4 bí kíp bỏ túi để gây ấn tượng khi đi phỏng vấn xin việc


Làm thế nào để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng là vấn đề của nhiều bạn sinh viên mới ra trường. Tạo được thiện cảm với người phỏng vấn sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội được nhận vào làm hơn các ứng viên khác. Dưới đây là những bí kíp bỏ túi cho bạn trong lần phỏng vấn xin việc sắp tới nhé:

1. Hãy “đánh bóng” bản thân.

Thường thì phụ nữ sẽ khiêm tốn hơn hơn nam giới trong việc nói về những điều họ làm rất tốt. Nếu bạn là nữ giới bạn phải đặc biệt chú ý “tâng bốc” mình nhiều hơn. Tất cả những gì bạn nói với NTD đều phải thể hiện rằng bạn xứng đáng được nhận vào vị trí đang tuyển. Nếu viết email thì bạn phải chọn tiêu đề để làm sao NTD sẽ mở ra ngay lập tức để đọc CV xin việc của bạn và tìm hiểu thêm về bạn.

hỏi

2. Quy tắc 3 điều

Khi chuẩn bị cho buổi phỏng vấn tuyển dụng, hãy nghĩ về 3 phẩm chất của bạn – những điều làm bạn đặc biệt. Ví dụ bạn có thể nói về khả năng hòa hợp với mọi người trong nhóm, hoặc tính sáng tạo, hoặc tính linh hoạt của bạn. Sau đó, hãy làm bản thân bạn nổi bật hơn bằng cách dẫn chứng bằng những ví dụ sinh động để minh họa cho những phẩm chất này của bạn.

nghĩ

3. Suy nghĩ như một người đang kể chuyện

Khi bạn trình bày một vấn đề gì, hãy làm theo 3 bước sau: nói về một vấn đề bạn gặp phải để NTD nắm bắt tình huống, sau đó đề cập đến thử thách đặt ra cần bạn giải quyết vấn đề ấy, và cuối cùng là dẫn dắt họ theo mạch suy nghĩ và đề xuất hướng giải quyết của bạn.

nghĩ

4. Tự tin về ngôn ngữ hình thể

Hoặc ít nhất bạn phải cố gắng thể hiện được mình rất tự tin. NTD sẽ đánh giá bạn chỉ trong vài giây đầu tiên nên bạn phải đảm bảo rằng ngay từ lúc bước vào vòng phỏng vấn việc làm bạn phải thật tươi cười, ngay cả khi bạn đang rất hồi hộp. Những cái bắt tay mạnh mẽ, tư thế ngồi thẳng và hướng về phía trước hơn là những kỹ năng mềm cần có để bạn gây ấn tượng tốt với NTD.

hỏi

Theo kenhtuyensinh.com.vn

Ảnh internet

Japan IT Works



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành