10 Yếu tố để trở thành người Leader tuyệt vời


Nếu bạn muốn trở thành người leader tuyệt vời thì cần nhớ 10 yếu tố sau. Và để đạt được tất cả 10 yếu tố đó cần cả một quãng thời gian dài chứ không phải chỉ nỗ lực trong chốc lát mà thành.

1. Có khả năng thiết lập mục tiêu

Là một người leader cần phải có khả năng thiết lập mục tiêu. Tuy nhiên, việc thiết lập mục tiêu thôi là chưa đủ, mà người leader cần thiết lập mục tiêu có thể thực hiện được.

2. Không ngừng học hỏi

Người leader cần nắm vững nhiều kiến thức khác nhau, nên leader cần có tinh thần không ngừng học hỏi để bồi đắp kiến thức cho bản thân.

leader

3. Có khả năng quyết định

Một người leader nếu không thể đưa ra quyết định thì rất khó để member theo đúng không? Chưa bàn đến chuyện quyết định đó đúng hay sai, việc có khả năng quyết định sẽ khiến member cảm phục hơn.

4. Có kỹ năng giao tiếp tốt

Vì đặc thù công việc, người leader cần phải tương tác với rất nhiều member, vì thế mà kỹ năng giao tiếp là vô cùng cần thiết. Người leader cần ý thức đến cảm nhận, nguyện vọng của từng member.

leader 1

5. Có năng lực đào tạo

Người leader cần có ý thức không ngừng đào tạo member. Có câu nói, "muốn đi nhanh, hãy đi một mình, còn muốn đi xa thì hãy đi cùng nhau" Một người leader dù có giỏi đến đâu thì nếu làm một mình thì không phải việc gì cũng làm được, cần không ngừng đào tạo member để nâng cao khả năng của cả đội nhóm.

6. Có sự chân thành

Đây là điều đương nhiên mà một leader cần có. Nếu không có sự chân thành, mọi lời nói của leader đều sáo rỗng. Cũng giống như việc một leader không giữ lời hứa thì sẽ bị coi là "người đó chỉ hứa suông" thôi.

7. Dám chịu trách nhiệm

Leader là người chịu trách nhiệm cao nhất của đội nhóm, dù bất kỳ chuyện gì xảy ra thì leader cũng là người chịu trách nhiệm đối với việc mà từng member của mình làm. Đây cũng là một trong những khó khăn của công việc quản lý.

leader  2

8. Có năng lực nghiệp vụ

Người leader muốn lãnh đạo được thì bản thân phải có năng lực nghiệp vụ, từ năng lực đó mà định hướng, hỗ trợ member của mình.

9. Có khả năng khích lệ, truyền cảm hứng

Người leader không chỉ cần giữ sự lạc quan và niềm đam mê, cảm hứng cho bản thân, mà còn phải truyền được cảm hứng cho member của mình.

leader 3

10. Tiếp nhận ý kiến trái chiều

Mỗi member có thể có nhiều ý kiến khác nhau, việc tiếp nhận nhiều ý kiến, ngay cả ý kiến trái chiều là điều cần thiết đối với người leader.

 

Nếu đảm bảo đủ các yếu tố này chẳng phải bạn là một người Leader tuyệt vời sao?

Theo viblo.asia

Japan IT Works 

 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành