Nâng cao hiệu suất làm việc thần tốc


Những kỳ cuối năm công việc dồn dập, các loại tài liệu chất cao như núi khiến bạn làm việc chóng mặt mà vẫn không hoàn thành. Làm sao để nâng cao hiệu suất làm việc? Đừng quá lo lắng, hãy đọc bài viết dưới đây, mình sẽ chia sẻ cho các bạn bí quyết vận dụng thời gian để làm việc hiệu quả hơn bao giờ hết.

Hiệu suất làm việc là gì?

Hiệu suất làm việc là khái niệm dùng để đánh giá hiệu quả công việc của một nhân viên hoặc một đội nhóm. Hiệu suất có thể được đánh giá dựa trên khối lượng công việc mà một nhân viên, một đội nhóm có thể thực hiện được trong một khoảng thời gian nhất định.

lam viec hieu qua 1

Cách nâng cao hiệu suất làm việc

Lên kế hoạch làm việc trong ngày

Để làm việc hiệu quả, bạn hãy xây dựng cho mình một bản kế hoạch chi tiết những công việc cần phải hoàn thành. Điều này giống như việc bạn đã có đủ năng lượng và sẵn sàng giải quyết cả tá công việc. Đó có thể là kế hoạch chi tiết nhưng cũng có thể là những gạch đầu dòng công việc cần phải hoàn thành trong ngày. Hãy cố gắng thực hiện công việc đi đúng hướng và không rời xa mục tiêu đã đề ra.

Khi bạn đã quen dần với việc lập kế hoạch thì bạn có thể bắt tay vào lên kế hoạch làm việc cho cả tuần vào buổi sáng thứ hai. Đây chính là cách giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc đến 150%. Tuy nhiên, bạn đừng quên xây dựng những kế hoạch dự phòng, công việc đột xuất trong ngày.

 

Ưu tiên làm những việc quan trọng

Có thể một ngày bạn sẽ phải giải quyết rất nhiều công việc có tên và không tên. Chắc hẳn rằng bạn không thể giải quyết tất cả chúng hoặc không thể giải quyết xuất sắc bất cứ việc gì. Chính vì vậy, bạn cần học cách sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên và giải quyết chúng đúng hạn. Việc này sẽ giúp bạn duy trì năng lượng và năng suất làm việc hiệu quả cho đến cuối ngày.

 

Tạo dựng thói quen tốt

Thói quen tốt là một yếu tố quan trọng giúp bạn có được một ngày làm việc hiệu quả. Vậy, tại sao bạn không rèn luyện những thói quen tốt ngay từ bây giờ? Hãy bắt đầu thiết lập thời gian để thức dậy sớm hơn 30 phút. Như vậy, bạn cũng đã tiết kiệm được thời gian và làm thêm được nhiều công việc có ích khác. 

Thay vì sao nhãng, trì hoãn, than vãn thì bạn hãy tập thói quen tập trung làm việc… Khi đã hình thành thói quen giờ giấc khoa học, bạn sẽ kiểm soát được lượng công việc cần hoàn thành theo mục tiêu đã đề ra. 

 

Tích hợp những việc có cùng tính chất

Cách nâng cao hiệu suất công việc mà bạn không nên bỏ qua đó là tích hợp những công việc có cùng tính chất. Khi bạn lên lịch làm việc cho ngày hôm sau, hãy xem xét, sắp xếp nội dung công việc có cùng tính chất lại với nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể tập hợp những hành trình ở cùng một địa điểm làm việc. Điều này sẽ giúp bạn tăng hiệu quả công việc gấp nhiều lần.

lam viec hieu qua

Đưa ra thời gian hoàn thành công việc

Với những ai có thói quen kéo dài thời gian, thường xuyên “nước đến chân mới nhảy” thì hãy thử đặt ra hạn chót những việc mà bạn cần phải làm mỗi ngày, rồi yêu cầu bản thân phải hoàn thành trong một khoảng thời gian nào đó. Hạn chót công việc sẽ tạo áp lực lớn, bởi nó có thể làm tăng tốc độ hoàn thành công việc và khó có thể nới lỏng ra được. Điều này sẽ giúp bạn tập trung tinh thần trong lúc thực hiện nhiệm vụ được giao.

 

Dành thời gian nghỉ ngơi sau 60 - 90 phút làm việc

Bạn có biết động não làm tiêu hao năng lượng nhiều hơn bất cứ hoạt động nào khác của cơ thể, đặc biệt là sau 60 - 90 phút làm việc. Chính vì vậy, bạn cần dành thời gian nghỉ ngơi một lúc. Bạn có thể đứng dậy, đi ra ngoài đi dạo, ăn chút đồ ăn vặt, hoặc làm những việc không liên quan đến công việc để nạp năng lượng cho bản thân.

 

Đảm bảo sức khỏe

Sẽ chẳng có ai hoàn thành tốt công việc nếu tình trạng sức khỏe ở mức báo động. Giống như việc bạn không thể đọc tài liệu hoặc giải quyết việc nào đó khi bạn bị cảm cúm, nhức đầu. Do đó, bạn cần giữ sức khỏe bằng cách thường xuyên tập thể dục, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ngủ đủ giấc… Điều này sẽ giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc hơn rất nhiều.

 lam viec hieu qua 2

Dành một ít thời gian để làm điều mình thích

Bạn không nên dành quá nhiều thời gian của mình cho công việc, mà hãy dành một ít thời gian để làm những điều mình thích. Chỉ cần dành ra 5 phút mỗi ngày thì cuộc sống của bạn sẽ có sự thay đổi. Nhờ vậy mà bạn có thể giảm bớt áp lực công việc và cung cấp “vitamin” cho tinh thần, nâng cao năng suất làm việc.

Định hướng đường đến mục tiêu thành công - Định hướng được đường đi đến mục tiêu thông qua việc kiểm soát, kết hợp, phân bổ hiệu quả nguồn lực của bạn.

Trên đây là những cách nâng cao hiệu suất làm việc hiệu quả muốn gửi đến bạn đọc. Mong rằng sau khi đọc xong bài viết này các bạn sẽ vận dụng thành công để có được hiệu suất làm việc tốt nhất.

Chúc các bạn thành công!

Theo techmaster.vn

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành