Ba việc bạn cần bỏ trong ba tháng tới


Tập hợp những thói quen tốt khó phát huy được hết sức mạnh nếu bạn không loại bỏ những thói quen xấu đang có. Nói một cách ngắn gọn, ăn một quả táo mỗi ngày không loại bỏ được ảnh hưởng xấu từ việc hút thuốc. Chúng ta thường tập trung xây dựng những thứ mới thay vì cải thiện những gì đang có. Hoạt động hằng ngày cơ bản sẽ quyết định cuộc sống của bạn.

Nếu cuộc sống hằng ngày bạn làm những việc khiến bản thân không thể phát huy hết tiềm năng, khả năng cao bạn sẽ không thể trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Đó là bởi vì, trong hầu hết các trường hợp, những việc thỉnh thoảng bạn mới làm sẽ không có ảnh hưởng sâu sắc tới cuộc sống của bạn dù nó là tiêu cực hay tích cực. Tuy nhiên, điều bạn làm mỗi ngày thực sự có ảnh hưởng mạnh mẽ. Hãy từ bỏ 3 việc sau để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình nhé!

 

1. Ngừng việc cá nhân hóa vấn đề 

Mỗi khi bạn bị xúc phạm bởi hành động hoặc lời nhắn của ai đó, bạn có hai lựa chọn:

  • Tự hỏi bản thân tại sao điều đó lại tổn thương hay ảnh hưởng tới bạn và liệu có vấn đề nào chưa được giải quyết vẫn ẩn sâu trong lòng bạn.
  • Cứ để họ làm như vậy và nói bất kỳ điều gì họ muốn, mong những điều tốt nhất đến với họ.

Nếu ai đó làm bạn tổn thương với những lời nói vô nghĩa, khả năng cao họ có vấn đề với bản thân và cuộc sống của chính họ. Những người đó thường chỉ đang cố gắng xả sự thất vọng lên bạn bởi vì điều đó dễ dàng hơn là đối mặt với vấn đề của mình.

Một khi bạn có thể nhìn vấn đề một cách trung lập thay vì quá cảm xúc, bạn sẽ nhận ra rằng những người làm tổn thương bạn thực sự thất vọng về bản thân họ.

Hơn nữa, hãy chú ý rằng có sự khác biệt lớn giữa lời chỉ trích mang tính xây dựng và nhận xét ác ý. Bạn nên luôn sẵn sàng học hỏi và phát triển nhưng nếu ai đó đưa ra  ý kiến thực sự có giá trị sẽ không khiến bạn cảm thấy đau khổ.

su dung mang xa hoi

2. Tránh sử dụng mạng xã hội quá nhiều

Kiểm soát thời lượng sử dụng mạng xã hội có thể cho bạn rất nhiều thời gian và sự tự do. Nó giúp bạn dừng kết nối với thế giới khi đó bạn có thể kết nối với chính mình.

Dù hầu hết chúng ta đã quen với các thiết bị và nền tảng nhất định song vẫn có một vài cách đơn giản chúng ta có thể làm để kiểm soát lại thời gian và năng lượng:

  • Sắp xếp thời gian nghỉ 30 phút trong lịch mỗi ngày và sử dụng thời gian đó để làm những việc có ích cho bạn. Bạn có thể viết nhật ký, vẽ, nấu ăn, thưởng thức một tách cà phê hoặc trà trong yên tĩnh, thiền, đọc sách hoặc làm bất kỳ điều gì giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và thư giãn. Nếu bạn thực hiện đúng cách, 30 phút yên lặng đôi khi có thể khiến bạn sảng khoái như một tuần nghỉ.
  • Tránh sử dụng điện thoại trong thời gian không làm việc và tận hưởng những phút giây rảnh rỗi khi chờ xe buýt hoặc xếp hàng.
  • Tắt tất cả thông báo trên điện thoại, như vậy bạn sẽ ít mở khóa màn hình hơn. Nghiên cứu chỉ ra rằng cần nhiều hơn 15 phút để hoàn toàn tập trung vào một nhiệm vụ cụ thể sau khi nhận được một thông báo từ điện thoại, dù chúng ta không mở khóa màn hình. Chỉ nghe tiếng hoặc nhìn thấy thông báo cũng đủ để bị phân tâm.
  • Cài đặt giới hạn thời gian sử dụng một số ứng dụng nhất định như Facebook hoặc Instagram. Khi đã vượt quá thời gian đó, bạn sẽ thấy thông báo nhắc nhở hành động.

Giữ kiểm soát thời lượng sử dụng mạng xã hội nghe có vẻ thử thách, song nó sẽ giúp bạn có tâm trí thoải mái hơn, nhiều thời gian và năng lượng tinh thần hơn để tập trung vào những vấn đề thật sự quan trọng.

 

3. Ngừng phá hỏng giấc ngủ

Những chuyên gia tự xưng về năng suất thường cố gắng thuyết phục bạn rằng bạn có thể đạt được nhiều thành tựu hơn nếu bạn ngủ ít đi, nhưng sự thật là nếu ngủ đúng cách, giấc ngủ có thể là nguồn tăng năng suất và năng lượng tốt nhất.

Nghỉ ngơi tốt là điều tất yếu cho một cuộc sống vui vẻ và khỏe mạnh. Với một số mẹo và thủ thuật, bạn có thể nhanh chóng cải thiện chất lượng giấc ngủ và cuộc sống.


giac ngu quan trong

Điều đầu tiên cần làm là đảm bảo bạn ngủ đủ giấc.

Trái ngược với suy nghĩ thông thường, bạn không thể hoạt động và thể hiện hiệu quả với giấc ngủ 4 - 5 tiếng mỗi đêm dù bạn nghĩ rằng như vậy là đủ.

Hơn nữa, bạn nên ngủ trong bóng tối và tĩnh lặng. Hai mẹo này có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn rất nhiều. Nếu phòng bạn không thể tối hoàn toàn, hãy sử dụng mặt nạ ngủ. Nó rẻ và dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể mang nó theo mọi lúc mọi nơi.

Nếu phòng ngủ của bạn không hoàn toàn yên lặng, hãy sử dụng nút bịt tai, cũng rẻ và dễ dàng nhưng rất hiệu quả.

Điều cũng quan trọng cho một giấc ngủ đêm là việc bạn làm trước khi đi ngủ.

Ví dụ, tránh ăn những bữa lớn, nhiều chất béo hoặc tập luyện quá sức. Thay vào đó, hãy tập trung vào những hoạt động nhẹ nhàng như viết nhật ký, thiền, đọc sách hoặc bài tập yoga nhẹ.

Thêm nữa, tránh màn hình và ánh sáng quá mức. Nếu bạn cần sử dụng các thiết bị, hãy sử dụng ứng dụng hoặc kính chặn ánh sáng xanh.

Bằng cách ngủ ngon hơn (và nhiều hơn), sức khỏe, năng suất và khả năng tập trung sẽ tăng lên. Ngủ đủ giấc thúc đẩy năng lượng, sự sáng tạo và khả năng đưa ra những quyết định khó khăn.

Những lời cuối

Thông thường, những thói quen không tốt hằng ngày sẽ gây hại tới hạnh phúc, năng suất và thành công của chúng ta.

Nếu bạn cố gắng dừng việc cá nhân hóa vấn đề, giảm thời gian sử dụng mạng xã hội thụ động và tăng chất lượng giấc ngủ, bạn sẽ thấy tác động tích cực tới hầu hết các lĩnh vực trong cuộc sống.

Loại bỏ ba thói quen trên sẽ giúp bạn:

  • Tập trung hơn vào hiện tại và quan tâm tới các mối quan hệ
  • Làm việc hiệu quả hơn
  • Biết quan tâm hơn
  • Và cuối cùng là cải thiện sức khỏe

Giải quyết ba thói quen xấu phổ biến này sẽ tạo cho bạn nhiều năng lượng và thời gian hơn để những thói quen tích cực mới có thể giúp bạn thay đổi cuộc sống.

 

Thoe ybox.vn

Japan IT Works 

 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành