5 món quà người Nhật thường chọn để tặng hàng xóm mới sau khi chuyển nhà


Ở Nhật có một phong tục đó là người Nhật thường sẽ tặng quà hàng xóm mới của mình sau khi chuyển nhà đến nơi đó. Lúc đó, họ thường sẽ tặng những món quà nào? Hãy cùng tham khảo thông tin dưới đây nhé!

1. Khăn tắm, khăn lau

Ngay cả với ngân sách thấp thì đây sẽ là món quà mà không mang lại cho đối phương cảm giác rẻ tiền. Hơn nữa, vì không có ngày hết hạn nên người nhận có thể cất và lấy ra dùng bất kì khi nào.

Nên lựa chọn các màu trắng, sáng vì nó có thể phù hợp với nhiều lứa tuổi từ người già đến người trẻ!

tang khan cho hang xom

2. Bánh kẹo

Bánh gạo, bánh kẹo truyền thống Nhật Bản hay bánh đặc sản vùng miền là những lựa chọn vô cùng lý tưởng. Ngoài ra, các loại bánh kẹo kiểu phương Tây cũng rất được người Nhật lựa chọn. Bạn có thể mua ở nhiều cửa hàng tại các trung tâm thương mại, siêu thị…

Vì có hạn sử dụng nên cần chú ý không mua tặng những người mà có vẻ như họ thường xuyên không ở nhà.

tang banh keo cho hang xom

3. Xà phòng, chất tẩy rửa

Xà phòng, chất tẩy rửa là nhu cầu thiết yếu hàng ngày. Ngay cả khi nó không được đóng gói trong hộp, bạn cũng nên thắt lại bằng một chiếc ruy băng cho thêm phần trang trọng nhé.

Tuỳ vào ngân sách mà bạn có thể mua nhiều loại khác nhau từ trung cấp đến cao cấp ở các cửa hàng tại Nhật Bản.

soap

4. Trà, chè đen

Người Nhật rất thích uống trà nên đây là một lựa chọn không thể bỏ qua. Đặc biệt, trà đen rất được yêu thích bởi chị em phụ nữ người Nhật. Tuỳ vào loại trà và điều kiện bảo quản nên chú ý thời hạn sử dụng còn lại khi mua.

Ngay cả người không thích uống trà nhưng trong trường hợp gia đình hàng xóm đó có khách, thì đó cũng là cơ hội sử dụng đúng không nào. Trà ở Nhật có nhiều loại và đa dạng về mặt giá cả nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với ngân sách của mình.

 black tea

5. Mì khô

Một số đại diện của mì Nhật Bản đó là somen, udon và soba. Vì hạn sử dụng dài nên là một lựa chọn lý tưởng. Ngoài ra, người Nhật còn có thể lựa chọn đặc sản mì ở quê hương của mình nếu có thể.

Mì là một món ăn phổ biến ở các gia đình Nhật Bản nên chắc chắn hàng xóm của bạn sẽ rất vui nếu nhận được món quà này đấy.

dry noodles

Bạn đã từng nhận được quà hoặc tặng quà cho hàng xóm mới của mình chưa? Mong rằng 5 lựa chọn này sẽ giúp bạn đỡ băn khoăn khi phải lựa chọn quà tặng trong dịp này nhé!

Theo locobee.com

Japan IT Works 

 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành