25 Cách để vượt qua một ngày tồi tệ

08/11/2021

Lần cuối cùng bạn cảm thấy suy sụp là khi nào? Sự bất lực, buồn bã có thể xuất phát từ mâu thuẫn với bạn bè, sự ngỗ nghịch của con cái, hay cuộc cãi vã với người bạn yêu. Cuộc sống không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng, do đó, việc có một số cách cụ thể để giúp bạn giảm bớt áp lực và tạo động lực cho bản thân là cực kỳ quan trọng.

Mặc dù danh sách này dựa trên thực tế có thể áp dụng, nhưng hãy nhớ rằng không có biện pháp nào là hoàn hảo và phù hợp với tất cả mọi người.

Người bạn thân của bạn có thể thích đi dạo sau một ngày mệt nhọc để thư giãn, trong khi đó, bạn lại thích một lựa chọn mang lại sự yên tĩnh và thoải mái hơn như ngâm mình trong bồn tắm chẳng hạn. Điều đó hoàn toàn ổn. Mục tiêu của chúng ta là tìm ra cách giải quyết phù hợp với bản thân, chứ không phải gồng mình để cố gắng thích ứng với những cách giải quyết sẵn có.

Lướt qua danh sách 25 cách dưới đây để tìm được những cách hữu ích có thể giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn hoặc một ngày tồi tệ.

  1. Tập thể dục: Cho dù bạn thích đi bộ, chạy, tham gia một lớp yoga, hay đến phòng tập thể dục, hãy tạo cho mình một chế độ tập luyện riêng phù hợp.

tap the duc

  1. Nghệ thuật và thủ công: Thỉnh thoảng, hãy nghỉ ngơi một chút để làm vài việc không đòi hỏi phải động não quá nhiều như vẽ tranh, tô màu hoặc đan len là một cách tuyệt vời để tạm thời cho bản thân thư giãn.
  2. Nghe nhạc: Tạo một danh sách những bài hát tươi vui, tích cực có thể cải thiện tâm trạng của bạn rất tốt, hãy đặt nó ở chế độ phát ngẫu nhiên mỗi khi bạn cần một chút động lực.
  3. Trò chuyện với người khác: Tìm một người để tâm sự, cho dù đó là anh chị em, cha mẹ, bạn thân hay đối tác, hãy chia sẻ với họ về câu chuyện của bạn, họ không chỉ ngồi lại lắng nghe bạn trải lòng mà còn có thể cho bạn những lời khuyên hữu ích từ góc nhìn của họ
  4. Đọc: Bạn có thể đọc sách, tạp chí, blog, tweet từ những Twitter feed bạn yêu thích, những thông tin mới sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái và bình tâm hơn.
  5. Dọn dẹp: Đây là ý tưởng của tôi, tuy nhiên, không phải ai cũng thích dọn dẹp. Một trong những điều yêu thích của tôi là dành ra một buổi tối để dọn dẹp nhà cửa trong tiếng nhạc êm dịu, lập tức, ngay lúc đó, những sự bực bội sau một cuộc tranh cãi hoặc một ngày làm việc mệt mỏi đều tan biến.

don dep nha

  1. Ngâm mình trong bồn tắm: Chuẩn bị cho mình một quả bóng tắm (bath bomb) thơm tho và màu sắc, vừa ngâm mình vừa xem bộ phim yêu thích hoặc lắng nghe một khúc nhạc du dương, hãy tắt bớt đèn và hòa mình vào làn nước nóng và thư giãn.
  2. Hát: Hát dưới vòi hoa sen, hát karaoke, hát trên ô tô. Hát hay không bằng hay hát, đừng sợ giọng của bạn dở tệ, nếu việc hát hò làm bạn cảm thấy dễ chịu hơn, hãy tự tin cất giọng lên để xua tan những muộn phiền!
  3. Chơi trò xếp hình: Nếu bạn không có bộ xếp hình nào, Target là một lựa chọn tuyệt vời, hãy dọn dẹp chiếc bàn của bạn sạch sẽ và bắt tay vào phân loại các mảnh ghép đầy màu sắc, tìm kiếm các mảnh ghép tương đồng và ghép chúng lại với nhau để tạo nên một bức tranh tuyệt đỉnh.
  4. Thổi bong bóng: Bạn có cuồng trò thổi bong bóng như tôi không? Nghe có vẻ hơi trẻ con, nhưng thật tuyệt vời nếu được dành trọn một ngày chơi đùa và nhìn ngắm những bong bóng màu sắc bay khắp nơi, bạn sẽ cảm thấy như được ùa về kí ức tuổi thơ.
  5. Chơi với thú cưng: Hãy cưng nựng bằng chú mèo của bạn bằng cách gãi bụng nó (nếu chúng không thích kiểu đó, thì đừng làm), hoặc dắt chú chó đến công viên thú cưng. Những "đứa trẻ" lắm lông này thật sự rất đáng yêu, dành thời gian vui vẻ bên cạnh chúng có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn và dễ dàng vượt qua những cảm xúc tiêu cực.

choi voi thu cung

  1. Hoạt động ngoài trời: Đi bộ trên một con đường mòn hoặc một ngọn núi gần nhà, hay chỉ cần ngồi nghỉ, và thư giãn trong một công viên yên tĩnh. Hòa mình vào thiên nhiên có thể tạo cho bạn một nguồn động lực tuyệt vời để cải thiện tâm trạng.
  2. Viết nhật ký: Đôi khi người ta chỉ cần viết để được bộc bạch những suy nghĩ và cảm xúc về một điều gì đó trong cuộc sống. Lấy ra một cuốn sổ thật đẹp và viết vào đó khi bạn mỗi khi bạn cảm thấy cần trải lòng.
  3. Nấu ăn: Nếu bạn thích nấu ăn, hãy đi tìm một công thức mới và bắt tay vào bếp ngay nào, đây là một ý tưởng tốt để bạn cảm thấy vui vẻ hơn.
  4. Làm đẹp và chăm sóc bản thân: Tự chăm sóc bản thân luôn là một cách tốt để biến một ngày tồi tệ trở nên tươi đẹp hơn, hãy đến spa để được làm đẹp và thư giãn thoải mái.
  5. Nghỉ ngơi đúng lúc: Cho dù bạn đang ở giữa một cuộc tranh cãi gay gắt với chồng hoặc con và bạn không muốn mình mất bình tĩnh hơn nữa. Hãy nghỉ ngơi giây lát, tìm đến một căn phòng yên tĩnh và hít thở sâu vài phút, trước khi quay lại giải quyết mớ hỗn độn ấy. Bạn sẽ minh mẫn hơn và mọi thứ sẽ dễ dàng thỏa hiệp hơn.
  6. Chơi một món đồ chơi giải stress: Nếu bạn đang lo lắng về buổi thuyết trình sắp tới, cuộc họp phụ huynh hay bất cứ điều gì khiến bạn áp lực. Hãy thử thư giãn bằng cách chơi một món đồ chơi giải stress như slime hay rubik, nó có thể khiến đầu óc bạn bớt căng thẳng và bình tĩnh hơn.
  7. Chơi với con: Nếu áp lực công việc đang kéo tinh thần của bạn đi xuống, hãy lựa chọn cách chơi đùa với lũ trẻ, nụ cười của trẻ thơ thực sự có thể làm tan biến những đám mây trong đầu bạn. Làm gì có ai cưỡng lại được sự ngây thơ đáng yêu của trẻ thơ, phải không nào?

choi voi con

  1. Làm vườn: Đi ra trước sân và làm một số việc trong vườn của bạn như chăm sóc hoa hoặc rau củ. Làm vườn có thể khiến bạn tạm thời quên đi những âu lo bộn bề trong cuộc sống.
  2. Hít thở sâu: Khi cảm thấy lo lắng, hãy hít một hơi thật sâu. Thực hành các bài tập thở khác nhau để tìm ra bài tập hữu quả nhất và thư giãn nhất dành cho riêng mình
  3. Xem một bộ phim hoặc chương trình truyền hình: Đôi khi tất cả những gì bạn cần sau một ngày tồi tệ là một bộ phim tràn ngập tiếng cười hoặc một chương trình truyền hình đầy hóm hỉnh mà bạn yêu thích.
  4. Đắp mặt nạ: Điều tôi thích nhất ở một chiếc mặt nạ là cảm giác mát lạnh của nó, cảm giác mát lạnh luôn xoa dịu mọi thứ. Tôi thường làm việc tại nhà, vì vậy, trong những ngày công việc chất đống và đầy căng thẳng, tôi sẽ nghỉ ngơi một chút vào giữa giờ để đắp mặt nạ thư giãn.
  5. Tưởng tượng về một điều khiến bạn hạnh phúc: Càng chi tiết càng tốt, cho dù bạn nghĩ về một kỷ niệm vui vẻ hay một địa điểm bạn thích đến. Hình dung bạn đang thực sự ở đó, tận hưởng nó và tạm thời quên đi những rắc rối của bạn.
  6. Sắp xếp lại không gian sống: Đôi khi, đến một môi trường mới là tất cả những gì bạn cần làm. Không gian xung quanh ảnh hưởng rất lớn tới tâm trạng của bạn. Dọn dẹp lại phòng ngủ hoặc phòng khách sẽ mang đến cho bạn một không gian sống hoàn toàn mới và tích cực.
  7. Thiền định: Dành thời gian yên tĩnh một mình để ngồi thiền và vứt bỏ mọi suy nghĩ ra khỏi đầu, đây là một cách rất hữu ích để giải tỏa những ưu phiền trong lòng bạn.

Tác giả: CHLOE WEST

Link bài gốc: 25 Coping Skills For When You’ve Had a Bad Day

Dịch giả: Xuân An 

Japan IT Works