tiếng Anh, Duolingo còn tích hợp nhiều ngôn ngữ khác như tiếng Trung và tiếng Hàn.

5. Cook Kim

Cook Kim

Bạn là tín đồ của những món ăn Eat Clean? Bạn muốn học những công thức nấu món Eat Clean đơn giản? Vậy thì Cook Kim chính là website dành cho bạn. Tại website này, bạn có thể học được công thức nấu rất nhiều món ăn healthy không những ngon miệng mà còn tốt cho vóc dáng và sức khỏe. 

Bên cạnh đó, bạn còn học được cách phối hợp và cân bằng giữa các loại nguyên liệu và gia vị để đảm bảo món ăn có vị ngon, ngọt tự nhiên mà không cần sử dụng quá nhiều bột ngọt. 

Ngoài công thức nấu ăn, Cook Kim còn chia sẻ không ít những thông tin bổ ích về quá trình tập luyện, cách xây dựng thực đơn để có một body mơ ước. Hãy đến với Cook Kim để biết cách chăm sóc và yêu thương bản thân nhiều hơn. 

Hy vọng 5 trang web online được chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn trau dồi thêm nhiều kiến thức và kỹ năng bổ ích để bình tĩnh, tự tin vượt qua mùa dịch. Dịch bệnh và khó khăn rồi sẽ qua đi, chỉ có kỹ năng bạn tích lũy được còn ở lại. Thế nên, đừng để quãng thời gian giãn cách này trôi qua một cách vô ích bạn nhé!

Theo hrinsider.vietnamworks.com

Japan IT Works



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành