3 phút để hiểu chính xác nhất về bằng N2 tiếng Nhật là gì?


Vậy thì bằng N2 tiếng Nhật cụ thể là gì? Tài liệu học tập N2 sẽ gồm những gì và luyện thi như thế nào? Thời gian làm bài của kỳ thi N2 là bao nhiêu phút và cách thức tính điểm ra sao?

Chứng chỉ tiếng Nhật N2 rất cần thiết khi bạn muốn tìm kiếm một công việc tốt hoặc một môi trường học tập tốt. Nếu bạn có những thắc mắc như trên và cần những lời khuyên, tài nguyên hoặc kinh nghiệm để chuẩn bị tốt cho kỳ thi kiểm tra năng lực tiếng Nhật N2 của mình, Hãy đọc thật kỹ bài viết này của chúng tôi và lưu giữ lại trong hành trang của mình. 

Bằng N2 tiếng Nhật là gì?  

tieng nhat n2

JLPT tiếng Nhật N2 là gì?

Học N2 là gì?  

N2 là cấp độ khó thứ hai đến khó nhất của bài kiểm tra trình độ tiếng Nhật (JLPT). Để vượt qua N2, bạn sẽ cần biết khoảng 1.000 chữ Hán và tổng số khoảng 6.000 từ vựng. Người bản ngữ Nhật Bản vào trường trung học cơ sở sẽ biết khoảng 1.000 chữ kanji.  

Bởi vì điều này, sẽ có hiệu quả cao khi bạn thực hành học JLPT N2 bằng cách sử dụng sách và tài liệu học tập được biên soạn cho học sinh trong những năm cuối của trường tiểu học hoặc những năm đầu tiên tại trường trung học cơ sở.  

Lượng kiến thức này là nền tảng vững chắc và được chọn lọc kỹ càng để bạn yên tâm tham khảo và bổ sung vốn hiểu biết về tiếng Nhật của mình một cách có hệ thống và đúng với trình độ hiện tại của bản thân nhất. 

Bằng N2 là gì? 

Giấy chứng nhận kiểm tra trình độ tiếng Nhật cấp độ 2 (bằng N2) của Nhật Bản và Điểm số được cấp cho mục đích nhập học vào hệ thống giáo dục tiên tiến tại các trường trung học, đại học và sau đại học hoặc tìm kiếm việc làm của người nước ngoài khi đến học tập và làm việc tại Nhật Bản. Chứng chỉ này chứa kết quả thất bại / vượt qua và điểm số cho mỗi phần thi. Nó còn có thể được sử dụng làm bằng cấp chính thức và là lợi thế khi bạn ứng tuyển vào các trường học và công ty. 

Thời hạn bằng N2 tiếng Nhật là bao lâu và được dùng để làm gì?  

thoi han bang n2

Có được N2, bạn được công nhận tiếng Nhật ở trình độ CAO CẤP

Thời hạn bằng N2

Không giống như các bằng ngôn ngữ quốc tế khác, chứng chỉ tiếng Nhật N2 không có giới hạn về thời gian hiệu lực. Điều này có nghĩa là một khi thi đậu kỳ thi kiểm tra năng lực tiếng Nhật N2 và được cấp bằng, bạn sẽ có thể sử dụng bằng N2 của mình đến suốt đời. 

Lợi ích của bằng N2

Lợi ích mà các chứng chỉ ngôn ngữ nói chung và JLPT N2 nói riêng chính là giúp người có bằng được công nhận về trình độ ngoại ngữ, dễ tìm việc và có mức lương cao…

Khi đạt trình độ N2, chứng tỏ rằng trình độ của bạn đã ở mức khá tốt nên sẽ có được rất nhiều cơ hội tốt về học tập lẫn công việc. Bạn cũng sẽ có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện chuyên sâu và bạn có thể bắt đầu truy cập, xem đầy đủ các sách, bài báo ở cấp độ tuổi thiếu niên và người lớn.  

Làm thế nào để có bằng N2 tiếng Nhật?  

bằng n2 tieng nhat

Thi kỳ thi JLPT N2 

Đây là thông tin về kỳ thi, cấu trúc đề thi, cách tính điểm của bài thi JLPT N2 bạn cần nắm bắt. Thời gian cụ thể cho từng bài thi như sau : Kiến thức ngôn ngữ (Từ vựng/Ngữ pháp) và Đọc trong 105 phút; phần thi Nghe 50 phút. Mỗi phần có giá trị 60 điểm và bạn phải đạt 19 điểm trở lên trong mỗi phần và nhận được tổng cộng ít nhất 100 điểm.  

Các câu hỏi trong mỗi phần kiểm tra được phân loại thành nhiều mục kiểm tra theo thang điểm. Mỗi loại mục kiểm tra chứa nhiều câu hỏi. Độ khó của các phần trong bài thi được xác định và phân tán đều cho từng cấp độ. 

Lưu ý thêm khi thi để có bằng N2

luyen thi n2

Làm sao để có JLPT N2?

Trước khi tham gia kỳ thi JLPT N2, bạn cần có có kế hoạch ôn tập rõ ràng và hiệu quả, nắm chắc kiến thức để áp dụng vào việc giải quyết từng phần của bài thi. Bạn cũng cần phải vạch ra một chiến lược làm bài đúng đắn. Nên ưu tiên giải quyết phần biết làm trước, sau đó bình tĩnh làm các phần còn lại càng nhiều càng tốt, bạn cũng kiểm soát các lỗi như chính tả, cấu trúc ngữ pháp, tên họ, số báo danh...trước khi nộp bài để tránh những sai sót không cần thiết. 

Để có được chứng chỉ tiếng Nhật N2 sẽ cần phải tốn nhiều thời gian và công sức, nhưng một khi bạn đạt được trình độ JLPT N2, bạn sẽ có được một lợi thế rất thú vị và bổ ích trong học tập. Nghiêm túc học tập và rèn luyện, bạn sẽ đạt được kết quả tốt không chỉ trong kỳ thi JLPT N2 mà còn cả trong cuộc sống và công việc hằng ngày. 

 

Theo we-xpats.com

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành