10 Lời khuyên khi tìm việc từ xa


Để có thể đạt được thành quả - tìm được một công việc phù hợp, trước tiên bạn phải "tối ưu hóa" cách mà mình tìm kiếm thông tin về việc làm. Dưới đây là một vài lời khuyên mà tôi cho là thực sự hữu ích dành cho bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm.

1. Internet - nguồn thông tin vô hạn

Có thể nói sử dụng Internet là lựa chọn sáng suốt nhất để tìm một công việc cho bản thân. Đây là nơi hầu hết các nhà tuyển dụng đăng tải thông tin về cơ hội việc làm. Với việc truy cập vào các trang tin bạn có thể nắm bắt được cơ hội làm việc tại bất kỳ vị trí nào, ở bất kỳ đâu trên thế giới.

2. Tìm việc một cách linh động

Nếu như hồ sơ của bạn không đạt yêu cầu, hãy thử vận may với các lĩnh vực có liên quan. Đôi khi bạn chuyển đến một môi trường làm việc mới, nhưng thành tích, chứng chỉ bạn có được không phải lúc nào cũng được công nhận.

tim viec

3. Hãy chú ý hơn tới nơi bạn đang sinh sống

Hãy sử dụng Google và Yelp để nắm được thông tin về nơi bạn có ý định chuyển tới làm việc, nên đăng ký trên các website chính thức của thành phố đó, để có thể tiếp cận được những thông tin tuyển dụng nội bộ của họ. 

4. Tạo dựng thông tin cá nhân trên các mạng xã hội

Có vô số công việc bạn có thể kiếm được trên các mạng xã hội, những người bạn trên Facebook, Linkedln và Twitter luôn sẵn lòng giới thiệu cho bạn một công việc phù hợp. Hãy chia sẻ về nơi bạn sẽ đến, có thể bạn sẽ trực tiếp hoặc gián tiếp nhận được thông tin hữu ích từ những người bạn, mọi thắc mắc sẽ được nhanh chóng giải đáp, điều đó thực sự vô cùng hữu ích.

linkedin

5. Chọn một số điện thoại phù hợp

Bạn nên có một số liên lạc sử dụng đầu số của chính thành phố bạn đang sinh sống, đôi khi các nhà tuyển dụng chỉ quan tâm đến những người bản xứ, hoặc ít nhất là dành cho nhóm đối tượng này sự ưu tiên đáng kể. 

6. Hạn chế cung cấp thông tin về nơi ở

Nghe tưởng chừng như bất hợp lý, bởi bạn luôn muốn nhà tuyển dụng có thể liên hệ được với mình, nhưng dựa vào mục đã nêu phía trên, có lẽ những thông tin về nơi chốn bạn nên cung cấp chỉ khi được phỏng vấn trực tiếp.

7. Tìm đến những trung tâm giới thiệu việc làm

Đừng ngại hoặc đánh giá thấp những sự trợ giúp của các tổ chức tìm việc làm, họ luôn được cung cấp những kỹ năng tốt nhất để có thể giúp bạn tìm một công việc ưng ý. Hãy bỏ ra một chút thời gian đăng ký, và rất có thể bạn sẽ nhanh chóng nhận được những tư vấn hữu ích.

8. Những công việc ngắn hạn

Những công việc tự do, làm theo hợp đồng, mang tính tạm thời là một sự lựa chọn không tệ, chúng giúp bạn chủ động trong việc thu xếp thời gian biểu, làm việc một cách tự do thoải mái mà vẫn giúp bạn có thu nhập trong quá trình theo đuổi những mục tiêu lâu dài. Nhưng hãy chú ý, một Freelancer luôn phải biết cách tiếp thị bản thân, tạo ấn tượng trước các nhà tuyển dụng.

9. Thay đổi ngay nếu bạn thấy thực sự cần thiết

Có thể bạn nghỉ việc vì một lý do chính thống nào đó, tựa như lương thấp hay công việc quá áp lực, nhưng nguyên nhân đôi khi chỉ đơn giản là bạn muốn thay đổi vì mục đích cá nhân. Đó có thể là chuyển sang làm những công việc bạn thực sự yêu thích, có hứng thú hoặc đã từng mơ ước trước đó. Nếu có điều gì đó ngăn cản bạn thay đổi để đến với những công việc tốt hơn, có chăng đó chỉ là sự thiếu nỗ lực của chính bản thân bạn.

tim viec 1

10. Lựa chọn những công việc phù hợp

Bạn có thể gửi 10 hồ sơ và nhận được tới 5 lời mời phỏng vấn, nhưng con số đó có thể là 100 và 1. Sự khác biệt đến từ cách mà bạn lựa chọn những công việc để ứng tuyển. Hãy nhắm đến nhưng vị trí thực sự phù hợp với năng lực bản thân, đặt mục tiêu quá sức là một trong những lý do khiến bạn thất bại. Ngoài ra, bạn nên thử ở tất cả những lĩnh vực mà bạn có thể làm việc, như vậy khả năng kiếm được việc làm sẽ cao hơn rất nhiều.

Có thể nói, tìm việc cũng giống như bạn đang làm việc, nhất là khi bạn tìm việc ở một thành phố khác. Điều quan trọng nhất là phải biết kiên trì, nhẫn nại - "Có công mài sắt, có ngày nên kim".

Theo 2020.meosonghiendai.com

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành