4 Ứng dụng trợ lý cá nhân, giúp quản lý thông tin "đâu ra đấy"


Cuộc sống của bạn sẽ đơn giản và hiệu quả hơn nếu sử dụng những ứng dụng này làm trợ lý đắc lực.

Chốt lịch hẹn chỉ qua 1 tin nhắn? Xem lại tất cả các nội dung yêu thích chỉ tại 1 ứng dụng?

Nhớ 1 mật khẩu là đăng nhập được hàng trăm tài khoản? Nhập 1 dòng mô tả là tìm được bức ảnh chụp từ vài năm trước trong kho ảnh ngàn tấm?

Những điều tưởng chừng như phép màu này có thể xảy ra với 4 ứng dụng bên dưới. Dù lười thế nào, bạn cũng có thể trở thành người gọn gàng hơn, năng suất hơn.

Calendly - Xếp lịch trình, chốt hẹn nhanh chóng

Từ nay khi cần “chốt” lịch hẹn, bạn chỉ cần gửi một đường link Calendly để bạn bè/đồng nghiệp/đối tác biết được khung giờ nào của bạn đang rảnh/bận.

Ngay khi họ xác nhận thời gian phù hợp, một sự kiện mới sẽ được thêm tự động vào lịch trình của bạn.

calendly

Nguồn: App Store

Ngoài ra, người dùng có thể phân loại các cuộc họp, tuỳ chỉnh múi giờ, đính kèm liên kết/tệp tài liệu, hoặc tích hợp thông tin có sẵn từ Google Calendar, hoặc Office 365 (nếu đang dùng các ứng dụng này để ghi chú lịch trình). 

Ứng dụng có cung cấp gói miễn phí và gói trả phí, cho phép lập lịch theo nhóm và các tính năng bổ sung khác.

Một điểm trừ của Calendly là nhà phát triển vẫn chưa tối ưu hoá việc đăng nhập bằng tài khoản Google, khiến ứng dụng vẫn gặp lỗi. 



Pocket - Lưu nội dung yêu thích, xem lại dù đang offline

Với Pocket, người dùng không cần tìm đến thư mục “Yêu thích” tại các app riêng lẻ như Facebook, Twitter, YouTube... để đọc lại các chủ đề mình quan tâm. Bởi Pocket như chiếc túi vạn năng, giúp lưu lại tất cả các loại nội dung, từ tin tức, hình ảnh, đến âm thanh và video.

Một tính năng độc đáo của Pocket là “đọc bài viết”, giúp người dùng có thể nghe các bài báo khi không rảnh mắt. Đặc biệt, các nội dung sau khi lưu tại Pocket đều có thể truy cập ngoại tuyến. 

Ứng dụng còn có thêm mục “Nội dung web hay nhất”, tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm cả các tờ báo và tạp chí chất lượng như Fast Company, The Verge, Quartz, Harvard Business Review…

pocket

Nguồn: App Store

Về kiểu chữ và bố cục, ứng dụng có lối thiết kế tối giản, mang lại cảm giác thư giãn.

Tuy nhiên, việc Pocket chuyển đổi cách dàn trang, font chữ, size chữ của bài gốc (để đồng bộ trải nghiệm đọc) có thể gây ra khó chịu đối với một số người dùng (đã quen với cách trình bày tại trang chính chủ).

Ngoài ra, thi thoảng ứng dụng vẫn còn lỗi khi lưu bài viết từ các trang mạng xã hội. Chẳng hạn như, nếu tác giả bình luận về một đường link, thì chỉ có đường link được lưu lại. 

Phiên bản Pocket Premium bao gồm các tính năng như tìm kiếm nâng cao, đánh dấu không giới hạn và sao lưu bài viết tự động. Phí nâng cấp là 4.99 USD/tháng, 44.99 USD/năm.

Bitwarden - Lưu mật khẩu an toàn, đăng nhập chỉ bằng 1 nút nhấn

Bitwarden hoạt động như một két sắt an toàn. Người dùng có thể lưu tại đây các thông tin đăng nhập, thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng, bằng lái xe, hộ chiếu...

Hàng chục các loại mật khẩu trong kho lưu trữ được mã hoá bằng các ký tự đặc biệt, mà ngay cả đội ngũ Bitwarden cũng không đọc được. Chúng sẽ được nhập tự động vào ô đăng nhập khi bạn chọn tên tài khoản tương ứng.

Nhờ đó, thao tác đăng nhập trên các trình duyệt, ứng dụng của bạn chỉ còn diễn ra trong 2 giây. Không sợ bị nhòm ngó, không làm lộ mật khẩu, không sợ não mình bỗng “cá vàng”.

Bạn có thể thoải mái tạo mỗi tài khoản một mật khẩu khác nhau để tăng tính bảo mật. 

bitwarden

Nguồn: App Store

Ngoài ra, Bitwarden còn hỗ trợ tạo mật khẩu ngẫu nhiên, với số lượng và số loại ký tự đa dạng, giúp tối đa hoá sự an toàn.

Một số tính năng nổi bật khác:

  • Mở khóa ứng dụng nhanh chóng và an toàn với vân tay và Face ID
  • Tự động khóa ứng dụng để đảm bảo dữ liệu được bảo vệ, ngay cả khi thiết bị của bạn bị mất hoặc bị đánh cắp
  • Chia sẻ mật khẩu với bạn bè, gia đình... mà không cần viết rõ mật khẩu (nhờ chia sẻ link mật khẩu đã được mã hoá)

Điểm yếu của Bitwarden là tốc độ tải ứng dụng vẫn còn chậm, do thuật toán mã hóa phức tạp.

Với những người dùng có số mật khẩu lên gần hàng trăm, việc quản lý sẽ tương đối khó khăn, do tính năng tạo folder vẫn chưa được phát triển hoàn thiện. 

Hiện tại ứng dụng được bán miễn phí, và đang trở thành phương án thay thế cho các app nổi tiếng cùng cung cấp 1 dịch vụ như Lastpass (chỉ dùng miễn phí trên 1 thiết bị), 1Password (dùng thử 30 ngày, sau đó trả phí).

Google Photos - Tạo ngàn album ảnh, tìm "kỷ niệm" dễ dàng bằng từ khoá 

Google Photos giúp người dùng sao lưu ảnh an toàn lên điện toán đám mây, từ đó có thể sắp xếp và chia sẻ dễ dàng. 

Ứng dụng còn cho phép người dùng xóa ảnh đã lưu khỏi bộ nhớ của thiết bị chỉ bằng một lần nhấn. Sẽ không còn những lần bạn phân vân ngồi xóa hàng “tấn” kỷ niệm, vì dung lượng điện thoại đầy. 

google photos

Nguồn: App Store

Tính năng nổi bật khác:

  • Tìm nhanh ảnh qua ô tìm kiếm, nhờ công nghệ nhận diện khuôn mặt người, địa điểm…
  • Tạo phim, ảnh ghép, ảnh GIF tự động từ những bức ảnh đẹp nhất trong kho ảnh. 
  • Chỉnh sửa ảnh ngay trong ứng dụng.
  • Gợi nhắc kỷ niệm thông qua các bức ảnh/đoạn phim được chụp vào ngày này cách đây vài năm trước.
  • Tìm kiếm thông minh với tính năng tích hợp Google Lens.

Hiện tại mỗi tài khoản Google đều có 15GB bộ nhớ miễn phí. Người dùng có thể chọn lưu ảnh ở chất lượng gốc, hoặc chất lượng HD (thấp hơn chất lượng gốc) để tiết kiệm dung lượng. 

Google Photos cung cấp thêm gói bộ nhớ mở rộng Google One, có giá từ 1,99 USD/ tháng cho 100GB (nếu đã dùng hết 15GB miễn phí).

Theo vietcetera.com

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành