15 Phim hoạt hình Ghibli nổi tiếng bạn nên xem (P1)

02/09/2021

Hãy cùng điểm danh lại 15 bộ phim làm nên tên tuổi của hãng phim Nhật Bản nổi tiếng này nhé! Và thử xem bạn đã xem được bao nhiêu phim rồi nè!
Có thể nói, phim hoạt hình Ghibli là một cái tên quá quen thuộc đối với cộng đồng fan anime nói riêng và fan phim hoạt hình nói chung. Một trong số sản phẩm của Ghibli còn được trao giải Oscar danh tiếng - điều mà hầu hết các hãng phim Châu Á đều mơ ước.
Mới đây, ông lớn Netflix - dịch vụ xem phim trực tuyến - vừa công bố sẽ đem phim hoạt hình Ghibli đến gần hơn với khán giả. Thế là các "mọt phim" sẽ thoải mái ôn lại tuổi thơ với chất lượng phim "nét căng", lại vừa có cả thuyết minh lẫn phụ đề đấy!
Hãy cùng điểm danh lại 15 bộ phim làm nên tên tuổi của hãng phim Nhật Bản nổi tiếng này nhé! Và thử xem bạn đã xem được bao nhiêu phim rồi nè!

1. Spirited Away (Vùng Đất Linh Hồn)

phim hoat hinh Spirited Away
Được xem là Alice lạc vào xứ sở thần tiên phiên bản Nhật Bản, Vùng Đất Linh Hồn đã nhận được giải Gấu Vàng tại Liên hoan phim Berlin năm 2002 và tượng vàng Oscar danh giá ở hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất vào năm 2003 - trở thành phim hoạt hình 2D nước ngoài đầu tiên trong lịch sử ngành đoạt giải Oscar.
Spirited Away kể về chuyến phiêu lưu của cô bé loài người Chihiro Ogino đến vùng đất linh hồn ma thuật trong lần chuyển nhà cùng bố mẹ. Do vô tình ăn phải thức ăn của thần linh nên cả bố và mẹ cô bị biến thành heo. Để giải cứu bố mẹ và quay trở về thế giới loài người, cô bé Chihiro Ogino phải làm việc cho mụ phù thủy Yubaba xảo quyệt. Ở thế giới này, Chihiro Ogino đã gặp lại Haku - vị thần đã cứu cô thoát chết lúc cô bị ngã xuống sông khi còn bé.

2. Castle in the Sky (Lâu Đài Trên Không)

phim hoat hinh Castle in the Sky
Lâu Đài Trên Không là phim hoạt hình đầu tiên được Studio Ghibli phát hành. Bộ phim do Hayao Miyazaki làm đạo diễn và đã mang về cho hãng giải thưởng Anime Grand Prix ở hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất vào năm 1986.
Được lấy cảm hứng từ hòn đảo bay Laputa trong tiểu thuyết Gulliver Du Ký của nhà văn Jonathan Swift, phim kể về chuyến phiêu lưu thú vị và không kém chông gai của cô bé Sheeta và cậu bé thợ mỏ Pazu trên hành trình tìm kiếm lâu đài Laputa. Trên đường đi tìm lâu đài, Sheeta và Pazu phải vượt qua nhiều thử thách, và phải thoát khỏi sự rượt đuổi của ác nhân Muska.
Đây được xem là một phần tuổi thơ của các thế hệ 8x. Dù hơn 30 năm đã trôi qua, Castle in the Sky vẫn giữ nguyên vẹn giá trị của nó, và gửi gắm thông điệp của đạo diễn Miyazaki được truyền tải thông qua các nhân vật của mình. 

3. Grave of the Fireflies (Mộ Đom Đóm)

Grave of the Fireflies
Sau hơn 3 thập kỷ, Mộ Đom Đóm vẫn là một trong cách tác phẩm "đáng xem" trong danh sách các phim hoạt hình Ghibli đình đám. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nosaka Akiyuki, Mộ Đom Đóm lấy bối cảnh trong giai đoạn hậu Chiến tranh Thế giới thứ hai ở xứ sở mặt trời mọc. Nội dung phim kể lại câu chuyện đầy nước mắt về tình cảm anh em thân thiết của hai đứa trẻ mồ côi tên là Seita và Setsuko.
Cả Seita và Setsuko đều phải vật lộn với sự nghèo khổ, đói kém để sinh tồn sau khi mẹ mất vì một trận không kích dữ dội của chính phủ Mỹ nhắm vào thành phố Kobe, cha nhập ngũ chưa rõ sống chết, họ hàng thì hắt hủi. Sau khi bán hết tài sản trong gia đình, Seita cõng Setsuko đến hầm trú ẩn bỏ hoang và cô em gái chết vì đói khát và bệnh tật. Seita sau đó cũng gục chết ở một nhà ga sau khi Nhật công bố đầu hàng Mỹ.
Bộ phim mang đến một hiện thực đầy khốc liệt trong thời chiến, nhưng vẫn chứa đựng tính nhân văn, sự ấm lạnh của tình người, sự hồn nhiên của những đứa trẻ. 

4. Only Yesterday (Chỉ Còn Ngày Hôm Qua)

PHIM HOAT HINH Only Yesterday
Only Yesterday là phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của Hotaru Okamoto và Yuko Tone, đây là một câu chuyện đẹp đẽ về quá khứ. Nhân vật chính trong phim là Taeko - một cô gái 27 tuổi độc thân, sinh ra và lớn lên ở Tokyo. Câu chuyện bắt đầu khi Taeko quyết định xin nghỉ phép để về nông thôn giúp anh rể thu hoạch hoa rum. Từ đây, cuộc sống và cách suy nghĩ của Taeko đã bị thay đổi hoàn toàn, cô nhận ra mình đã bỏ lỡ rất nhiều điều trong tuổi thơ của mình.
Thông qua bộ phim, nhà sản xuất Studio Ghibli cũng nhắn nhủ đến những người trẻ, những người đang bị cuồng quay trong bộn bề cuộc sống của mình rằng "Trên hành trình trưởng thành của bản thân, liệu bạn có đang bỏ lỡ điều gì hay không?" 

5. Whisper of the Heart (Lời Thì Thầm Của Trái Tim)

phim hoat hinh
Dù không được 1 trong hai đạo diễn lừng danh của Ghibli là Hayao Miyazaki hay Takanaka trực tiếp sản xuất, Whisper of the Heart vẫn là tác phẩm được nhiều người yêu thích nhất. Phim kể về hành trình theo đuổi ước mơ, hoài bão của đôi bạn trẻ, cùng với những rung động đầu đời thật trong trẻo, ngọt ngào.
Phim chuyển thể từ manga cùng tên của Aoi Hiiragi và được chắp bút bởi Yoshifumi Kondo, một họa sĩ hoạt hình hàng đầu tại Ghibli, không hề có thế giới ma thuật, những phép màu hay những chuyến phiêu lưu kì thú. Whisper of the Heart là một bộ phim đầy bình dị, kể về những con người nhỏ bé - những người trẻ tuổi đang theo đuổi con đường nghệ thuật, cùng với những mơ ước bình dị. 
Còn tiếp...
 
Theo Klook
Japan IT Works 


Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành